Nghị sĩ California trình dự luật mới vì vụ Minh Béo

Gia đình Minh Béo đã thuê luật sư tư chuẩn bị cho phiên tòa đầu tiên vào ngày 15/4.
Gia đình Minh Béo đã thuê luật sư tư chuẩn bị cho phiên tòa đầu tiên vào ngày 15/4.
Sau vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, các quan chức California công bố dự luật mới cho phép chánh án từ chối yêu cầu đóng tiền tại ngoại đối với người bị buộc tội hình sự.

Trong cuộc họp báo sáng 13/4 (giờ địa phương) tại California, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý Quận Cam Tony Rackauckas khẳng định họ rất lo ngại khả năng Minh Béo trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

Minh Béo đang bị giam giữ vì tội ấu dâm nhưng có thể xin tại ngoại nếu được phép nộp số tiền thế chân 1 triệu USD. Minh Béo sẽ ra tòa vào ngày 15/4, sau đó có thể xin tại ngoại. 

Chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ chia sẻ về nội dung buổi họp báo. Theo đó, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cho rằng nếu tại ngoại, Minh Béo hoàn toàn có thể lên máy bay bỏ trốn. Chánh biện lý Rackauckas cho biết các công tố viên California sẽ đề nghị tòa án giữ hộ chiếu của Minh Béo nếu anh được tại ngoại. 

Số tiền thế chân 1 triệu USD cao gấp 10 lần mức thông thường. "Với trường hợp này chúng tôi đề nghị mức tiền thế chân lên đến 1 triệu USD bởi nghi phạm đến từ nước ngoài, có thể trốn khỏi Mỹ", Chánh biện lý Rackauckas giải thích.

Ông nhấn mạnh kể cả con số này vẫn là chưa đủ. "Kể cả mức 1 triệu USD cũng không thể đảm bảo được rằng nghi phạm sẽ ra hầu tòa sau khi được tại ngoại", Chánh biện lý Rackauckas nói. 

Do đó, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đã đệ trình dự luật cho phép chánh án được quyền từ chối đề nghị đóng tiền tại ngoại của người bị cáo buộc tội hình sự nếu nghi can có khả năng trốn khỏi Mỹ. 

Năm 1984, chính quyền liên bang Mỹ thông qua "Đạo luật Cải cách đóng tiền tại ngoại". Theo đó, tòa án có quyền ra lệnh giam giữ nghi can bị tố cáo phạm tội và không cho đóng tiền tại ngoại nếu người này có nhiều khả năng trốn khỏi Mỹ.

Tuy nhiên tiểu bang California lại không có đạo luật tương tự. Chị Ngọc Lan cho biết dự luật này muốn được áp dụng phải được Nghị viện California thông qua với 2/3 số phiếu.

Ngoài ra, dự luật phải được cử tri California chấp thuận và có thể được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2018. Vì vậy, dự luật này không ảnh hưởng đến trường hợp Minh Béo.

Anh chị Minh Béo đã có mặt ở Mỹ từ cuối tuần trước để thăm hỏi em trai cũng như tìm hiểu về những điều luật liên quan. Tuy nhiên, họ không tham gia buổi họp báo này mà chỉ có cậu họ Minh Béo dự.

Chị Ngọc Lan cho biết: "Gia đình diễn viên hài đã quyết định thuê luật sư tư nhân để biện hộ cho Minh Béo trong phiên tòa ngày 15/4".

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.