Nghệ sĩ chung tay phòng chống Covid-19

MV “Hòa nhịp con tim” phiên bản chống Covid 2020
MV “Hòa nhịp con tim” phiên bản chống Covid 2020
(PLVN) - Mùa dịch, tưởng chừng làng nghệ thuật sẽ đìu hiu, nhưng những nghệ sĩ với với tấm lòng của mình đã tạo ra nhiều sản phẩm nghệ thuật giá trị, lan tỏa tình người ấm áp bằng những hoạt động không ngừng nghỉ.

Đầu tháng 1, MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác, Phúc Bồ hòa âm và được thể hiện bởi 20 nghệ sĩ trẻ. MV vừa ra mắt đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Ngày 13/4, khán giả đón nhận một MV mang tên “Thank you - Những chiến binh thầm lặng”, với sự góp mặt của 70 văn nghệ sĩ, do Gala Nhạc Việt phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện như một món quà tri ân và cổ vũ tinh thần đến đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng chiến sĩ, dân quân, các nhà lãnh đạo, các ban ngành - “những chiến binh thầm lặng” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bài hát được thể hiện bởi sáu giọng ca nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn. Giai điệu nhẹ nhàng nhưng hùng tráng, giàu cảm xúc với nhiều giọng ca đẹp, lời chia sẻ chân tình.

Lồng ghép vào đó là những tư liệu chân thật về công tác ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 thời gian qua từ các đài truyền hình, cơ quan thông tấn báo chí ghi lại. Những yếu tố ấy đã đem đến cho MV một sức lan tỏa mãnh liệt. Chỉ một giờ sau khi ra mắt, MV đã thu hút hơn 200.000 lượt xem. Sau một ngày, MV đã vào Top trending.

Tiếp đó, ngày 25/4, MV “Hòa nhịp con tim” phiên bản năm 2020 của nhạc sĩ Huy Tuấn đã được tung lên mạng xã hội, với sự tham gia của 24 ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên như: Bằng Kiều, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng…

“Hòa nhịp con tim” bản gốc ra mắt năm 2008, là ca khúc thuộc Dự án phòng chống HIV/AIDS, do Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình phát động. Phiên bản 2020 của “Hòa nhịp con tim” nhằm lan tỏa tình yêu thương thông qua âm nhạc, trong giai đoạn cả nước đang cùng đoàn kết chống lại dịch Covid-19.

Cùng thời điểm, ban nhạc Ngọt đã cùng nhau chơi nhạc online trong chương trình Monsoon From Home của nhạc sĩ Quốc Trung với cách thức rất đặc biệt: mỗi thành viên chơi nhạc tại nhà riêng của mình, cùng hòa điệu online.

Cũng trong thời gian này, một dự án âm nhạc khá hoành tráng mang tên “Tự hào Việt Nam” được thực hiện và ra mắt. MV hoàn toàn phi lợi nhuận, với mục đích cổ động phòng chống dịch bệnh, có sự tham gia của trên 200 ca sĩ, diễn viên, MC, y, bác sĩ, chiến sĩ ở khắp mọi miền đất nước. Sản phẩm âm nhạc này còn lồng ghép những cảnh quay rất đẹp ở đất liền và đảo Trường Sa, gửi gắm đi thông điệp về tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người Việt.

Bên cạnh đó, rất nhiều dự án âm nhạc khác đã và đang khởi động, như liveshow hòa nhạc trực tuyến “Kiên cường Việt Nam” phát vào ngày 25/4, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức gây Quỹ phòng chống Covid-19 kêu gọi các cá nhân, gia đình, các công ty, tổ chức cùng chung tay lan tỏa giai điệu âm nhạc, san sẻ tình thương và tri ân những người “anh hùng” trên tuyến đầu chống dịch.

Hay các chương trình “âm nhạc không khoảng cách” mà nghệ sĩ “lắm chiêu” Tùng Dương đã thực hiện. Còn nhiều MV ý nghĩa khác như MV “Quê hương cần nắng” của nữ ca sĩ Hồng Nhung, MV “Bao la những trái tim hồng” của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thay cho lời cảm ơn từ đáy lòng mà các nghệ sĩ dành cho những chiến binh đã và đang dốc sức giúp đất nước chiến thắng đại dịch. Ngoài ra, còn có thể kể đến hàng chục dự án âm nhạc lớn nhỏ khác, đều hướng về mục tiêu kêu gọi tinh thần đoàn kết, tình yêu thương, chung tay chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, nhiều nghệ sĩ tích cực chung tay trong công tác phòng chống dịch, chia sẻ gánh nặng với người dân qua các hoạt động quyên góp ủng hộ. Từ đầu mùa dịch, người ta đã chứng kiến sự dấn thân của Đại Nghĩa, Thủy Tiên, Quyền Linh… trong việc giúp đỡ người nghèo, giúp bà con hạn mặn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.