Những cái 'nhất' của các tài tử khoác áo James Bond

Roger Moore, một trong những người vào vai James Bond thành công nhất
Roger Moore, một trong những người vào vai James Bond thành công nhất
(PLO) -Từ Sean Connery, Pierce Brosnan tới James Bond đương thời Daniel Craig, mỗi người đều sở hữu những cái nhất không đụng hàng. 

Daniel Craig: Sexy, giàu có nhất

Nhà sản xuất Barbara Broccoli là người phát hiện và đưa Daniel Craig vào vai James Bond. Trước khi xuất hiện trong Sòng bạc Hoàng gia, Daniel Craig xuất hiện khá ngầu trong Layer Cake, một phim về tay tội phạm ma túy muốn rửa tay gác kiếm. Daniel Craig giống Roger Moore ở mái tóc vàng. Nhưng đó là điểm chung duy nhất với quý ông Moore. 

Táo bạo, năng động và gương mặt  lạnh, vóc dáng của Craig ban đầu còn bị cho là giống điệp viên KGB trong Nụ hôn từ Nga. Tuy nhiên, Daniel Craig ngày càng khẳng định phong cách không thể trộn lẫn, và trở thành nam tài tử đóng Bond gợi cảm nhất. Khởi đầu ở Sòng bạc Hoàng gia và phần kế tiếp Quantum of solace (Định mức khuây khỏa) chưa thuyết phục hoàn toàn, thì tới Skyfall, Daniel Craig chinh phục những khán giả khó tính nhất. 

Không chỉ hút khán giả ở vẻ gợi cảm nhất, Daniel Craig còn là diễn viên được trả cát xê cao nhất. Riêng phần Skyfall (2012) đạt hơn 1,2 tỷ USD doanh thu, Daniel Craig bỏ túi khoảng 55 triệu euro trong đó có khoảng 4,6 triệu euro cát xê quảng cáo điện thoại cho Sony.

Tới phần phim Spectre, dù nam diễn viên và đạo diễn từ chối  khoản tiền quảng cáo khủng, nhưng cát xê của Daniel không vì thế mà ảnh hưởng. Trước Daniel Craig Pierce Brosnan từng được trả 34 triệu euro để đóng Bond, nhưng là bốn tập phim. Nam diễn viên có cát xê thấp nhất là George Lazenby, chỉ khoảng 47 nghìn euro.

Sean Connery: Kinh điển nhất

Năm 1961, nam tài tử Sean Connery vượt qua cuộc thi để giành quyền đóng James Bond ở tập phim đầu tiên chuyển thể tiểu thuyết Ian Fleming lên màn ảnh rộng-Dr. No. Connery được cho là người đóng Bond chuẩn mực và kinh điển nhất, đúng với mô tả của Ian Fleming, nhất là sự hài hước trong  mọi hoàn cảnh.

Nhiều người cho rằng Sean Connery hóa thân vào James Bond một cách tự nhiên nhất, chỉ trừ một điểm mới được tiết lộ vào năm ngoái: Sean Connery bắt đầu hói khi mới 21 tuổi-11 năm trước khi đóng 007- nghĩa là trong suốt các phần phim ông phải mang tóc giả. 

Sean Connery tham gia năm phần James Bond: Tiến sĩ No, Những nụ hôn từ Nga, Goldfinger, Thunderball, You only live twice sau đó thử sức ở các phim khác như Indiana Jones, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông rồi lại quay lại làm hai phần phim Kim cương vĩnh cửu (1971) và Không bao giờ nói không lần nữa.  

Sean Connery, một huyền thoại chuẩn mực James Bond
Sean Connery, một huyền thoại chuẩn mực James Bond

Roger Moore hài hước nhất

Năm 1973, Roger Moore nhận vai James Bond và được nhận xét là hài hước hơn nhiều người tiền nhiệm trong Live and let die. Những thập niên 60 của thế kỷ 20 có Sean Connery đóng đinh với huyền thoại 007, sau đó George Lazenby- đóng On her Majesty’s Secret severcice bị cho là quá nhạt và bắt chước- cũng nhanh chóng chìm vào quên làng. Tới Roger Moore, giới phê bình cho rằng chính ông hồi sinh loạt phim về huyền thoại điệp viên lịch lãm người Anh. 

Phim The man with the golden gun (1974) khiến khán giả cười từ đầu tới cuối. Các tập phim của Roger Moore dẫu vậy không toả sáng về doanh thu, đạo diễn hay thậm chí kịch bản, tuy nhiên diễn xuất của Roger Moore vẫn được đánh giá cao ở diễn xuất.

Trong suốt thời gian đóng Bond, Roger Moore cũng được đối mặt với những diễn viên phản diện kinh điển như Christopher Lee, Michael Lonsdale hay Christopher Walken. Khi huyền thoại Roger Moore qua đời, Sean Connery dành cho đồng nghiệp những lời khen tặng như “mang tới phong cách riêng”, “là James Bond tốt nhất”.

Timothy Dalton- Bond  nghiêm nghị nhất

Được biết đến nhiều với các vai diễn trong kịch của Shakespeare. Từ năm 1972, nhà sản xuất Albert Broccoli liên lạc với ông nhưng lúc đó còn quá trẻ, mới 26 tuổi nên Timothy từ chối, vì thấy khó tiếp bước được Sean Connery.

Trong hai phần phim Bond của đạo diễn Jon Glenn The living dailights và Licence to kill, Timothy Dalton mang đến vẻ nghiêm nghị, trái ngược với Sir Roger Moore. Có lẽ yếu tố xã hội bấy giờ cũng tác động ít nhiều tới phong cách của Timothy, cho nên James Bond thời kỳ này cũng được cho là mang tính hiện thực nhất. 

Pierce Brosnan: Quyến rũ, hào hoa

Pierce Brosnan bước vào thế giới của James Bond năm 1995, sau 6 năm đứt đoạn về điệp viên này trên màn ảnh. Nhà sản xuất Albert Broccoli từng đề nghị Brosnan tham gia 007 năm 1987, tuy nhiên khi này Pierce đang dở hợp đồng với NBC. Tập đầu tiên về 007 có Pierce Brosnan tham gia là Golden Eye, đến tập thứ hai Ngày mai không bao giờ chết, nam diễn viên bắt đầu trở thành đại sứ hình ảnh của nhiều thương hiệu xe hơi và thời trang như BMW, Armani, Omega, Prada, Kenzo. 

Sau Thế giới không đủ, Pierce Brosnan tham gia Hẹn chết một ngày khác, và đây được coi là một trong những tập phim tệ nhất về James Bond. Tuy nhiên, thời đại Brosnan vẫn ghi những dấu ấn nhất định, như các Bondgirl đình đám, trong đó có Madonna, người phụ  nữ quyền lực đóng vai M do Judi Dench thủ diễn. Về phong cách diễn viên Pierce Brosnan được cho là dung hòa giữa Sean Connery và Roger Moore, vẫn có sự lạnh lùng nhưng vẫn vô cùng quyến rũ và hào hoa.

Roger Moore, một trong những người vào vai James Bond thành công nhất
Roger Moore, một trong những người vào vai James Bond thành công nhất

George Lazenby mờ nhạt nhất

Không nghi ngờ gì, nam diễn viên này là người mờ nhạt nhất trong số những người từng khoác bộ cánh James Bond. Cựu người mẫu người Úc này chỉ tham gia duy nhất tập phim On her Majesty’s Secret severcice năm 1969, xen giữa hai “đế chế” của Sean Connery và Roger Moore. Chính diễn xuất mờ nhạt trong tập phim này gây khó khăn cho George trong sự nghiệp diễn xuất sau này…

Daniel Craig sẽ đóng tiếp hai tập 007

Sau một quãng thời gian dài chờ đợi, Daniel Craig cuối cùng cũng gật đầu đóng tiếp tập phim thứ 5 trong loat James Bond. Trước đó nhiều lần Daniel nói rằng nhất định tự tử còn hơn đóng tiếp phần phim Bond nào nữa. Dù chưa chính thức khẳng định với công chúng, nhưng một nguồn tin của nhà sản xuất tiết lộ Barbara Broccoli thuyết phục được Daniel Craig ký tiếp hai phần phim. 

Tập phim thứ 25 có tên Shatterhand, dự kiến ra rạp năm 2019. Một nguồn tin rò rỉ khác nói rằng kịch bản tập phim mới sẽ đưa Bond tới Croatia, đối đầu với kẻ phản diện khét tiếng bị mù. Kịch bản này lấy cảm hứng từ Never dream of dying viết năm 1999. Được biết Adele sẽ là người hát ca khúc phim, sau thành công của Skyfall.

Thông tin về tập phim 26 vẫn trong vòng kiềm toả, tuy nhiên một nguồn tin tiết lộ có thể đây là phần làm lại On her Majesty’s Secret severcice bản năm 1969-George Lazenby thủ diễn và thất bại. “Phần phim này sẽ lần đầu tiên có đám cưới của James, tuy nhiên anh chàng cưới vợ chỉ để nhìn thấy vợ bị ám sát. Có lẽ đây là cách tốt nhất để khép lại triều đại của Daniel Craig.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.