Nghi vấn "ban giám khảo truyền hình "dìm hàng" thí sinh

Truyền hình thực tế đang chứng tỏ ưu thế của mình đối với công chúng. Bên cạnh sự hấp dẫn về nội dung, các chương trình mang tính chất "thi đấu" thường xuất hiện những nghi án giám khảo "dìm hàng" thí sinh gây xôn xao trong dư luận. 

Truyền hình thực tế đang chứng tỏ ưu thế của mình đối với công chúng. Bên cạnh sự hấp dẫn về nội dung, các chương trình mang tính chất "thi đấu" thường xuất hiện những nghi án giám khảo "dìm hàng" thí sinh gây xôn xao trong dư luận. 

Minh Quân đã khá bức xúc với giám khảo Lê Hoàng
Minh Quân đã khá bức xúc với giám khảo Lê Hoàng

Cặp đôi hoàn hảo: Lê Hoàng có "dìm hàng" Minh Quân?

Cặp đôi hoàn hảo là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho những nghệ sĩ đam mê ca hát, lên sóng đầu tiên năm 2011 chương trình này đã gặp không ít sóng gió bởi những chuyện lùm xùm giữa ban giám khảo và thí sinh tham gia dự thi. Điển hình là chuyện Minh Quân “giận dữ” về cách chấm điểm của đạo diễn Lê Hoàng.

Được kết đôi với diễn viên Lê Khánh tại Cặp đôi hoàn hảo 2011 Minh Quân luôn hi vọng rằng mình sẽ đạt được kết quả cao tại sân chơi này. Nhưng trong đêm thi thứ 2 sau khi thể hiện xong phần thi của mình với bài hát Qua đêm nay cặp đôi Minh Quân và Lê Khánh đã nhận được những nhận xét bất lợi từ phía đạo diễn Lê Hoàng. 

Đạo diễn Lê Hoàng đã cho rằng phần trình diễn của Minh Quân đã lấn át tiếng hát của Lê Khánh còn Lê Khánh thì quá chú ý về phần diễn xuất và chiêu trò chính vì thế giọng hát bị giảm sút dẫn tới bài thi không nhận được sự đánh giá cao. Với nhận xét “thẳng như ruột ngựa” này Lê Hoàng cũng không ngần ngại dành cho cặp đôi Minh Quân và Lê Khánh số điểm rất thấp ở đêm thi đó.

Bực tức và cho rằng thiếu sự công bằng, sau đêm thi thứ 2 của Cặp đôi hoàn hảo 2011, Minh Quân đã lên tiếng về cách chấm điểm của đạo diễn Lê Hoàng. Minh Quân cho rằng đạo diễn Lê Hoàng đã chấm điểm và đánh giá cặp đôi của anh không đúng với tiêu chí mà ban tổ chức Cặp đôi Hoàn Hảo đưa ra lúc đầu, nếu đạo diễn này không thay đổi cách chấm điểm thì Minh Quân sẽ bỏ thi Cặp đôi Hoàn Hảo.

Trước phản ứng của Minh Quân, đạo diễn Lê Hoàng cũng có lí lẽ riêng để khẳng định cách chấm điểm của mình là đúng, nhưng sau đó chuyện tranh cãi giữa Minh Quân và Lê Hoàng cũng đã đi đến hồi kết. Minh Quân vẫn tiếp tục tham gia Cặp đôi Hoàn Hảo và dừng bước ở đêm thi thứ 3 còn Lê Hoàng đã hoàn thành xuất sắc vai trò ngồi ghế nóng của mình tại sân chơi đó.

Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011: Thủy Tiên có bị Khánh Thi "đì"?

Bước Nhảy Hoàn Vũ đã rất thành công trong mùa thứ nhất khi nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía công chúng, sang đến năm 2011 Bước Nhảy Hoàn Vũ tiếp tục được lên sóng truyền hình với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. 

Mặc dù nhận được sức hút riêng của khán giả xem truyền hình, nhưng Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011 cũng dính phải nghi án cho điểm không công bằng giữa ban giám khảo và thí sinh.

Khi có tên trong danh sách dự thi Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011, Thủy Tiên đã được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhấ. Nhưng suốt nửa chặng đường tham gia cuộc thi, Thủy Tiên luôn nhận được số điểm rất thấp và nhận xét bất lợi từ ban giám khảo, đặc biệt là kết quả mà giám kháo Khánh Thi dành cho Thủy Tiên trong các đêm thi. 

Trong đêm thi thứ 6, khi Thủy Tiên và bạn nhảy của mình đã thể hiện rất xuất sắc bài thi với nhiều động tác khó, nhưng cặp đôi này vẫn không nhận được thiện cảm tốt từ giám khảo Khánh Thi, chính vì vậy cặp đôi Thủy Tiên đã lọt vào top nguy hiểm và suýt phải rời sân chơi Bước Nhảy Hoàn Vũ, nếu không có sự cứu cánh của tin nhắn khán giả bình chọn.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội thời gian đó, hàng loạt các bạn trẻ đã lên tiếng ủng hộ cho Thủy Tiên và lên án cách chấm điểm của Khánh Thi. Trước nghi án này, Thủy Tiên đã im lặng, tập trung cao độ cho việc tập luyện để chuẩn bị cho các đêm thi tiếp theo, nhưng giám khảo Khánh Thi thì đã ngay lập tức lên tiếng để minh oan cho mình.

Khánh Thi chia sẻ rằng việc cô cho điểm các thi sinh ở Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011 đều dựa trên cơ sở của bài thi, xét về chuyên môn thì bài thi đạt được đến mức độ nào Khánh Thi sẽ cho điểm đúng với mức độ đấy. Khi được hỏi về Thủy Tiên nữ hoàng dance sport Khánh Thi cũng khẳng định rõ ràng rằng cô không hề xích mích cũng như cố tình “dìm hàng” Thủy Tiên như nhiều lời đồn đoán.

Sau sự việc này quả thực cách cho điểm của Khánh Thi với Thủy Tiên đã có sự thay đổi đáng kể, với nỗ lực hết mình trong các tuần thi tiếp theo, Thủy Tiên đã nhận được sự đánh giá khả quan của ban giám khảo và khán giả. Trong đêm chung kết Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011, Thủy Tiên đã xuất sắc được vinh danh ở ngôi vị á quân của sân chơi này.

VietNam Next Top Model 2010: Có hay không chuyện Hà Anh “chèn ép” Tuyết Lan?

VietNam Next Top Model là cuộc thi tìm kiếm người mẫu lớn nhất Việt Nam, sau mùa thứ nhất lên sóng sân chơi này đã vinh danh thí sinh Khiếu Huyền Trang đến từ Bắc Giang với ngôi vị cao nhất còn Tuyết Lan là Á quân của VietNam Next Top Model 2010. Ngôi vị của cuộc thi này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Á quân Tuyết Lan không lên tiếng “tố” ban giám khảo Hà Anh chèn ép cô tại VNNTM 2010.

Thời gian vừa qua khi trả lời một tờ báo mạng Tuyết Lan đã tiết lộ rằng khoảng thời gian cô tham gia VietNam Next Top Model 2010 cô thường xuyên bị Hà Anh chèn ép và không được đối xử công bằng như các thí sinh khác. Tuyết Lan cũng khẳng định rằng hiện tại cô đã có hướng đi riêng và không bị sự tác động quá nhiều trong việc bị Hà Anh “chơi xấu” trong quá khứ.

Trước lời tố cáo của “học trò cũ” Hà Anh cũng ngay lập tức lên tiếng phản pháo Tuyết Lan. Hà Anh cho rằng lời nói của Tuyết Lan là sai sự thật và thiếu sự tôn trọng những người đã giúp đỡ Tuyết Lan có được thành công như ngày hôm nay. 

Không biết sự việc trên ai là người đúng người sai nhưng quan hệ của Tuyết Lan và Hà Anh chắc chắn sẽ trở lên căng thẳng hơn sau nghi án “chèn ép”. Gần đây nhất Hà Anh và Tuyết Lan đã chạm mặt nhau tại chương trình thời trang Elle show, mặc dù đều được giữ vị trí vedette trong chương trình nhưng Hà Anh và Tuyết Lan vẫn không thèm nhìn mặt nhau khi họ cùng được sánh bước với nhà thiết kế Adian Anh Tuấn ở cuối chương trình Elle show. 

Theo VnMedia

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.