Nhiều sân khấu từ chối Quang Lê vì quá béo

Nhiều sân khấu từ chối Quang Lê vì quá béo
Nhiều fan ruột của Quang Lê hẳn sẽ không xa lạ với chuyện anh mập - ốm vài năm trở lại đây. Quang Lê cho biết đôi lúc đứng hát trên sân khấu anh cảm thấy ngượng ngùng và 'đỏ hết cả mặt' vì ngoại hình 'quá khổ' của mình.
Quang Lê khổ sở vì quá béo
Nhắc đến Quang Lê, dấu ấn in đậm trong suy nghĩ của nhiều khán giả về anh là những bài hát Bolero trữ tình, ngọt ngào mà giọng ca gốc Huế này đã từng thể hiện rất thành công như: Đập vỡ cây đàn, Cô hàng xóm, Đôi mắt người xưa, Về đâu mái tóc người thương, Tương tư nàng ca sĩ, Quán nửa khuya... Trong những buổi đầu Quang Lê xuất hiện trên sân khấu hải ngoại, bên cạnh chất giọng trời cho, ngoại hình thư sinh cộng với gương mặt sáng sân khấu của anh cũng là một nét riêng khiến khán giả ấn tượng.
Quang Lê kể lại, trước khi khán giả biết nam ca sĩ với ngoại hình "thư sinh, điển trai" trên sân khấu hơn 10 năm trước, anh từng là một "thằng mập rất to tròn và béo ú": "Lúc tôi bị béo phì, lên đến khoảng 85 kg, tôi ăn nhiều lắm nhưng lúc nào cũng cảm thấy muốn ăn nữa. Có lần, tôi cố nhịn không ăn thử một bữa. Rốt cuộc là bị đói đến mức choáng váng đầu óc, phải chạy ngay ra một cửa hàng bán thức ăn nhanh và mua bánh mì kẹp nguyên tảng thịt gà to ngồi ăn lấy ăn để".
Nam ca sĩ nổi tiếng với bài Đập vỡ cây đàn cũng cho biết, thời điểm khi anh vừa giảm cân thành công, một trong những người đầu tiên gặp lại anh và sững sờ kinh ngạc là Hoài Linh. Nam danh hài này đã liên tục ngắm nghía Quang Lê và không ngừng khen ngợi anh đẹp trai và nam tính hơn hẳn khi gầy đi. 
"Mất 15 kg mỡ" trên người (từ 85 kg xuống còn 70 kg) không chỉ khiến gương mặt Quang Lê trở nên thanh thoát, điển trai khi lộ rõ những đường nét trên gương mặt mà còn giúp anh có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp ca hát. Dù không thể phủ nhận giọng ca mượt mà, trời cho của Quang Lê nhưng nếu như không đi cùng với ngoại hình thư sinh như lúc bấy giờ hẳn giám đốc trung tâm Thúy Nga Paris by night - ông Tô Văn Lai đã không quyết định gọi điện thoại và lăng xê anh như hiện tại.
Dù đứng hát nhiều năm trên sân khấu nhưng khi bị khán giả nhìn chằm chằm, 'ba nuôi Phương Mỹ Chi' bỗng cảm thấy mất tự tin.
Dù đứng hát nhiều năm trên sân khấu nhưng khi bị khán giả nhìn chằm chằm, 'ba nuôi Phương Mỹ Chi' bỗng cảm thấy mất tự tin. 
Anh ngại khán giả nhìn vào ngoại hình 'quá khổ' hiện tại.
Anh ngại khán giả nhìn vào ngoại hình 'quá khổ' hiện tại.
"Thời điểm đó tôi mê hát lắm, cũng thử đi thi hát nhiều nơi nhưng đi đến đâu cũng bị từ chối vì ngoại hình kém hấp dẫn dù mình được công nhận là hát hay. Tôi buồn lắm mới về nhà quyết tâm giảm cân. Sau đó, giảm xuống được 15 kg. 
Vì thân hình của mình, ngày nào mình cũng nhìn thấy mình trong gương nên khó nhận biết được những thay đổi, chỉ có những người xung quanh là nhận thấy rõ điều này. Mọi người đều khen ngợi tôi trông coi được hơn trước rất nhiều và động viên tôi thi hát lại. Khi đó, phong độ tràn trề nên tôi đã nộp đĩa nhạc vào trung tâm Thúy Nga Paris by night, một tuần sau thì giám đốc trung tâm này - ông Tô Văn Lai gọi tôi", Quang Lê vui vẻ kể lại.
Quyết tâm giảm cân để mặc đồ đẹp hơn
Nếu như lý do để Quang Lê quyết tâm giảm 15 kg hơn 10 năm trước là để được bầu show mời hát thì nay động lực để anh quyết tâm "gầy bớt" là để "mặc quần áo cho đẹp hơn". Quang Lê chia sẻ, anh khá chú trọng đến vẻ ngoài của mình, mỗi lần xuất hiện trước công chúng anh luôn đầu tư và chăm chút phần ngoại hình cẩn thận. Theo anh, đó cũng là điều mà người nghệ sĩ nên làm để tôn trọng khán giả. Những lần có dịp đi lưu diễn nước ngoài, giọng ca xứ Huế đều tranh thủ mua sắm quần áo mới, chủ yếu là dành cho nhu cầu biểu diễn trên sân khấu.
Tuy nhiên, loạt quần áo mới mà Quang Lê vừa bỏ tiền ra mua gần đây đến nay vẫn chưa mặc vừa. Anh nói: "Chuyến đi lưu diễn châu Âu vừa rồi, tôi mua thêm loạt đồ vest mới nhưng cửa hàng không có size vừa cỡ tôi. Thế nhưng, vì đây là kiểu quần áo mà tôi rất vừa ý nên đã quyết định mua luôn dù bộ nào cũng chật từ 1 - 2 size. Nhưng không sao, tôi mua với suy nghĩ về nhà, mình sẽ cố gắng giảm cân để nhanh chóng mặc vừa mấy bộ trang phục mới sắm này".
Quang Lê cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm "vui ít, buồn nhiều" trong giai đoạn anh đột ngột béo trở lại trong vài năm gần đây. Từ vóc dáng "chuẩn" 70 kg, Quang Lê bất ngờ tăng cân không kiểm soát được, anh quay trở lại vóc dáng "chàng mập" với số ký hiện tại là khoảng 86 dù rằng chế độ ăn uống và sinh hoạt của nam ca sĩ vẫn diễn ra bình thường.
'Mập hay ốm chỉ là những giai đoạn trong cuộc đời nhưng sao tôi vẫn cảm thấy rất buồn khi ai đó nói mình béo quá', Quang Lê chia sẻ.
'Mập hay ốm chỉ là những giai đoạn trong cuộc đời nhưng sao tôi vẫn cảm thấy rất buồn khi ai đó nói mình béo quá', Quang Lê chia sẻ.
Kể từ khi mập trở lại, Quang Lê cảm thấy "mất hẳn tự tin" khi đứng hát trên sân khấu. Anh cho biết: "Nhiều khi đứng hát trên sân khấu, bỗng dưng mình bị ngượng cả người khi bắt gặp ánh mắt khán giả nhìn mình chằm chằm. Dẫu biết, ca sĩ đứng hát trên sân khấu thì khán giả theo dõi là điều dĩ nhiên nhưng có thể do Quang Lê mập nên cảm thấy không ổn với ngoại hình của mình lắm, thấy ai nhìn mình hoài là mất tự tin liền".
"Ba nuôi Phương Mỹ Chi" còn kể lại câu chuyện khá buồn khác, cũng liên quan đến vấn đề ngoại hình. Trong lần lưu diễn ở Hà Nội, khi Quang Lê hát xong và đang đứng chờ người quản lý gần khu vực sân khấu, anh tình cờ nghe một số khán giả bình phẩm về vẻ ngoài của mình, dù biết họ chỉ mượn chủ đề mập ốm của mình để nói cho vui thôi nhưng Quang Lê cũng nghe xốn xang trong lòng.
Anh tâm sự: "Tôi biết mập hay ốm chỉ là những giai đoạn trong cuộc đời nhưng sao vẫn cảm thấy rất buồn khi nghe ai đó nói mình béo quá. Quang Lê cũng từng có hình ảnh đẹp trai, phong độ trên sân khấu. Bây giờ thì béo một chút, và chính cái béo này đã che lấp đi ngoại hình vốn có của tôi. Tuy nhiên, những khán giả của Quang Lê thì đã biết tôi không phải là người xấu trai, chẳng qua là vì bây giờ đang mập. Tôi sẽ nhanh chóng lấy lại hình ảnh thư sinh ngày xưa để chính mình cảm thấy tự tin hơn và mặt khác là để không phụ lòng khán giả đã ủng hộ".
Nói về chế độ sinh hoạt để giảm cân trong thời gian này, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn cho biết dù rất thèm ăn nhưng anh quyết tâm ăn uống và tập thể dục theo kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, mỗi ngày, anh đều uống rất nhiều nước ép trái cây và dùng nhiều hoa quả, rau xanh thay cho các món dễ tích mỡ như cơm, hủ tiếu, thịt heo... Thời điểm Quang Lê đặt mốc giảm cân lại trùng với dịp Tết - thời gian mà anh phải đi show nhiều nhất. "Tôi hy vọng, với lịch trình bay show dày đặc, di chuyển nhiều, Quang Lê sẽ ốm hơn sau Tết này", "ba nuôi Phương Mỹ Chi" cười, nói.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.