Ngọc Ánh Idol cố gắng cân bằng trong cuộc sống

 Ngọc Ánh tâm sự với PLVN Online là anh đang cố gắng cân bằng trong cuộc sống, cân bằng giữa đam mê và sự nghiệp lâu dài."Tôi kinh doanh vừa để thỏa mãn đam mê của mình, vừa để dần ổn định về mặt kinh tế. Từ đó, niềm đam mê âm nhạc, đầu tư cho âm nhạc chuyên nghiệp hơn"...

Tuy vóc người nhỏ nhắn nhưng lại chứa đựng một giọng nam cao khỏe khoắn đầy “lửa” mà không thiếu phần sâu lắng. Tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất nhưng lập nghiệp bằng nghề ca sĩ. Thích khám phá, đi nhiều nơi nhưng lại ngại sự thay đổi. Âm nhạc là không thể thiếu trong cuộc sống nhưng đôi lúc vẫn phải nhường chỗ cho rất nhiều đam mê khác như: Kinh doanh, thiết kế... Ở ca sĩ Ngọc Ánh Idol là tập hợp những mâu thuẫn lạ lùng.

Cố giữ cân bằng

* Anh tham gia Vietnam Idol 2007 ở đúng thời điểm rất khó khăn về kinh tế, ra về với vị trí thứ hai mà không có một đồng tiền thưởng nào, vậy giờ đây, sau 3  năm, cuộc sống của anh ra sao rồi?

Ngọc Ánh Idol cố gắng cân bằng trong cuộc sống ảnh 1
 

Mặc dù bây giờ kinh tế có khá hơn, nhưng cuộc sống của Ánh nói chung vẫn thay đổi từng ngày, chưa thực sự ổn định. Ngọc Ánh vẫn đi hát rất nhiều, “cày” sô diễn nhiều và điều quan trọng nhất là học được rất nhiều, trưởng thành hơn, và tự tin hơn rất nhiều so với ngày ấy.

Tôi đang cố gắng cân bằng trong cuộc sống, cân bằng giữa đam mê và sự nghiệp lâu dài. Tôi kinh doanh vừa để thỏa mãn đam mê của mình, vừa để dần ổn định về mặt kinh tế. Từ đó, niềm đam mê âm nhạc, đầu tư cho âm nhạc chuyên nghiệp hơn, cụ thể hơn và giúp con người Ngọc Ánh ngày càng cứng cáp hơn và quan trọng là được trải nghiệm, được tiến bộ.

Âm nhạc không phải là tất cả

* Sau Vietnam Idol 2007, Phương Vy, Thảo Trang, Trà My chọn ngay con đường khẳng định tên tuổi. Anh cảm thấy thế nào khi bị đánh giá thua kém chị em phụ nữ?

Hiện tại, đúng là bước tiến trong âm nhạc của tôi bị chậm hơn so với một số bạn cùng bước ra ở cuộc thi Vietnam Idol. Tuy nhiên, mỗi người ở một thế khác nhau, mỗi người có con đường đi và cách làm khác nhau. Ra album để theo đuổi con đường âm nhạc hay kinh doanh... cuối cùng là muốn mình tốt hơn và chung quy lại là khẳng định mình và sống yên ổn.

Âm nhạc là niềm đam mê của tôi, nhưng không phải là tất cả. Tôi còn làm rất nhiều điều khác để hoàn thiện bản thân mình hơn, và để sự nghiệp chung của tôi được ổn định, để tôi có thể có một bến đỗ thật yên bình cho mình! Tôi mong sự bình yên! Trước giờ, tôi không thích sự ràng buộc mà chỉ muốn được tự do làm những điều mà mình muốn, vì vậy tôi đã chọn cho mình con đường mà có được sự tự do nhiều nhất!

Bấp bênh

* Chỉ về thứ 4 trong cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình”, tức là thụt lùi hai bước so với ngôi vị Á quân tại Vietnam Idol, anh có cho rằng đó là một cú trượt ngã?

Mỗi cuộc thi có một tiêu chí đánh giá khác nhau. Vì vậy việc đạt được các thứ hạng khác nhau trong các cuộc thi khác nhau là chuyện tôi cho rằng rất bình thường. Tuy nhiên qua mỗi cuộc thi sẽ bộc lộ rõ hơn những khuyết điểm để khắc phục và phát huy những ưu điểm. Tôi vẫn luôn gắng hết sức để có thể vượt qua được thử thách lớn nhất của đời người - vượt qua chính mình.

 

Với tôi, kết quả như vậy không phải là thấp. Khi tham gia cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” - một nơi mà tiêu chí hàn lâm yêu cầu rất cao, một người có thể gọi là “dân ngoại đạo” - Ngọc Ánh đơn giản chỉ muốn thử sức ở một sân chơi mới, muốn xuất hiện trên truyền hình để khán giả không quên tôi và cũng là dịp để tôi “trả nợ” họ.

Dưới góc độ nào đó thì những năm vừa qua đúng là tôi đã đi vào một con đường bấp bênh, nhiều chông gai. Tôi nghĩ, sự trải nghiệm sẽ giúp con người mau trưởng thành nhất, nếu không chấp nhận thử thách sao có thành công được và đam mê là một điều kiện cần thiết để đi hết chặng đường của mình. Còn việc mất còn khi thực hiện đam mê là điều ai cũng phải trải qua.

* Với tư cách là người đi trước, anh kỳ vọng gì ở những thí sinh Idol mùa mới?

Phải hoãn một năm, Ngọc Ánh tin rằng Vietnam Idol năm nay sẽ rất thú vị, các bạn ấy sẽ làm được nhiều thật nhiều, nhiều hơn nhiều những gì mà các thí sinh của hai mùa trước đã làm. Tôi luôn đồng hành và dõi theo các bạn. Hãy chuẩn bị tinh thần cho tất cả, đặc biệt là phải học cách đối diện với những đồn thổi có thể gây sức ép cho mình. Nếu có những người nghe bạn hát mà không thích là chuyện bình thường. Họ chê tức là mình chưa hoàn toàn tốt và đó là sức ép khiến bạn phải cố gắng hơn.

Hãy giữ sức khỏe thật tốt và hãy làm những gì mà niềm đam mê âm nhạc của bạn mách bảo; luôn sáng tạo và đừng ngại phá cách nhé, đó là cái tạo nên sự khác biệt của bạn đấy! Vietnam Idol cũng như nhiều cuộc thi âm nhạc khác là bước đệm tốt cho các bạn trẻ yêu ca hát nhưng dù thành công hay thất bại, cái được lớn nhất của các bạn là sự trải nghiệm để hoàn thiện khả năng ca hát, trình diễn của mình.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện cởi mở, chúc anh luôn thành công trong cuộc sống!

Thu Hồng (Thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.