Những cái chết oan vì bị lạm dụng tình dục trong showbiz

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon - Ảnh: AFP/Getty Images
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon - Ảnh: AFP/Getty Images
Dù biết showbiz có nhiều góc khuất nhưng đến khi bức màn bí mật sau cái chết của những nghệ sĩ từ mới nổi như Trần Lệ Bình, Hạng Hải cho đến tên tuổi nổi tiếng như mỹ nhân phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon được vén lên thì người ta mới biết rõ được sự khắc nghiệt của thế giới hào nhoáng này.
Jang Ja Yeon: 100 lần bị cưỡng hiếp và bức thư tuyệt mệnh tố cáo hung thủ
Đầu năm 2009, vụ việc nữ diễn viên xinh đẹp Jang Ja Yeon treo cổ tự tử vì bị lạm dụng tình dục trong nhiều năm đã khiến làng giải trí Hàn Quốc chấn động. Qua bức di thư và cũng là những trang cuối cùng của cuốn nhật ký cô để lại, khán giả mới hiểu rõ đằng sau nét rạng rỡ và nụ cười thu hút thường trực của người đẹp này là một cuộc sống u uất không lối thoát khi luôn bị người khác chi phối.
Trong bức di thư Jang Ja Yeon tuyệt vọng kể về việc bị giám đốc công ty quản lý ép đến hầu rượu, nhảy múa, thậm chí phải qua đêm với hơn 30 nhân vật quan trọng trong làng giải trí. Khi phản kháng lại những yêu cầu đó cô còn bị đánh đập và cưỡng bức. Jang cho biết mình đã phải sống trong nỗi ám ảnh thường trực khi 100 lần bị cưỡng hiếp và “bị đối xử không khác gì một gái gọi”. 
Sự thật rúng động này đã khiến cảnh sát vào cuộc điều tra lại từ đầu vụ án, lần theo những cái tên có vai vế trong làng giải trí mà Jang Ja Yeon đã ghi lại trong bức di thư. Tuy nhiên lập tức công ty quản lý của cố diễn viên này cũng đưa ra lập luận cho rằng bức thư là giả khiến công chúng Hàn Quốc vô cùng tức giận, đồng thời làm dấy lên một “trận chiến” gây ồn ào thời gian dài. Thậm chí xảy ra một số vụ biểu tình nhỏ đòi trả lại công bằng cho Jang Ja Yeon. 
Cuối cùng, vụ án này đã chính thức khép lại vào năm 2010 với mức phạt cho hai người nằm trong ban điều hành công ty quản lý của Jang là từ 1-2 năm tù giam, 160 giờ lao động công ích và phải bồi thường số tiền 24 triệu won. Còn trong 30 người đã từng tham gia cưỡng hiếp mà Jang Ja Yeon tố cáo trong thư tuyệt mệnh chỉ có 2 người bị đưa ra ánh sáng, một cái kết quá nhẹ nhàng cho những kẻ gián tiếp gây nên cái chết cho nữ diễn viên này.
Người mẫu Trần Lệ Bình tự tử vì không thể buộc tội kẻ cưỡng hiếp
Không chỉ các diễn viên mà ngay trong môi trường làm việc của giới người mẫu cùng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy. Năm 2011, trong buổi chụp hình trang phục áo tắm tại một khách sạn, người mẫu trẻ Hồng Kông Trần Lệ Bình đã bị nhiếp ảnh gia Aaron cưỡng bức nhiều lần khiến tâm trạng cô vô cùng hoảng loạn. Xong việc Aaron còn đe dọa nếu Lệ Bình tiết lộ chuyện này hắn sẽ công khai ảnh khỏa thân của cô lên mạng.
Sau đó người mẫu trẻ lén lấy bao cao su Aaron đã dùng khi cưỡng hiếp mình để đến sở cảnh sát trình báo sự việc nhưng bị phớt lờ vì cho rằng cô không đủ chứng cớ để buộc tội kẻ cưỡng dâm, thậm chí còn có thể bị kiện ngược tội vu khống. Theo tiết lộ của người thân trong gia đình, chính lời nói đó của phía cảnh sát đã dập tắt hi vọng trong Lệ Bình, khiến cô sống trong u uất và oán hận trước khi quyết định nhảy lầu tự vẫn 8 ngày sau đó.
Người mẫu Trần Lệ Bình khi còn sống - Ảnh chụp màn hình trang Haxiu
Người mẫu Trần Lệ Bình khi còn sống - Ảnh chụp màn hình trang Haxiu 
Theo trang Ifeng, hai năm sau, dưới sức ép và sự kháng án liên tục từ phía gia đình nữ người mẫu, tòa án Hồng Kông đã phải mở lại vụ án này để xét xử. Tuy nhiên kết quả vẫn là trắng án cho nhiếp ảnh gia Aaron do không đủ bằng chứng để buộc tội. Trước đó, khi bị thẩm vấn, Aaron vẫn khăng khăng việc quan hệ với Lệ Bình hoàn toàn là “đổi chác tình tiền”.
Cái chết của hai chị em diễn viên phụ vì cưỡng bức tập thể
Câu chuyện thương tâm về hai chị em chuyên đóng các vai phụ này được đài jTBC Hàn Quốc tiết lộ vào cuối tháng 9.2012. Vào năm 2004 một đoàn làm phim muốn mời diễn viên quay phim tại Seoul, cô em gái đã từ chối và nhường cơ hội cho chị mình. Tuy nhiên sau vài tháng đóng phim trở về, tâm lý người chị trở nên hoảng loạn và hay đập phá đồ đạc. Khi được đưa đến gặp bác sĩ tâm lý, cô gái này mới tiết lộ sự thật mình bị một nhóm 10 người quản lý trong đoàn làm phim hãm hiếp, còn tên trưởng nhóm đã lạm dụng tình dục cô liên tục suốt 3 tháng trời. 
Hình ảnh người chị trong một bộ phim trước đó - Ảnh chụp màn hình trang K music
 Hình ảnh người chị trong một bộ phim trước đó - Ảnh chụp màn hình trang K music
Sau đó gia đình cô gái đã khởi kiện nhưng cũng không đi đến đâu vì không có chứng cứ. Người mẹ tiết lộ gia đình mình còn bị dọa giết nếu theo đuổi vụ kiện. Quá bế tắc, 5 năm sau vụ việc người chị đã treo cổ tự tử tại nhà. Vài ngày sau người em cũng quyên sinh theo chị, để lại những nỗi oan không thể giải.
Siêu mẫu nam bị cưỡng hiếp đến chết
Á quân siêu mẫu Trung Quốc năm 2013 Hạng Hải là một trong 11 nạn nhân của Đỗ Bác Văn, một người tự nhận là giám đốc công ty quảng cáo, nhà sản xuất truyền hình chuyên đi lừa những nam người mẫu có ngoại hình đẹp và cưỡng hiếp họ. 
Cái chết đầy bi kịch của Hạng Hải đã dấy lên mối lo lắng không chỉ cho nữ giới mà xảy ra cho cả nam giới trong làng giải trí - Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của nhân vật
Cái chết đầy bi kịch của Hạng Hải đã dấy lên mối lo lắng không chỉ cho nữ giới mà xảy ra cho cả nam giới trong làng giải trí - Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của nhân vật 
Đỗ Bác Văn quen Hạng Hải qua diễn đàn dành cho người mẫu. Biết được những thông tin về Hạng Hải cũng như những mong muốn tiến thân của anh, Đỗ Bác Văn đã dùng bảng hợp đồng giá trị lớn để dụ dỗ Hạng Hải. Sau đó, họ thống nhất sẽ đặt một phòng khách sạn để thử hình cho một quảng cáo bia.
Đỗ Bác Văn đã lừa Hạng Hải uống bia có pha thuốc mê sau đó cưỡng hiếp và bỏ lại Hạng Hải trong phòng khách sạn cho đến chết. Mới đây vào sáng 1.9, trang Mingpao đưa tin về việc tòa án Thổ Lâm (Đài Loan) đã tuyên án 18,5 năm tù với Đỗ Bác Văn.
Cái chết đầy bi kịch của Hạng Hải đã dấy lên mối lo lắng không chỉ cho nữ giới mà xảy ra cho cả nam giới trong làng giải trí - Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của nhân vật

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.