Những địa điểm khách du lịch nên ghé thăm dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Những địa điểm khách du lịch nên ghé thăm dịp giỗ Tổ Hùng Vương
(PLO) - Phú Thọ nổi tiếng từ lâu là nơi quy tụ những giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc và độc đáo. Nếu dịp giỗ Tổ Hùng Vương bạn có đặt chân đến Phú Thọ, hãy ghé thăm những địa danh này.

Khu di tích đền Hùng

Nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, khu di tích đền Hùng được xây vào thế kỷ XV. Tương truyền, nơi đây, người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang.

Khu di tích lịch sử đền Hùng gồm có đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng.


Vào ngày 10/3 Âm lịch hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương. Lễ hội này thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước, để nhớ ơn các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.

Đầm Ao Châu – Hạ Hòa

Đầm Ao Châu thuộc thị trấn Hạ Hòa và các xã Yên Sơn, cách thị xã Phú Thọ 50 km, cách thành phố Việt Trì 70 km, nơi đây được xem như một vịnh Hạ Long thu nhỏ trên mảnh đất Phú Thọ.

Đầm Ao Châu là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng, nơi đây được bao phủ một thảm thực vật đa dạng và phong phú, xung quanh được điểm xuyết rải rác bởi các hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng trữ tình.

Đảo Ngọc Xanh

Đúng như tên gọi của nó đảo Ngọc Xanh là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách bởi chính màu sắc quyến rũ của mình.

Đảo nằm cách Hà Nội 70 km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thủy và đặc biệt là đảo hình thành từ một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỷ giữa dòng sông Đà trong xanh.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Vườn Quốc gia Xuân Sơn nằm trên địa bàn huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là nơi có hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có giá trị trong nghiên cứu khoa học cũng như bảo tồn nguồn gen.

Thiên nhiên ở đây vẫn giữ được nguyên vẻ hoang sơ, hoang dã vốn có của nó, khí hậu quanh năm mát mẻ, là điểm đến lý tưởng của du khách ưa khám phá, nghỉ dưỡng.

Ao Giời – Suối Tiên

Ao Giời – Suối Tiên được mệnh danh là mảnh đất tiên cảnh của tỉnh Phú Thọ, tọa lạc trên Núi Nả thuộc xã Quân Khê – huyện Hạ Hoà, cách thành phố Việt Trì 80 km về phía Tây Bắc, cách Ao Châu 15 km. Nơi đây hiện là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách bởi nét đẹp tuyệt tác của thiên nhiên.

Hệ sinh thái phong phú bao gồm hàng trăm đỉnh núi lớn nhỏ sừng sững, hùng vĩ, xung quanh lại được bao phủ dày đặc bởi tầng lớp những loài cây quý hiếm như đinh, lim, gụ, vàng tâm… càng khiến cho cảnh vật thêm phần sinh động và đặc sắc.


Đền mẫu Âu Cơ

Nằm trên vùng đất xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, đền Mẫu Âu Cơ là một công trình lịch sử văn hoá đặc biệt, là biểu tượng của tinh thần yêu nước và truyền thống đại đoàn kết dân tộc.

Thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức Tổ Mẫu Âu Cơ và giáo dục truyền thống dân tộc, cách đây hơn 500 năm, thế kỷ thứ XV thời hậu Lê, vua Lê Thánh Tông đã phong thần và cho xây dựng Đền Mẫu Âu Cơ. Đến năm 1991, đền được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia năm 1991.

Từ khi được xây dựng, hàng trăm năm qua, người dân Hạ Hòa cùng con, cháu thập phương luôn thành tâm dâng hương kính lễ tới Tổ Mẫu Âu Cơ.

Trong những năm gần đây, khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ đã từng bước được tôn tạo, tu bổ để dần xứng với công ơn và tấm lòng độ lượng bao dung của Mẫu; xứng đáng là nơi hội tụ của con cháu từ khắp mọi miền đất nước tìm về nguồn cội Tiên Rồng.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.