Nghệ sĩ rơi nước mắt viếng Chí Tài

Danh ca Tuấn Ngọc, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương, nghệ sĩ Tấn Beo, Trịnh Kim Chi... viếng Chí Tài, sáng 12/12.

Tang lễ danh hài được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp). Anh qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12. Chí Tài tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Những năm 1999-2000, Chí Tài theo vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Cùng Hoài Linh, anh có nhiều tiểu phẩm nổi tiếng, như Ru lại câu hò, Con sáo sang sông, Âm dương đôi đường, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài... Anh cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim truyền hình - điện ảnh, trong đó có Trúng số (2015), Dạ cổ hoài lang (2017)...

Tang lễ danh hài được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp). Danh hài Hoài Linh - trưởng ban tang lễ - cùng các đồng nghiệp trưng bày 20 khung ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời, sự nghiệp Chí Tài.

Danh hài Hoài Linh - trưởng ban tang lễ - cùng các đồng nghiệp trưng bày 20 khung ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời, sự nghiệp Chí Tài. Giữa lễ tang, bài "Nhỏ ơi" (Đào Quang Nhật sáng tác) - bản hit Chí Tài từng thể hiện - thỉnh thoảng vang lên.

Hoài Linh (phải) túc trực từ sớm để làm lễ nhập quan cho đàn anh thân thiết. Sau đó, anh cùng các nghệ sĩ qua nhà tang lễ điều phối lễ viếng. Khuôn mặt danh hài hiện nét mệt mỏi với đôi mắt quầng thâm. Theo một người quen, từ khi Chí Tài qua đời, Hoài Linh hiếm khi chợp mắt.

Hoài Linh túc trực từ sớm để làm lễ nhập quan cho đồng nghiệp thân thiết. Khuôn mặt danh hài hiện nét mệt mỏi với đôi mắt quầng thâm.

Theo một người quen, từ khi Chí Tài qua đời, Hoài Linh hiếm khi chợp mắt. Khi nghệ sĩ Tuyết Thu và một đồng nghiệp đến chia sẻ, cả ba ôm nhau khóc.

Theo một người quen, từ khi Chí Tài qua đời, Hoài Linh hiếm khi chợp mắt. Khi nghệ sĩ Tuyết Thu và một đồng nghiệp đến chia sẻ, cả ba ôm nhau khóc.

Anh

Mỗi lượt khán giả, nghệ sĩ đến thắp nhang và ra về, danh hài thay mặt gia đình, bạn bè cúi chào tạ ơn.

Việt Hương phụ đàn anh Hoài Linh quán xuyến tang lễ. Chị nói: Vợ anh - chị Bé Heo (nick name của ca sĩ Phương Loan) - rất suy sụp. Chúng tôi livestream toàn bộ tang lễ của anh ở Việt Nam để chị theo dõi. Đêm nay, chuyến bay sẽ chở di hài anh về Mỹ.

Việt Hương phụ đàn anh Hoài Linh quán xuyến tang lễ. Chị nói: "Vợ anh - chị Bé Heo (nick name của ca sĩ Phương Loan) - rất suy sụp. Chúng tôi livestream toàn bộ tang lễ của anh ở Việt Nam để chị theo dõi. Đêm nay, chuyến bay sẽ chở di hài anh về Mỹ".

Nhạc sĩ Đức Huy từng là chủ hôn của hôn lễ vợ chồng Chí Tài năm 1987. Sau này, họ giữ mối thâm tình. Chí Tài từng hát nhiều nhạc phẩm của Đức Huy. Ông nói: Chí Tài hát bài nào cũng hay, tới mức nhiều người nói

Nhạc sĩ Đức Huy từng là chủ hôn của hôn lễ vợ chồng Chí Tài năm 1987. Sau này, họ giữ mối thâm tình. Chí Tài từng hát nhiều nhạc phẩm của Đức Huy. Ông nói: "Chí Tài hát bài nào cũng hay, tới mức nhiều người nói Tài hát nhạc tôi hay hơn chính tôi. Chúng tôi còn hẹn nhau biểu diễn cùng một đêm nhạc ở Đà Lạt vào đầu năm tới".

Vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang là một trong những khách đến viếng sớm nhất. Thi thoảng, Trường Giang được vợ lau nước mắt an ủi. Anh sốc khi đàn anh thân thiết ra ngoài. Trường Giang bộc bạch: Từ nay sẽ không còn ai dịu dàng với em nữa, không còn ai để đánh đàn cho em hát nữa.

Vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang là một trong những khách đến viếng sớm nhất. Thi thoảng, Trường Giang được vợ lau nước mắt an ủi. Anh sốc khi đàn anh thân thiết qua đời. Trường Giang bộc bạch: "Từ nay sẽ không còn ai dịu dàng với em nữa, không còn ai để đánh đàn cho em hát nữa".

Vũ Thanh cho biết gần đây Chí Tài có đến nhà nhờ ông viết kịch bản để mang sang Mỹ diễn. Kịch bản hoàn thành xong nhưng giờ anh ấy không còn. Vũ Thanh kể kỷ niệm ông nhớ nhất là trong liveshow kỷ niệm 38 năm ở sân khấu Trống Đồng. Cả hai cùng luyện tập nhiều ngày. Nhiều lúc ông thoại cha vợ là mày bị Chí Tài bắt bẻ, khiến cả hai phì cười.

Vũ Thanh cho biết gần đây Chí Tài có đến nhà nhờ ông viết kịch bản để mang sang Mỹ diễn. "Kịch bản hoàn thành xong nhưng giờ anh ấy không còn". Vũ Thanh kể kỷ niệm ông nhớ nhất là trong liveshow kỷ niệm 38 năm ở sân khấu Trống Đồng. Cả hai cùng luyện tập nhiều ngày. Nhiều lúc ông thoại cha vợ là "mày" bị Chí Tài bắt bẻ, khiến cả hai phì cười.

Tấn Beo kể cố danh hài là một trong những nghệ sĩ thân cận nhất với anh. Ngày Chí Tài mới về nước, còn chân ướt chân ráo đi diễn, đôi nghệ sĩ có nhiều dịp hàn huyên. Sau này, họ cùng sang Mỹ đóng một phim chung. Với anh, nghệ sĩ luôn giữ nụ cười hồn hậu, vô tư dù trong hoàn cảnh khó khăn. Thời gian đầu quen biết, Chí Tài có tặng xấp vải hoạ tiết da beo. Đến nay, món quà vẫn được anh cất kỹ trong tủ.

Tấn Beo kể cố danh hài là một trong những nghệ sĩ thân cận nhất với anh. Ngày Chí Tài mới về nước, còn "chân ướt chân ráo" đi diễn, đôi nghệ sĩ có nhiều dịp hàn huyên. Sau này, họ cùng sang Mỹ đóng một phim chung. Với anh, nghệ sĩ luôn giữ nụ cười hồn hậu, vô tư dù trong hoàn cảnh khó khăn. Thời gian đầu quen biết, Chí Tài có tặng xấp vải hoạ tiết da beo. Đến nay, món quà vẫn được anh cất kỹ trong tủ.

Ban tổ chức bố trí 180 người trong lực lượng bảo vệ, hậu cần, trong đó có 100 người giữ vai trò đảm bao an ninh, trật tự.

Ban tổ chức bố trí 180 người trong lực lượng bảo vệ, hậu cần, trong đó có 100 người giữ vai trò đảm bao an ninh, trật tự.

Khán giả đứng ngoài khu vực hàng rào, tưởng nhớ danh hài từ xa.

Khán giả đứng ngoài khu vực hàng rào, tưởng nhớ danh hài từ xa. Lễ viếng dự kiến kéo dài đến 16h, sau đó linh cữu được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất, về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Bảo vệ chạy theo quan tài Chí Tài

Linh cữu Chí Tài được đưa đến tang lễ. Video: Công Khang - Tuấn Việt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.