Nhan sắc Việt: Chưa kịp danh tiếng đã tai tiếng

Hoa hậu Phương Khánh vừa đăng quang đã bị “tố” vô ơn.
Hoa hậu Phương Khánh vừa đăng quang đã bị “tố” vô ơn.
(PLO) -Có một câu chuyện không vui vẫn thường diễn ra trong showbiz Việt: những nhan sắc đăng quang hoa khôi, hoa hậu trong nước và quốc tế chưa kịp có những hoạt động xứng tầm danh hiệu, có ích cho cộng đồng, đã vội dính lấy tai tiếng…

Từ chuyện bị tố quỵt nợ, vô ơn

Mới đây, Hoa hậu Phương Khánh đã bị một chuyên viên trang điểm lên tiếng tố cô “vô ơn”, “mua giải”. Đây là một thất vọng không nhỏ đối với người hâm mộ Việt, bởi Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018, người hâm mộ đã rất tự hào trước một nhan sắc Việt có thể đoạt giải cao ở cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Người ta kì vọng tân Hoa hậu người Việt sẽ là một nhan sắc Việt “thế hệ mới”, tài sắc vẹn toàn, văn minh, với nhiều hoạt động hữu ích cho cộng động, giúp nhan sắc Việt “nâng hạng” trong bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế.

Thế nhưng, chưa kịp vui bao lâu thì tin đồn Phương Khánh mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ, có quan hệ tình cảm với một bác sĩ thẩm mỹ vốn có nhiều mối quan hệ phức tạp với các người mẫu, hoa hậu trước đó. Và giờ là hàng loạt lời tố cáo khác mà mạnh mẽ nhất đến từ chuyên gia trang điểm – bầu show Trần Kiệt.

Theo lời tố của anh này, được sự nhờ vả của anh trai Phương Khánh, Trần Kiệt đã có những vận động hành lang và sắp đặt khéo léo để Phương Khánh tiếp cận được thành viên Ban giám khảo, đồng thời đưa “người quen” thành thành viên Ban giám khảo để từng bước đưa Phương Khánh đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi. Sau khi đăng quang, Phương Khánh đã “quay mặt” với người từng giúp đỡ mình khiến bầu show này bức xúc và tố cáo.

Sự việc chưa biết thực hư, nhưng đây không phải là lần đầu tiên một hoa hậu bị tố vô ơn với người từng giúp mình đăng quang. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương cũng dính tin đồn vô ơn dai dẳng.

Theo thông tin tố cáo từ nhiều nguồn, ngay sau khi được một người bạn, cũng là một Hoa hậu giúp đỡ tài chính và nhiều điều khác để thuận lợi đăng quang Hoa hậu, Phạm Hương đã trở mặt, thậm chí còn quay ngược “tấn công” người từng thi ơn với mình.

Một nghệ sĩ khác đang nổi đình đám trong showbiz Việt là Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang cũng bị tố vô ơn bởi nhiếp ảnh gia trước đây của mình. Hoa hậu Diễm Hương thì bị người quản lý của ca sĩ Quang Hà tố vì “lơ đẹp” người từng giúp mình sau khi đăng quang. Hoa khôi Diệu Ngọc, Á hậu Hoàng My… bị ê kíp cũ tố quỵt tiền, vi phạm cam kết…

Những chiếc vương miện để “trang trí”

Những người đẹp thành danh từ các cuộc thi nhan sắc, cho đến nay, con số không dính phải tai tiếng và có những hoạt động hữu ích cho cộng đồng chiếm tỉ lệ không cao. Rất nhiều hoa hậu, á hậu nhận được kì vọng từ công chúng nhưng nhanh chóng gây thất vọng. Như trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên, từ lúc đăng quang liên tục mắc phải bê bối như hút thuốc, không biết hành xử với cha mẹ, người lớn tuổi…

Á hậu T.D vừa đăng quang một cuộc thi đã bị dư luận phản ứng vì chụp ảnh quá phản cảm tại khu du lịch và sau đó bị nghi dính vào đường dây bán dâm nghìn USD… Hoa khôi Nam Em chưa làm gì tích cực thì đã gây lùm xùm vì bê bối “người thứ ba” với Trường Giang và hành xử kì quặc trong chuyện tình cảm… 

Đó là còn chưa kể tới hàng loạt giải thưởng, danh hiệu được trao cho các người đẹp nhưng chỉ để… mua vui. Có những vương miện nhan sắc mà khi nhìn vào người được trao tặng đã có thể đánh giá được chất lượng của cuộc thi: Ngọc Trinh, Quế Vân, Phi Thanh Vân, Phan Như Thảo… 

Có một thực tế cần nhìn nhận, đó là mục tiêu của rất nhiều, nếu không muốn nói đa số cuộc thi nhan sắc hiện nay tìm kiếm ngôi vị hoa hậu với tiêu chí hay ho, nhưng rút cuộc cũng chỉ tạo ra những nhan sắc nổi trội nhằm khiến họ dùng danh hiệu để dấn thân vào showbiz, khai thác hình ảnh để làm giàu cho bản thân, thậm chí còn tham gia các đường dây bán dâm, mại dâm ngàn đô… 

Câu hỏi được đặt ra hiện nay là: Tìm kiếm hoa hậu để làm gì? Khi phần nhiều trong số họ chỉ lấy vương miện làm lợi cho bản thân, không giúp ích được cộng đồng. Trong khi đó, tại nhiều nước trên thế giới, hoa hậu là một danh hiệu cao quý và những hoa hậu này còn là người truyền cảm hứng về lối sống, về tư duy… cho giới trẻ và công chúng. 

Tại nước ta, danh hiệu hoa hậu gần như không còn nhiều ý nghĩa. Và cũng đã không ít ý kiến cho rằng nên hạn chế bớt các cuộc thi hoa hậu, nhan sắc. Tuy nhiên, thời gian qua, dường như các cuộc thi này vẫn được cấp phép tràn lan, những gương mặt người đẹp “ao làng” vẫn liên tục xuất hiện để rồi nổi tiếng đi kèm tai tiếng… 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.