Nhiều 'sao' Việt 'thỏa hiệp' với đối tượng phạm pháp?

Danh hài Hoài Linh chịu nhiều tin đồn. Ảnh minh họa.
Danh hài Hoài Linh chịu nhiều tin đồn. Ảnh minh họa.
(PLO) - Mới đây, báo chí xứ Hàn cho biết, người tung tin đồn diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Song Hye Kyo được đại gia “bao” và trốn thuế đã bị xử lý tội vu khống, xúc phạm danh dự người khác với mức phạt 3 triệu won (tương đương 2.700 USD). 

Những tin đồn quái ác do một người đàn ông tung ra đã khiến Song Hye Kyo vướng vào nhiều rắc rối, fan hâm mộ Hàn Quốc cũng hoang mang. Tuy nhiên, kể từ khi tòa tuyên các thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt và đưa ra mức phạt đối với người tung tin, các tin đồn đã được giải tỏa. 

Nhìn từ một sự việc của làng giải trí xứ Hàn, có thể thấy được tính sòng phẳng, rõ ràng trong việc xử lý các vấn đề. Làng giải trí hoa ngữ cũng thế, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng cũng từng đưa người tung tin đồn nhảm về mình ra tòa để đòi lại trong sạch. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở showbiz Việt thì hầu như chưa có một sự việc tương tự nào xảy ra.

Trong khi đó, tình trạng nghệ sĩ Việt bị quấy rối về mặt thông tin, bị thêu dệt, tung tin đồn ác ý… có lẽ phải “ăn đứt” các nước khác. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không biết bao nhiêu lần đối mặt với tin đồn bị phá sản, nợ nần, tai nạn nghiêm trọng… Danh hài Hoài Linh thì nào tin đồn vỡ nợ, sống chung với người đồng giới, thậm chí… chết bất đắc kì tử. Hoa hậu Kì Duyên còn được mệnh danh là “hoa hậu thị phi” bởi vây bủa chung quanh cô không biết bao nhiêu là tin đồn, từ hỗn hào với người lớn, hành xử hung hăng khi đi taxi, rồi một website có tên miền nước ngoài còn lấy hình ảnh cô để minh họa cho dịch vụ… gái gọi của mình.

Nói về những tin đồn kiểu như được đại gia “bao trọn gói”, làm vợ bé… Thì hầu hết các sao nữ xinh đẹp của làng giải trí ai cũng một lần phải trải qua. Có người còn bị ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân. Một nữ ca sĩ từng chia sẻ, khi chồng sắp cưới dẫn cô về nhà ra mắt, gia đình anh kiên quyết không chấp nhận vì trước đây, nữ ca sĩ từng dính nhiều tin đồn không hay như có đại gia “chống lưng”, cặp kè với chồng người… Phải mất rất nhiều thời gian cô ca sĩ mới được gia đình chồng hiểu và chấp nhận mình.

Không chỉ dừng lại ở tin đồn giấu mặt, khá nhiều trang fanpage còn ngang nhiên đăng những bài viết giật tít đầy bịa đặt, giật gân với mục đích câu view, trục lợi. Điều đáng nói là trước những tin đồn tràn lan về mình, gây hại đến uy tín, danh dự của bản thân, nhưng các nghệ sĩ Việt hầu như phản ứng rất yếu ớt. Có người lên tiếng cải chính, có người thậm chí còn phớt lờ, coi như không có. Có những sự việc quá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh dự, một vài nghệ sĩ đã nổi giận, phát ngôn mạnh mẽ, cho biết sẽ đưa kẻ tung tin ra ánh sáng, theo sự việc đến cùng… Tuy nhiên, rồi tất cả cũng chỉ dừng ở lời nói suông, công chúng cũng chưa bao giờ được chứng kiến tác giả của tin đồn nào phải chịu sự xử lý của pháp luật. Thậm chí, ngược đời là có nghệ sĩ còn mượn cả tin đồn để góp phần lăng xê cho mình.

Quyết định bỏ qua đã đem lại cho các nghệ sĩ một thứ lợi ích duy nhất, đó là tránh khỏi phiền hà. Nhưng những cái mất là rất lớn: đó là sự mệt mỏi, xáo trộn, khi danh dự, uy tín bị bôi nhọ. Đó còn là niềm tin của người hâm mộ đối với họ, bởi một khi họ không dám mạnh mẽ để minh oan mình, thì công chúng sẽ luôn tồn tại những nỗi ngờ vực giữa tin đồn và sự thực. Một khi nghệ sĩ còn thỏa hiệp và sợ phiền, thì những kẻ tung tin vẫn còn nhởn nhơ. Và điều quan trọng, là tinh thần thượng tôn pháp luật dường như vắng bóng ở những câu chuyện tin đồn ác ý trong showbiz Việt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.