Ngôi nhà 34 lần tự dưng bốc cháy, nghi do đất "ma quái"?

Hiện các điểm cháy bất thường ở nhà ông Hường vẫn tiếp diễn, mới đây nhất là lần “phát hỏa” thứ 53 ngay cạnh giường.
Hiện các điểm cháy bất thường ở nhà ông Hường vẫn tiếp diễn, mới đây nhất là lần “phát hỏa” thứ 53 ngay cạnh giường.
(PLO) - “Tôi đã đi xem đầy đủ các nơi rồi, xem thì người ta bảo có cái tinh đất gây nên cháy. Bà mẹ chồng tôi còn dặn đừng có đi xem đi xỏ, cúng bái gì cho tốn tiền. Nếu đất là đất tinh, không ở được thì đi chỗ khác…” – bà Bùi Thị Đoán (71 tuổi) than thở.
Những điểm cháy kỳ lạ vẫn tiếp diễn
Từ ngày 23/6 đến ngày 10/7, tại gia đình ông Nguyễn Hồng Hường (SN 1946, ở xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, Phú Thọ) xảy ra 34 điểm cháy bất thường. Và từ ngày 10/7 cho đến thời điểm này, tại gia đình ông Hường số điểm cháy vẫn tiếp diễn. Đặc biệt, theo thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Văn Thi, Chủ tịch UBND xã Thượng Nông, số điểm cháy bất thường hiện đã tăng lên 53 lần, khiến cho gia đình ông Hường và người dân quanh khu vực hết sức hoang mang. 
Nhiều người trong khu vực chia sẻ, từ khi nhà ông Hường cháy bất thường, không ít người hiếu kỳ đã tìm về để xem. Thậm chí, để kiểm chứng một số cá nhân còn “thử nghiệm” bằng cách vắt quần áo trong khuôn viên nhà ông Hường. Với phép thử này, dù quần áo ẩm hơi nước, treo ngay cạnh lối ra vào vẫn bốc cháy ngùn ngụt. 
Bà Bùi Thị Đoán, vợ ông Hường hãi hùng thuật lại: “Nhiều người họ đọc báo, họ ngỡ nhà báo thêu dệt. Nhưng thực tình họ lên xem đấy, sự thực nó như thế, cháy đùng đùng mà chẳng ai giải thích được. Có hôm mưa gió to lắm, các con tôi về định bụng lấy quần áo đi thay, mở tủ ra thì lửa đang cháy đùng đùng, cả nhà lại hoảng hốt lao vào dập lửa”. 
Ngôi nhà bỗng dưng có nhiều điểm bốc cháy bất thường khiến nhiều người đặt ra nghi vấn xoay quanh chiều hướng tâm linh. Cụ thể, không ít người cho rằng cháy bất thường như vậy là do trong số gạch xây tường bao nhà ông Hường có lẫn “của cải” lấy từ ngôi đền thờ Mẫu Chinh Nương kế cận đó. Thậm chí nhiều người còn quả quyết rằng, do gia đình ông Hường, bà Đoán ăn ở “không tốt”, động chạm mồ mả nên bị tổ tiên trách phạt. 
Phản bác quan điểm này, bà Đoán nhận định: “Về ma quỷ nói thật là tôi sống từng này tuổi, nghe người ta bảo trần sao thì âm vậy. Sống trên đất này đều là con, là cháu có bố mẹ nào giết con, đốt cháy nhà con cái? Thế nên, theo tôi là không phải”.
Cần sớm có kết luận 
Theo tìm hiểu của người viết từ phía gia đình ông Hường và các cán bộ xã Thượng Nông, từ khi xảy ra cháy đến thời điểm hiện tại nguyên nhân gây ra hiện tượng trên vẫn chưa được các cơ quan chức năng khẳng định. 
“Các ban ngành chức năng đã vào cuộc đầy đủ nhưng không thấy kết quả. Trước có nghi cho thằng bé (cháu nội ông Hường) nhưng có phải vậy đâu” – bà Bùi Thị Đoán lo lắng. 
Theo lời kể của gia đình ông Hường, để “trị liệu” tâm lý, gia đình ông cũng cất công mời “thầy phép” về để “trấn yểm”. Tuy nhiên, cách thức tâm linh này cũng không mang lại hiệu quả. 
Bà Đoán kể: “Tôi đi tìm 6 ông thầy dưới Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) lên làm từ thiện, họ nghe chuyện đất cát, nhà cửa tôi bốc cháy lấy làm lạ thì đến xem. Họ bảo gia đình từ giờ không cần phải suy nghĩ, sẽ không bao giờ cháy lại nữa. Nhớ bữa ấy, ông thầy đánh đuổi tà ma khắp nhà. Nghe xong tôi thấy thoải mái quá, thấy sướng đến mức không ăn nổi. Nhưng giờ nhà cháy rồi, giờ tôi chẳng tin...”. 
Để phòng tránh các điểm cháy phát sinh đột ngột, cứ mỗi khi trời tối, con trai và cháu nội ông Hường lại dắt díu nhau đi sơ tán. 
Ông Hường bộc bạch: “Hơn 2 tháng nó chẳng cháy, tôi đang mừng quá, cứ động viên con cái mang đồ đạc và các cháu về đi. Bởi những hôm mưa gió đùng đùng, chúng nó vẫn phải khoác áo mưa đi di tản. Thấy thế chẳng cầm lòng được. Hơn nữa, từ đây ra đó (điểm trú ngụ tạm là cánh đồng cách nhà ông Hường chừng 30 phút – PV), cũng xa chứ có phải gần đâu. Khổ lắm, sinh hoạt xáo trộn hết cả”.
Vậy bác định tính thế nào? Đáp lại câu hỏi của PV, vợ chồng ông Hường đều tha thiết nguyện vọng muốn giữ lại căn nhà, không phải di tản đi nơi khác. Theo họ, chỉ cần cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân gây cháy bất thường sẽ giúp giải quyết hữu hiệu những dư luận đồn đoán mê mị, ổn định tâm lý bất an suốt nhiều tháng nay. 
“Tôi nghĩ khổ quả, vừa mới làm nhà, chưa trả hết nợ, nếu chuyển đi thì mình ở đâu. Mấy trăm triệu thì làm ruộng bao giờ mới làm lại nhà như thế này được. Nghĩ thế nên vợ chồng tôi vẫn bám trụ. Mấy tháng rồi nghĩ chắc hết cháy rồi, ấy nhưng hôm rồi nó lại cháy, sợ quá” - ông Hường buồn bã.
Để hỗ trợ gia đình ông Hường, theo tìm hiểu của người viết, phía chính quyền địa phương ngoài việc tích cực bám sát tình hình, ổn định tâm lý, trật tự cho khu vực còn giúp trang bị kiến thức về phòng cháy, phương cách dập lửa, trang bị bình chữa cháy. Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, đám cháy bất thường ngay phía đầu giường ngủ của ông Hường ngày 4/11 đã nhanh chóng được khống chế. 
Nhìn theo phương diện khoa học, hiện tượng tự bốc cháy ở nhà ông Hường là khá hi hữu. Nhiều ý kiến cho rằng, căn nguyên của nó là do hiện tượng cộng hưởng từ. Khoa học đã tìm ra dòng năng lượng khổng lồ khi các nguồn phát sóng bao vây quanh một điểm. Tức là nếu đặt một vật dẫn điện hoặc dẫn nhiệt vào nơi giao thoa của các trạm thu phát sóng thì ở khoảnh khắc nào đó của các tần số, các bước sóng sẽ cộng hưởng cùng lúc và tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ, có thể sinh ra nhiệt và điện. Nguyên lý này đã được điều chỉnh và trở thành phát minh của thể kỷ 20. 
Hay nói cách khác, nếu các trạm thu phát sóng này đặt xung quanh khu vực huyện có thể vô tình đã đưa nhà ông Hường vào điểm giao thoa ngẫu nhiên. Nên trong thời điểm nào đó, khi các tần số phát ra, cộng hưởng với nhau, sẽ sinh ra nhiệt, năng lượng, hệt như năng lượng nấu chín thức ăn của lò vi sóng, gây ra cháy nổ.
Trước nhiều ý kiến trái chiều quanh căn nhà bỗng dưng phát hỏa này, thiết nghĩ các ban ngành chức năng cần sớm vào cuộc, đưa ra kết luận cụ thể, có như vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thượng Nông mới sớm đi vào ổn định./.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.