Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ

Lần đầu gặp Olivia de Havilland - sau này đóng "Cuốn theo chiều gió", ông chủ Warner Bros. lập tức mời cô ký hợp đồng bảy năm.
Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 1

Diễn viên Olivia de Havilland qua đời hôm 26/7 tại Paris (Pháp) vì bệnh tuổi già, thọ 104 tuổi. Theo Variety, bà là minh tinh cuối cùng của thời hoàng kim Hollywood.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 2

Thời trẻ, Olivia là diễn viên xinh đẹp nổi bật tại Hollywood. Sinh năm 1916, bà bắt đầu đóng kịch tại trung học. Đạo diễn Max Reinhardt tình cờ xem một vở của Olivia và ngay lập tức ấn tượng với nhan sắc của cô gái lúc đó 18 tuổi. Ông giới thiệu Olivia với Henry Blanke - giám đốc hãng Warner Bros. - và họ cùng thuyết phục bà ký hợp đồng bảy năm.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 3

Sau khi ký hợp đồng năm 1934, bà liên tiếp được chọn đóng vai người đẹp bên cạnh tài tử Errol Flynn trong các phim Captain Blood (1935), The Adventures of Robin Hood (1938)...

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 4

Olivia de Havilland bắt đầu chụp những bộ ảnh quảng cáo đầu tiên cùng Warner Bros. năm 1935.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 5

Olivia de Havilland trong một bộ ảnh năm 1936 cùng áo lông thú.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 6

Olivia de Havilland năm 1938, cũng là giai đoạn bà trở thành sao Hollywood với hàng loạt phim thành công.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 7

Năm 1939, Olivia gây ấn tượng với "Cuốn theo chiều gió", nhận đề cử Oscar đầu tay. Bà phải thuyết phục ông chủ Jack Warner để sang đóng phim cho hãng Loew vì quá thích tác phẩm. Đạo diễn Victor Fleming mong muốn Olivia đóng chính. Tuy nhiên, khi thuyết phục được hãng Warner Bros., minh tinh xin đóng vai phụ Melanie Hamilton vì thấy hợp với nhân vật nhất.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 8

Minh tinh chụp chân dung năm 1940.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 9

Sau "Cuốn theo chiều gió", Olivia de Havilland thay đổi hướng đi sự nghiệp. Bà từ chối các vai diễn hời hợt, chỉ chú trọng nhan sắc để tìm kiếm những dự án thử thách hơn.

Quyết định này khiến diễn viên và hãng Warner Bros. mâu thuẫn. Khi hợp đồng bảy năm kết thúc, bà bất ngờ bị hãng kiện vì thường xuyên nghỉ không lương, ép ký tiếp hợp đồng mới thời hạn tương tự. Olivia quyết định kiện ngược và thắng kiện. Sự vùng dậy của Olivia trước Warner Bros. được đánh giá là một trong những hành động đòi nữ quyền đầu tiên trong lịch sử Hollywood.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 10

Thắng kiện, Olivia bị Hollywood tẩy chay vì sức ép của Warner Bros. Bà bỏ hai năm không đóng phim vì không có lời mời trước khi ký hợp đồng với Paramount Pictures năm 1945.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 11

Olivia cũng nổi tiếng với câu chuyện cạnh tranh cùng em gái Joan de Havilland (nghệ danh Joan Fontaine, phải). Hai người là cặp chị em đầu tiên cùng tranh giải Oscar. Joan vượt mặt chị gái thắng tượng vàng năm 1942. Trong khi đó, Olivia thắng em gái, giành giải nữ chính năm 1949. Hai người nhiều lần tranh người tình, dự án phim và công khai chỉ trích nhau trên báo chí. Olivia và em gái từ mặt nhau suốt 40 năm.

Nhan sắc minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' thời trẻ ảnh 12

Trong sự nghiệp, Olivia de Havilland đoạt hai giải Oscar trên tổng năm lần được đề cử. Bà cũng thành công trên lĩnh vực kịch và truyền hình. Minh tinh giải nghệ năm 1988 với series The Woman He Loved. Bà nhận hàng loạt giải thưởng quý giá như huân chương Nghệ thuật Quốc gia (Mỹ), tước hiệu Hiệp sĩ (Pháp), tước hiệu Quý bà (tương đương Hiệp sĩ của nam giới của Anh).

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.