Ngân Anh: 'Tôi rất bất ngờ khi bị yêu cầu tước vương miện'

Ngân Anh: 'Tôi rất bất ngờ khi bị yêu cầu tước vương miện'
Cô gái 22 tuổi tập trung vào công tác thiện nguyện trong khi chờ quyết định chính thức của Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương.

Từ trưa 12/1, khi có thông tin bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh chỉ muốn im lặng, không phát biểu gì. Tuy nhiên, trước sự quan tâm quá lớn từ báo giới và khán giả, Ngân Anh chia sẻ ngắn gọn: "Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin yêu cầu tước vương miện từ Cục". 

Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh.

Đại diện của Ngân Anh cho biết, thời gian qua cô sống trong chuỗi ngày dài ám ảnh. Áp lực từ truyền thông đã làm cô suy sụp tinh thần. Cô cố gắng làm hết những gì mà mình có thể, để xứng với danh hiệu mình nhận được trong thời gian qua. "Danh hiệu đã đẩy Ngân Anh bước qua một cánh cửa khác. Nhưng đáng buồn, thay vì hưởng trọn niềm vui đăng quang, cô lại phải đối mặt với sự chỉ trích của nhiều người".

Phía Ngân Anh nói, lúc mới đăng ký tham dự cuộc thi, cô đã thành thật chia sẻ về trường hợp của mình với ban tổ chức, nhưng đến lúc đăng quang thì thông tin này mới bị dư luận và báo chí "soi". 

Lê Âu Ngân Anh 22 tuổi, sinh ở TP HCM. Bố mẹ cô đều tốt nghiệp Đại học Bách Khoa và là kỹ sư xây dựng. Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ định hướng theo đuổi công việc kinh doanh. Nhưng, khi lớn lên Ngân Anh nhận ra mình đam mê nghệ thuật hơn. 

Đại diện của cô tiết lộ, cô là một trong những sinh viên xuất sắc khoa Quản trị khách sạn và du lịch của một trường đại học quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam. Trường sử dụng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và Pháp trong suốt quá trình đào tạo. Vì vậy, Ngân Anh có khả năng giao tiếp tốt cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Tháng 3/2017, cô tốt nghiệp với số điểm đứng thứ hai toàn khoa. 

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Ngân Anh dành hơn 6 tháng tập luyện catwalk, giữ thăng bằng với Khánh Thi, Võ Hoàng Yến và học khoá đào tạo chuyên sâu về nhân cách, phát triển cá nhân.

Ngân Anh xin giữ im lặng trước thông tin bị huỷ danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017.

Ngân Anh xin giữ im lặng trước thông tin bị huỷ danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017.

Đối diện với ồn ào bị yêu cầu thu hồi vương miện, Ngân Anh không muốn nói gì hơn, mà cô sẽ dành thời gian thực hiện dự án giúp đỡ trẻ em nghèo vùng núi Đông Nam Bộ. Sau khi khảo sát, cô dự định xây nhà vệ sinh ở trường học và tu sửa trường để các em yên tâm học hành. “Càng đi nhiều, tôi càng nhận ra cuộc sống hiện tại của mình may mắn hơn rất nhiều người. Tôi muốn chia sẻ những gì mình có với những ai đang cần. Lúc này tôi muốn dành thời gian để hoàn thành các dự án cộng đồng mà tôi và gia đình ấp ủ từ trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Đại dương".

Ngày 11/1, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - gửi văn bản đến công ty TNHH Võ Việt Chung International của nhà thiết kế Võ Việt Chung. Văn bản ghi rõ, để đảm bảo công bằng của cuộc thi, Cục đề nghị công ty của Võ Việt Chung thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức đã cam kết tại đề án tổ chức cuộc thi và huỷ kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 được tổ chức từ 1/6 đến 28/10. Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đơn vị tổ chức đã vi phạm điểm B khoản 1 điều 14 nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo. Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành vi Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định.

Lê Âu Ngân Anh - một thí sinh từng sửa mũi - đăng quang ngôi Hoa hậu trong đêm chung kết 28/10. Trong cuộc họp báo sau chương trình, thí sinh này thừa nhận từng "dao kéo" nhưng khẳng định đã tháo sụn mũi trước khi tham gia cuộc thi. Việc này tạo ra ý kiến trái chiều trong dư luận.

Trong văn bản giải trình với các cơ quan chức năng, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không có vật thể lạ ở mũi. Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi sau đó thừa nhận đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.