Nam diễn viên tự tử sau bê bối quấy rối tình dục 20 nạn nhân

Nam diễn viên gạo cội Jo Min Ki
Nam diễn viên gạo cội Jo Min Ki
(PLO) - Chiều 9/3, Dispatch đưa tin lại từ Yonhapnews, nam diễn viên Jo Min Ki đã được tìm thấy trong trạng thái tử vong vào lúc 4 giờ 05 phút tại Guui-dong, quận Gwangjin, Seoul. Tin tức này đã khiến làng giải trí chấn động vì nam diễn viên họ Jo vừa dính líu phải vụ bê bối quấy rối tình dục lên tới 20 nạn nhân  ở Hàn Quốc. 

Tại xứ sở kim chi, những người tố giác hành vi lạm dụng tình dục thường đối mặt với nguy cơ bị chế nhạo và tẩy chay. Tuy nhiên, làn sóng #MeToo trong năm 2018 đã tạo nên bước ngoặt lớn khi nhiều người sẵn sàng chấp nhận mối nguy đó, dũng cảm phá vỡ những rào cản xã hội đối. Từ đó, đưa ra ánh sáng những kẻ mang bộ mặt tử tế là nghệ sĩ, diễn viên nhưng bản chất lại là con “quỷ đội lốt người”. 

Một loạt cáo buộc 

Mở màn cho một loạt những cáo buộc, ngày 20/2, Jo Min Ki đã bị cáo buộc quấy rối tình dục một sinh viên nữ tại Đại học Cheongju nơi ông dạy với tư cách là một giáo sư. Nạn nhân cho biết Jo đã có hành động không đứng đắn trong thời gian ông phụ trách giảng dạy chuyên môn diễn xuất cho lớp cô. Tuy nhiên, Jo Min Ki ngay lập tức đã phủ nhận cáo buộc và giải thích rằng, sự tiếp xúc thể xác của mình đối với sinh viên là “khuyến khích” chứ không phải là lạm dụng tình dục.

Sau đó, hàng loạt nạn nhân, bao gồm cả nữ diễn viên nhạc kịch Song Ha Neul, đã đứng lên tố cáo hành vi đồi bại của nam tài tử có tiếng này. “Một lần giáo sư Jo gọi tôi đến căn hộ văn phòng của ông ấy, nên tôi đã dẫn bạn trai theo cùng. Bạn trai tôi lại có tửu lượng thấp nên anh ấy thiếp đi trước. Giáo sư bắt đầu nói về chuyện quan hệ tình dục giữa tôi với bạn trai, hỏi những câu như ‘Nó thế nào?’, ‘Các em làm mấy lần 1 tuần?’.

Tôi cảm thấy xấu hổ nhưng chỉ có thể gượng cười. Giáo sư còn gọi tôi đến bên giường của ông ấy và bắt đầu chạm vào ngực tôi. Tôi cảm thấy vô cùng tức giận nên đã kéo bạn trai tôi rời đi. Hôm sau gặp ở trường, ông ấy tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Mỗi lần khoa của chúng tôi ra ngoài ăn tối, ông ấy sẽ làm phiền các sinh viên nữ, yêu cầu họ ngồi bên để sờ đùi, lưng và mặt họ. Năm 2014, sinh viên khoa tôi đi hát karaoke.

Giáo sư khăng khăng rằng ông chỉ ‘ôm sinh viên để động viên họ’, nhưng ông ấy đã bắt sinh viên nữ nhảy và động vào ngực họ. Chúng tôi đều nhìn thấy những hành động đó, nhưng ông ấy coi như không có gì vậy", Song Ha Neul kể lại. 

Cô Song Ha Neul còn tố Jo Min Ki sử dụng tư cách giáo sư để quấy rối tình dục sinh viên khác, mời gọi họ đến nhà, đồ uống có cồn, động chạm chỗ nhạy cảm và còn yêu cầu một sinh viên sống với ông. Thậm chí, Jo Min Ki còn gửi ảnh khỏa thân cho nạn nhân để gạ gẫm. Vốn là "ông hoàng" của trường Đại học Cheongju, Jo Min Ki lợi dụng tư cách giáo sư và quyền lực của mình để ép sinh viên đến nhà mình, thực hiện hành vi quấy rối.

Mới đây nhất theo tờ Daily Sports, thêm một chi tiết gây rúng động trong vụ quấy rối tình dục của nam diễn viên Jo Min Ki khiến dân tình thật sự bị sốc. Ông không chỉ quấy rối nữ sinh, mà còn có hành vi không đứng đắn với sinh viên nam. Trong số đó, một nam diễn viên giấu mặt đã lên tiếng tố cáo hành vi của Jo Min Ki. 

Cụ thể, nam diễn viên giấu mặt khẳng định rằng: “Câu chuyện trước đó được kể hoàn toàn là sự thật. Ngoài ra tôi sẽ kể cho các bạn thêm nhiều chi tiết khác”. Theo nam diễn viên này, trong lớp thực hành chế tác nhạc kịch, Jo Min Ki đã hỏi các sinh viên nam những câu đáng xấu hổ mà không hề do dự như: “Trong trường hợp như vậy thì em có quan hệ tình dục không?”. Nếu một sinh viên nam có bạn gái, Jo Min Ki sẽ hỏi họ rằng: “Các em thường quan hệ mấy lần?”...

Theo tiết lộ của nam diễn viên này, không ít sinh viên nam đã phải rời trường vì Jo Min Ki. Có người còn nói rằng: “Tôi sẽ không học ở ngôi trường có Jo Min Ki đâu”. Jo Min Ki ở trường luôn được coi như một ông hoàng và có phụ nữ ở mỗi lớp. Rất nhiều nữ sinh được gọi là người phụ nữ của Jo Min Ki.

Sự nghiệp vẻ vang 

Jo Min Ki sinh năm 1965. Từ khi gia nhập làng giải trí năm 17 tuổi đến trước khi bị tố cáo quấy rối tình dục, Jo Min Ki là diễn viên kỳ cựu, được nhiều khán giả yêu mến và tôn trọng. Ông góp mặt trong rất nhiều bộ phim như Phía đông vườn địa đàng, Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, Orange Marmalade, Hwajung, Golden Rainbow, Nấc thang lên thiên đường, Queen Seondeok,...

Với việc đảm nhận vai nam chính Park Tae Joon phim truyền hình Love and Ambition lên sóng năm 2006, sự nghiệp của Jo Min Ki bước sang trang mới. Vốn xuất thân từ sân khấu kịch nên diễn xuất của Jo đa dạng, tự nhiên và đó là điều được đánh giá cao nhất ở diễn viên quá cố. Ông thường vào người cha nghiêm nghị hoặc tuyến phản diện nhờ gương mặt sắc lạnh cùng khả năng diễn xuất...

Tuy nhiên, sau khi một học viên của trường cáo buộc Jo Min Ki có hành vi quấy rối tình dục, ông bị trường Đại học Cheongju sa thải và thu hồi chức vụ giáo sư. Ông cũng bị loại khỏi dàn diễn viên của bộ phim truyền hình Children of a Lesser God đồng thời công ty chủ quản cũng chấm dứt hợp đồng. 

Ban đầu, phía Jo Min Ki phủ nhận cáo buộc, ông đã đóng cửa tài khoản mạng xã hội, tránh tiếp xúc với công chúng và cho biết tin tức trường đại học cung cấp là sai sự thực. Tuy nhiên, sau đó, có tới 20 người tiếp tục chỉ trích hành vi của Jo Min Ki. 

Vào ngày 27/2, ông chính thức lên tiếng xin lỗi và nhận tất cả trách nhiệm. “Tất cả mọi thứ là lỗi của tôi, tôi là một kẻ tội đồ. Tôi rất lấy làm tiếc vì những nỗi đau tôi đã gây ra cho các nạn nhân. Tôi xin gánh chịu mọi hình phạt từ xã hội và pháp luật vì những sai lầm của mình”.

Phía Cảnh sát Hàn Quốc đã ra lệnh cấm Jo Min Ki xuất cảnh khỏi Hàn Quốc trong một tháng để tiến hành điều tra cụ thể. Đầu tháng 3, Jo Min Ki bị cảnh sát triệu tập để điều tra vì hành vi quấy rối.

Tự tử

Tuy nhiên vào chiều 9/3, Dispatch đưa tin lại từ Yonhapnews, nam diễn viên Jo Min Ki đã được tìm thấy trong trạng thái tử vong vào lúc 4 giờ 05 phút tại Guui-dong, quận Gwangjin, Seoul. Việc ông qua đời trong thời gian điều tra vụ xâm hại tình dục khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Dispatch cũng công bố lá thư tay do ông gửi tới vào ngày 26/2, hơn một tuần trước khi quyết định quyên sinh. Cụ thể, lá thư được Jo Min Ki viết sau khi nhận được cáo buộc từ nạn nhân đầu tiên. Ông muốn thông qua truyền thông gửi lời xin lỗi đến nạn nhân cũng như công chúng. Tuy nhiên, công ty quản lý của nam diễn viên quyết định thay lá thư bằng một thông cáo báo chí với nội dung xin lỗi khác.

Trong lá thư, tài tử gạo cội thừa nhận mọi việc xảy ra đều là sai lầm và tội ác của ông. Đồng thời, Jo miêu tả bản thân là người đàn ông hèn nhát chỉ biết trốn tránh và phủ nhận vấn đề.  “Tôi rất hổ thẹn và áy náy. Trong 7 năm qua, tôi không thể làm gì khác ngoài trở thành vị giáo sư nghiêm khắc với các hậu bối đang bắt đầu bước đi con đường diễn xuất đầy khó khăn.

Khi về với cuộc sống riêng, tôi đã bỏ đi lớp vỏ đạo mạo ấy. Tôi muốn gửi lời xin lỗi từ trong thâm tâm đến những hậu bối cảm thấy bị sỉ nhục hay xấu hổ vì sự việc đã xảy ra”, ông viết. Trong thư, Jo Min Ki cũng gửi lời xin lỗi tới trường Đại học Cheongju cũng như các sinh viên khoa Điện ảnh nơi ông giảng dạy. 

Bên cạnh đó, kênh truyền hình Channel Asia đã công bố nội dung cuộc gọi cuối cùng của nam diễn viên với người bạn thân thiết. Người này tiết lộ trước khi tự sát Jo Min Ki đã dùng số điện thoại lạ và gọi điện nói chuyện suốt 3 giờ. Jo liên tục nói lời xin lỗi với gia đình và người thân trong cuộc nói chuyện cuối cùng này.

Sở cảnh sát phụ trách vụ án của Jo Min Ki cho biết do ông đã qua đời nên khả năng vụ án điều tra quấy rối tình dục sẽ được dừng lại. Vụ án với lời tố cáo của 20 nạn nhân có thể sẽ khép lại sau đám tang của nam diễn viên. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.