Nhã Phương mong được đóng vai phản diện

Nhã Phương mong được đóng vai phản diện
(PLO) - Nhã Phương gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài trong sáng, tính cách ngoan hiền, đặc biệt diễn rất có hồn. Hai năm qua, với sự cống hiến tài năng cho nghệ thuật, Nhã Phương liên tiếp nhận được những giải thưởng cao quý ở trong và ngoài nước. Từ một cô gái nhút nhát ở Đắc Lắc, Nhã Phương đã trở thành diễn viên đẳng cấp, quyến rũ với sự trong sáng của mình.

Gặt hái “cơn mưa” giải thưởng

Sinh ngày 10/6/1990, gia đình Nhã Phương lên Đắk Lắk khởi nghiệp trước khi Phương ra đời. Bố Phương đi dạy học cho các em nhỏ trong vùng, còn mẹ, cứ tối đến lại dắt, bế các con nhỏ ra rạp chiếu phim để bán hàng rong kiếm thêm thu nhập. Nhã Phương ra đời sau đó lại thêm 2 con kế tiếp, bố mẹ Phương chật vật nuôi 5 “chiếc tàu há miệng”. 

Thương bố mẹ vất vả, ngay từ nhỏ, Nhã Phương đã có ý thức sống độc lập, mong ước sớm trưởng thành đi làm đỡ đần bố mẹ. Ngoài việc học, Nhã Phương vẫn phụ gia đình chăm rẫy, làm việc nhà. Khi xem phim trên ti vi, cô bé Phương rất hâm mộ những nghệ sĩ, tự hỏi sao họ vào vai ngọt thế. Cô bé cũng ước mơ sau này trở thành diễn viên. 

Dù vậy, Phương rất nhút nhát. Suốt những năm học cấp 3, nổi tiếng xinh đẹp ở trường, các bạn trai tới làm quen, tán tỉnh, cô bé Phương không dám chuyện trò, chỉ chúi đầu vào học tập. Thậm chí, giờ giải lao, Nhã Phương cũng không bước ra khỏi lớp một lần nào khiến cho các bạn trai lớp bên cứ thập thò ngoài cửa ngắm nhìn.

Để thực hiện hóa giấc mơ diễn viên của mình, Nhã Phương thi đỗ và học tập tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Môi trường học tập diễn xuất đã giúp Nhã Phương phá bỏ sự rụt rè, tự tin hơn trước mọi người. 

Cô luôn khao khát được diễn. Được giao vai diễn, cô mừng đến rơi nước mắt, lập tức đồng ý luôn mà không đọc kịch bản ra sao. Mới chập chững vào nghề, với khuôn mặt khả ái, đôi mắt khóc rất có hồn, cô đã được nhiều đạo diễn mời đóng phim. “Những Thiên thần áo trắng”, “Hoàng tử xấu trai”, “Hoa nắng”, “Trường nội trú”, “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”.

Tuy chỉ đóng vai phụ, nhưng những vai diễn để lại ấn tượng đến khán giả với cảnh khóc rất thật của mình. Cô liên tiếp gặt hái thành công khi tham gia “Vừa đi vừa khóc” và “Quả tim máu”.

Nhã Phương thực sự vụt sáng, thể hiện đẳng cấp diễn của mình khi các đạo diễn phim “Tuổi thanh xuân”, “Khúc hát mặt trời mời cô đóng vai chính bộ phim này. Vượt qua sự khó tính, khắt khe của các đạo diễn Việt Nam, Hàn Quốc, Nhã Phương vào vai diễn ngọt ngào, nhẹ bẫng, diễn như không diễn khiến các đạo diễn không ngớt lời khen ngợi. 

Nhã Phương đã nhận được quả ngọt của mình khi “cơn mưa” giải thưởng đến với cô. Nhã Phương liên tục được vinh danh thứ hạng cao nhất ở những giải thưởng danh giá. Với vai diễn Linh trong “Tuổi thanh xuân 1” Nhã Phương rinh về giải “Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2015”. Tiếp đó, ở giải thưởng “Cánh diều vàng 2015”, cũng với vai diễn Linh trong “Tuổi thanh xuân 1, Nhã Phương giành giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình”.

Nhã Phương chiến thắng Mai Vàng lần thứ 21 hạng mục “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” với vai Linh trong phim "Tuổi thanh xuân", có tên trong hạng mục “Nữ diễn viên ấn tượng” VTV Awards 2016 diễn ra tại TPHCM với vai diễn trong phim “Zippo, mù tạt và em”. 

Chưa dừng lại ở đó, Nhã Phương được vinh danh tại xứ Hàn khi được trao giải thưởng “Ngôi sao châu Á” với vai Yến Phương phim "Khúc hát mặt trời" tại "Seoul International Drama Awards" 2016 diễn ra ở Hàn Quốc. Và ngày 3/11 tới, khán giả lại được gặp “diễn viên khóc có hồn” Nhã Phương với “Tuổi Thanh xuân 2” phát sóng vào 21h10 trên VTV3.

Cô tâm sự, vai Linh ở phần 2 thực sự rất khó đối với Nhã Phương. Linh giờ đây đã trưởng thành, trải qua nhiều biến cố trong tình yêu, có tâm lý vô cùng phức tạp. Mà Nhã Phương lại còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm sống, vốn sống hạn chế.

Trong quá trình quay, Nhã Phương phải nhờ cậy đạo diễn hướng dẫn rất nhiều để có thể diễn tả được tâm lý nhân vật. Dù khó, nhưng Nhã Phương không ngại mà rất hào hứng và cố gắng hoàn thành vai diễn này một cách tốt nhất.

Bình thản bước qua thị phi

Khi hỏi về việc catxe sẽ cao ngất khi khẳng định đẳng cấp của mình trong nghề, Nhã Phương cười thành thật: “Đúng là cát-xê của tôi cũng có tăng lên một chút xíu so với trước đây. Nhưng bù lại thì cả năm mới có một vài dự án phim thôi.

Như mọi người thấy đấy, năm nay hầu như tôi chỉ tập trung cho Tuổi thanh xuân 2. Vì lịch quay của phim khá là dàn trải, kéo dài tới gần cuối năm luôn, nên coi như cả năm chỉ làm được đúng một phim. Thành ra, dù cát-xê có tăng lên thật, nhưng tính về kinh tế thì cũng không có "ăn thua" gì cả!”.

Nổi tiếng đồng nghĩa với việc phải hứng chịu những tin đồn bủa vây. Nếu như những khác sẽ lên mặt báo, mạng xã hội để phân bua thậm chí “phản thùng”, nhưng với Nhã Phương thì khác. Phương thường bình thản đối mặt với những tin đồn, một phần vì tính cách, phần khác cũng vì Phương cần phải tập trung nhiều hơn vào công việc. 

Có người nghi ngờ, ngoài đời, Nhã Phương thường “diễn”. Diễn viên “Tuổi thanh xuân” nhẹ nhàng trả lời: “Đóng phim đã đủ mệt, ngoài đời mình còn “diễn” nữa thì còn gì là mình, còn gì là cuộc sống?” Với Phương, tin đồn đến như thế nào thì sẽ để nó đi như thế. Và rồi, những tin đồn vô căn cứ ấy bị chìm vào quên lãng. Dư luận chỉ còn thấy nữ diễn viên đến từ Đắc Lắc ấy ngày càng chỉn chu trong công việc.

Ai cũng muốn hình ảnh của mình luôn mới mẻ, hấp dẫn, Nhã Phương không ngoại lệ. “Tôi rất khao khát, rất ước ao mình có thể sexy. Tôi rất muốn thay đổi hình ảnh để làm mới mình một chút và cũng để thử xem mình thực sự phù hợp với phong cách nào hơn. Nhưng đúng là để sexy rất khó. Có lẽ, gợi cảm không phải là hình ảnh phù hợp với tôi, nên lần nào thử cũng thất bại hết”- Nhã Phương cười hiền.

Đã quá quen với hình ảnh vào vai diễn cô gái ngoan, hiền, đầy nghị lực, Nhã Phương mong muốn, sắp tới được các diễn viên cho đóng vai ác, vai phản diện. Nếu vậy, cô sẽ có cơ hội khám phá bản thân, trải nghiệm cuộc sống, cũng như có vai diễn màu sắc, đa diện, phát triển nghiệp diễn của mình. 

Nhã Phương khoe: “Nhã Phương cũng đi casting vai phản diện rồi nhưng không hiểu sao mọi người không tin, không giao vai cho. Nhưng anh Khải Anh bảo mặt Nhã Phương hợp vai phản diện. Hi vọng một ngày nào đó sẽ được đóng vai phản diện trong phim của anh Khải Anh”.

“Đi đóng phim triền miên thế này, liệu Nhã Phương có thời gian dành cho người yêu là nam diễn viên hài nổi tiếng hay không, tình cảm của hai người có bị lung lay, phai nhạt?.

Nhã Phương bày tỏ: “Nhã Phương ngộ lắm. Lúc nào cũng tâm niệm thôi đóng hết phim này thì không đóng phim xa nữa, chỉ đóng phim ở Sài Gòn thôi. Đóng phim xa khổ quá. Yêu xa cũng khổ quá. Nhưng rồi vì mình quá đam mê với nghề nên công việc cứ kéo mình đi. Vì không ở gần nhau nên mình có cách khác để bù đắp.

Hơn nữa yêu xa cũng có cái lợi, ấy là biết được tình yêu của mình đến đâu. Nếu thấy thờ ơ thì chứng tỏ tình yêu đó không có đậm, còn nếu thấy khổ quá thì chứng tỏ mình đang yêu rất nhiều. Dù có đóng phim cùng với ai đi chăng nữa, mọi người có khen đẹp đôi thế nào đi chăng nữa, Nhã Phương sẽ không lung lay tình yêu. Nhã Phương biết con tim đang dành cho ai mà.”

Tâm niệm của Nhã Phương sẽ cống hiến tài năng của mình cho những thước phim. Nếu khi nào hết duyên với môn “Nghệ thuật thứ 7” này, Nhã Phương không cố bon chen trong showbiz. Cô sẽ mua một căn nhà ở Đà Lạt, mở quán cà phê nhỏ và sống cuộc sống nhẹ nhàng, thư thái như chính con người cô. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.