Người mẫu nude đối chất 3 giờ với họa sĩ nổi tiếng bị tố cưỡng bức

Người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng. Ảnh: Facebook nhân vật
Người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng. Ảnh: Facebook nhân vật
(PLO) - Trong khi nữ người mẫu bảo lưu lời tố cáo của mình thì họa sĩ N.L phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Ông khẳng định không cưỡng bức chị. Theo N.L, việc ông và Kim Phượng có mặt tại khách sạn vào tối 2/5 hoàn toàn là vì công việc. Khi vào khách sạn, ông đã vẽ các hình trên cơ thể của Kim Phượng rồi chụp hình lại. Ông này cho rằng nữ người mẫu bịa chuyện để hãm hại ông.

Liên quan đến vụ người mẫu nude Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1994, quê Cần Thơ, tạm trú Q.10, TP HCM) tố cáo bị họa sĩ kiêm kiến trúc sư nổi tiếng N.L cưỡng bức vào tháng 5/2018, mới đây, nữ người mẫu đã có đơn gửi Công an Q.10, TP.HCM, yêu cầu thực nghiệm điều tra. Theo đơn, Kim Phương yêu cầu phía công an tổ chức cho N.L vẽ lại toàn bộ hình vẽ mà người này đã vẽ trên cơ thể của cô trong tối xảy ra vụ việc.

Lời tố cáo “chấn động”

Trước đó, nữ người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng đồng ý công khai thông tin cá nhân, hình ảnh trong quá trình tố cáo. Theo chị, khoảng 14h chiều 1/5 họa sĩ N.L. có trao đổi qua facebook mời chị tham gia hợp tác làm mẫu cho bộ ảnh bodypainting. Chị Kim Phượng đồng ý hợp tác và ông L hẹn hôm sau (tức 2/5) gặp ở 1 điểm cà phê để trao đổi công việc cụ thể hơn.

Chiều 2/5, hai người gặp tại 1 quán cà phê ở Q.10. Theo người mẫu nude Kim Phượng, tại đây ông L nói rằng sẽ sắp xếp lịch rồi báo lại cho chị trước khi thực hiện vài bữa.

“Ông ấy có nói với tôi, cần test trước góc chụp và phác thảo vài nét trên cơ thể để định vị hình vẽ, trang phục, đến lúc chụp chính thức thì tiện hơn. Tôi thấy cũng hợp lý và chấp nhận với việc này”, chị Kim Phượng chia sẻ.

Khoảng 19h45 tối 2/5, ông L. nhắn tin, hỏi chị rảnh không để thực hiện việc test góc chụp. Chị Kim Phượng đồng ý, ông L. nói lên nhà chị nhưng chị không đồng ý và gợi ý đến phòng chụp ảnh (studio).

Theo chị Kim Phượng, ông L. đến tận nhà đón, nhưng không chở chị đến studio mà đến khách sạn T.V ở đường Trần Thiện Chánh, P.10, Q.10. Chị P chia sẻ, việc chụp ảnh nude ở khách sạn cũng là bình thường nên không có suy nghĩ hay đề phòng gì.

Chị Kim Phượng kể, khi vào khách sạn, chị hỏi họa sĩ L. là vẽ luôn không? Ông này gật đầu. Chị chủ động cởi bỏ đồ như những lần làm mẫu ảnh nude trước đây.

Theo chị Kim Phượng, họa sĩ N.L. có chụp vài hình lấy góc mặt, đường eo, dáng… rồi dùng cọ, mực vẽ trên lưng, mông của chị.

Chị kể họa sĩ có dùng tay chạm vào cơ thể chị. Khi chị hỏi vẽ xong chưa để chị đi rửa mực và mặc đồ về, thì họa sĩ bảo chờ chút. Sau đó họa sĩ lại bắt chị nằm sấp trên giường để phác thảo và vẽ sau lưng.

Vẫn theo tường trình của nạn nhân, lúc đó ông L. bất ngờ có những hành vi sàm sỡ khiến chị giật mình bật dậy. Chị dằn giọng phản ứng và nói sẽ đi về. Tuy nhiên, ông L. đã dùng vũ lực để xâm hại. Chị có vùng vẫy, phản ứng quyết liệt nhưng không đủ sức chống cự.

Ngoài việc tố cáo đến cơ quan công an, chị Kim Phượng còn mạnh dạn chia sẻ công khai câu chuyện của mình trên mạng xã hội facebook. Nội dung chia sẻ có đoạn: "Đây là tâm thư nói lên sự uất ức của tôi trong những ngày qua, cái thời gian dài đằng đẵng đầy bấn loạn và suy sụp tinh thần. Thật sự mà nói chuyện này cũng chẳng hay ho gì khi tôi đưa nó lên mạng xã hội, có người hiểu người ta sẽ đồng cảm, người không hiểu người ta cho rằng tôi cố tình tạo phốt để ăn theo và vòi tiền. Tôi có con nhỏ 5 tuổi, việc tôi làm trời đang nhìn và con trai là người sẽ nhận hậu về sau nếu tôi là con người vụ lợi như vậy. Tôi chấp nhận để người đời nhìn tôi bằng cặp mắt thương hại hay ác ý”.

Người mẫu ảnh nude này tâm sự: “Tôi hi vọng câu chuyện của mình được lan rộng, biết đâu có nạn nhân trước đó đọc được và lên tiếng, cùng tôi đòi lại công bằng, mất mát… Kẻ thú tính phải trả giá. Tôi nghĩ, mình không phải là nạn nhân đầu tiên mà còn những người khác nữa, vì lý do nào đó mà không hoặc chưa lên tiếng”.

Sau khi nghe chia sẻ câu chuyện, trong sáng 4/5, người nhà chị Kim Phượng đã đưa chị đến Công an P.10, Q.10 tố cáo. Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an Q.10. Kết quả giám định pháp y sau đó cho thấy có tế bào nam trong vùng kín của nữ người mẫu và có vết rách. Trong buổi làm việc này, Kim Phượng đã nộp cho Công an Q.10 đơn yêu cầu khởi tố vụ án, xử lý hình sự ông N.L về hành vi hiếp dâm.

Họa sĩ bị tố cáo nói gì?

Ngày 23/5, họa sĩ N.L có buổi làm việc đầu tiên với Công an Q.10, ông khẳng định mình có vào khách sạn cùng với Kim Phượng, nhưng không hiếp dâm.

Sau một tháng xảy ra sự việc, đầu tháng 6, người mẫu Kim Phượng tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến Công an Q.10 và Viện kiểm sát quận này để mong có kết quả điều tra vụ cô tố họa sĩ N.L. Trong đơn chị viết: "Mọi thông tin tôi đưa ra là hoàn toàn sự thật. Tất cả bằng chứng, tôi đã chuyển đến cơ quan điều tra”. Chị tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng giúp chị “thoát khỏi” người đã làm hại chị. Chị cũng cho rằng họa sĩ trên đã “dùng nhiều cách để bêu riếu tôi, cho rằng tôi đang lợi dụng anh ta, cụ thể còn đòi kiện ngược lại tôi".

Ngày 21/6 Công an Q.10 đã tổ chức cho Kim Phượng và họa sĩ N.L đối chất tại cơ quan công an. Cuộc đối chất này kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ.

Khi đối chất, họa sĩ N.L đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Kim Phượng. Ông khẳng định không hiếp dâm chị. Theo N.L, việc ông và Kim Phương có mặt tại khách sạn T.V ở đường Trần Thiện Chánh, Q.10 vào tối 2/5 hoàn toàn là vì công việc. Khi vào khách sạn, ông đã vẽ các hình trên cơ thể của Kim Phượng rồi chụp hình lại.

Ông L nói rằng Kim Phượng đã bịa chuyện, ăn theo phong trào “metoo” để hãm hại ông.

Trong khi đó, Kim Phượng vẫn bảo lưu nội dung tố cáo, khẳng định chị bị họa sĩ N.L hiếp dâm. Kim Phượng tiếp tục trình bày về diễn biến trong tối 2/5, thời điểm bị hiếp dâm tại khách sạn.

Sự việc đến nay vẫn chưa ngã ngũ

Chia sẻ với báo chí, Kim Phượng cho biết, hiện cô đang trong tình trạng khó khăn về tài chính vì sau khi tố hoạ sĩ trên, không ai thuê cô làm mẫu. Ngoài ra, cô còn bị nhiều người nghi ngờ, cho rằng cô bịa đặt, vu khống người khác để được nổi tiếng.

Kim Phượng bày tỏ: "Tôi là một người mẫu sống bằng đồng tiền chân chính từ nghề người mẫu. Tôi cũng không biết rõ khi làm người mẫu body painting thì cần phải có những yêu cầu gì nhằm hạn chế rủi ro cho mình. Sau khi bị cưỡng hiếp, đọc lại các bình luận của người trong giới, tôi nhận thấy mình đã hết sức ngây thơ khi tin tưởng N. L, chỉ qua những hình ảnh anh ta đăng trên facebook, như một nghệ sĩ chân chính, mà bỏ qua các bước khác nhằm đảm bảo thân thể, nhân phẩm của mình để không bị xâm hại". 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.