Nghị sỹ Anh gửi thư ngỏ ủng hộ công nương Meghan Markle

Vợ chồng Công nương Meghan Markle
Vợ chồng Công nương Meghan Markle
(PLVN) 72 nữ nghị sỹ đã gửi thư đến cho Nữ công tước xứ Sussex để bày tỏ sự ủng hộ cô khi cô phải đối mặt với "giọng điệu lỗi thời" nhắm vào cô và gia đình trên báo chí Anh.
 

Các nghị sĩ cho biết họ ủng hộ cô "chống lại những câu chuyện gây khó chịu và hiểu nhầm từ truyền thông về cô, tính cách của cô và gia đình của cô".

Các nghị sỹ cho biết truyền thông chỉ trích tình trạng "lạm dụng và bắt nạt" phụ nữ ở những vị trí công chúng dễ để ý.

Nghị sỹ Anh gửi thư ngỏ ủng hộ công nương Meghan Markle  ảnh 1

Trong những người ký vào lá thư có các nghị sĩ Công đảng Jess Phillips, Stella Creasy và Holly Lynch; hai nghị sĩ đảng Bảo thủ Tracey Crouch và Antoinette Sandbach; nghị sĩ Layla Moran thuộc đảng Dân chủ Tự do và nghị sĩ Joan Yan của đảng Thay đối nước Anh. 72 người ký vào đơn này chiếm hơn 1/3 tổng số 208 phụ nữ trong Hạ viện Anh.

Trên Twitter chiều 29/10, bà Lynch viết rằng các nữ nghị sĩ của tất cả các đảng chính trị đã gạt bỏ đi những khác biệt "để đoàn kết với Nữ công tước xứ Sussex".

Họ kết thúc lá thư bằng lời kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư của mỗi cá nhân và dừng “lôi một người phụ nữ xuống mà không có lý do nào cả”.

Bức thư được gửi đi sau khi Hoàng tư và Nữ công tước xứ Sussex nói trong phim tài liệu của ITV, ra mặt vào đầu tháng nay, về những áp lực do báo chí Anh gây ra.

Công nương Meghan nói rằng cô thực sự đã cố giữ thái độ tích cực, nhưng thừa nhận những bài báo đó "thực sự gây tổn hại".

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan gần đây đã đưa ra các thủ tục tố tụng pháp lý chống lại các tờ báo của Anh.

Đầu tháng 10, Hoàng tử Harry bắt đầu hành động pháp lý chống lại chủ sở hữu của The Sun The Mirror vì cáo buộc nghe lén điện thoại xảy ra vào đầu những năm 2000. Trong khi đó, Meghan kiện báo The Mail of Sunday vì đăng tải bức thư riêng tư mà cô đã gửi cho bố mình.

Bà Hillary Clinton gần đây đã chỉ trích cách báo Anh đối xử với cô Meghan.

Hoàng tử Harry và Công nương Markle đang trong kỳ nghỉ 6 tuần.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.