Ngược đời trào lưu... mặc nội y ra ngoài

Mặc đồ lót ra ngoài là trò chơi “cân não” nếu muốn được lòng người xung quanh.
Mặc đồ lót ra ngoài là trò chơi “cân não” nếu muốn được lòng người xung quanh.
(PLO) - Mọi người xưa nay vẫn thường trêu rằng chỉ có Người Nhện mới dám mặc nội y ra ngoài quần áo. Ấy thế nhưng những ngày gần đây, các tín đồ thời trang lại lựa chọn phong cách thời trang táo bạo này cho các sự kiện và cả đường phố. 

“Cơn sốt” ấy cũng đã đổ bộ đến Việt Nam, tuy nhiên nhận thấy rõ một điều rằng không phải ai cũng có thể chiều lòng người đối diện với kiểu trang phục ngược đời này.

Khởi nguồn từ sàn diễn Xuân Hè 2016, trào lưu mặc áo lót bên ngoài các loại áo cơ bản như sơ mi, áo thun, áo len cao cổ... được tích cực lăng xê trong show diễn của nhà mốt lớn là J.W.Anderson và Dries Van Noten. Xu hướng này ra đời với mục đích cổ vũ tinh thần giải phóng cơ thể, tôn vinh nét đẹp của phụ nữ. Ngay sau đó, một “cơn sốt” thực sự thách thức cách phối đồ của các tín đồ thời trang. Trên đường phố, mốt này bắt đầu xuất hiện với nhiều kiểu áo ngực và cách phối khác nhau. 

Ở Việt Nam, ca sĩ Sĩ Thanh là người tiên phong cho gu thời trang “lạ đời” này, và cũng từng nhận nhiều ý kiến trái chiều về cách mặc áo lót bên ngoài sơ mi ren tại một sự kiện thời trang tháng 12 năm ngoái. Dấu hiệu về “cơn sốt” mặc nội y bên ngoài chưa hề nguội trên thế giới là dấu hiệu cho biết sớm muộn sẽ trở nên phổ biến và có khả năng “thông dụng” ở Việt Nam?

Cần phải khẳng định, trào lưu mặc áo lót bên ngoài đòi hỏi các tín đồ phải thể hiện sự khéo léo trong mọi khâu, từ chọn chất liệu, kiểu dáng đến phụ kiện, váy áo đi kèm. Phối đồ sao cho hài hòa và phù hợp cũng là một trò chơi “cân não” đối với xu hướng thời trang này. Bởi nếu không am hiểu và không có kiến thức về thời trang thì sẽ dễ gây phản cảm và trở nên quá lố trong mắt người đối diện. Nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cho rằng xu hướng thời trang này nên xuất hiện trên sàn diễn chứ không nên có mặt trên đường phố bởi một nhẽ “đồ lót nhưng mặc ở ngoài thì chẳng ai gọi nó là đồ lót nữa”!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.