Nhìn như hồ chứa nước bình thường, nhưng khi lặn xuống bên dưới ai cũng bị mê hoặc

Nhìn như hồ chứa nước bình thường, nhưng khi lặn xuống bên dưới ai cũng bị mê hoặc
(PLO) - Một hồ nước trên bán đảo Yucatan ở Mexico đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch vô cùng nổi tiếng bởi sự kì diệu của nó.

Hồ nước đặc biệt này thuộc bán đảo Yucatan phía Đông Nam Mexico tách biệt biển Caribe với vịnh Mexico - bờ biển phía bắc của bán đảo nằm bên eo biển Yucatan. Bán đảo bao gồm những khối đá vôi lớn, được cho là sinh ra từ các tiểu hành tinh. Nơi này được ví như kho tàng địa lý và thiên đường của tự nhiên ở Mexico.

Đây được ví như một "kỳ quan" thế giới hiếm có mở ra trước mắt bạn với những khối nhũ đá mọc thành hình thù hết sức độc đáo.

Nhìn bên trên thì đây vẫn là một hồ nước rất bình thưởng với làn nước trong xanh và cây cối mọc um tùm xung quanh. Nhưng khi các nhà khoa học lặn xuống dưới ở độ sau 30 mét thì đã bắt gặp những khối nhũ đá phát triển theo hình thù kỳ lạ.

Thay vì có hình trụ như thông thường, các khối nhũ đá này trong hang động Cenote Zapote lại trông tựa như những cái chuông. Do có hình dạng đặc biệt, chúng được gọi theo nhiều cái tên như chuông địa ngục, chân voi, đầu vòi hoa sen hay kèn trumpet.

Đến nay, người ta vẫn chưa thể lý giải tại sao cột nhũ có thể tạo thành hình chuông. Đặc biệt hơn nữa, trên trái đất chỉ duy nhất hang động Cenote Zapote sở hữu khối đá hình thù kỳ lạ đến vậy.Cơ chế hình thành hang động vẫn là bí ẩn với cách nhà khoa học và là chủ đề gây nhiều tranh luận. Theo một số nghiên cứu cho rằng, chúng là phiến đá mỏng dưới mặt nước.

Với cảnh quan tuyệt mỹ có một không hai này, hang động đã thu hút giới thợ lặn chuyên nghiệp, các nhiếp ảnh gia và cả du khách mê thử thách tới khám phá.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.