Mỹ Tâm: “Đức Phúc có tính giải trí rất cao“

Mỹ Tâm: “Đức Phúc có tính giải trí rất cao“
"Hoạ mi tóc nâu" tự tin về con đường tương lai của tân quán quân Giọng hát Việt 2015.
- Theo chị yếu tố nào giúp Đức Phúc trở thành thí sinh có lượng bình chọn cao nhất và giành chiến thắng?
- Đức Phúc không có ngoại hình đẹp, gương mặt không sáng sân khấu như các thí sinh khác. Nhưng em ấy có giọng hát hay, tình cảm và đem lại cảm giác dễ chịu cho người nghe. Đức Phúc như một viên ngọc, càng mài càng sáng, ngay từ đầu tôi có cảm giác chắc chắn mình sẽ có nhiều sáng tạo đối với thí sinh này. Tôi đã tin em ấy sẽ giành chiến thắng, tôi có lòng tin vào khán giả Việt. Kết quả này cũng chứng tỏ tình cảm của khán giả dành cho Đức Phúc và xu hướng nghe nhạc không còn nghiêng về “phần nhìn” nhiều nữa. Những giọng hát thực lực sẽ có đất sống và phát triển sự nghiệp của mình.
- Chị nghĩ thế nào khi chính hạn chế về ngoại hình sẽ cản trở Đức Phúc khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp?
- Mỗi nghệ sĩ khi theo đuổi con đường chuyên nghiệp đều phát huy những sở trường riêng. Thế mạnh của Đức Phúc là giọng hát, vì thế nó sẽ được tập trung khai thác và hướng đến đối tượng khán giả riêng. Tôi rất mừng vì thị hiếu nghe nhạc của công chúng đã dần thay đổi, được nâng cao và tinh tế hơn.
Bên cạnh giọng hát có thể chạm đến trái tim khán giả, Đức Phúc có tính giải trí rất cao, mỗi tiết mục em biểu diễn qua từng đêm đã nói lên điều đó. Tôi chỉ là người hướng dẫn cho học trò của mình đi theo con đường nào đó phù hợp với tính cách của em ấy nhất, tôi không áp đặt điều mình muốn lên thí sinh. Tôi nghĩ, mỗi con người đều có một cá tính riêng và mình không nên phá đi cái tôi đặc biệt ấy.
- Đức Phúc mới 18 tuổi và khá bỡ ngỡ với showbiz Việt, chị sẽ hỗ trợ ra sao cho học trò của mình?
- Trước mắt, tôi sẽ đồng hành với Đức Phúc một thời gian trong một số dự án âm nhạc, đó như một lời hứa. Đầu tiên có thể là đêm nhạc để cảm ơn các khán giả đã luôn đồng hành và ủng hộ cho thầy trò chúng tôi, tiếp đến là album mới chẳng hạn. Tôi luôn cảm thấy có hứng thú khi làm việc cùng cậu học trò này vì ở em luôn mang đến cho tôi nguồn sáng tạo. Nhưng cụ thể thế nào thì vẫn phải đợi buổi họp cùng ban tổ chức, gia đình của em để thống nhất về hướng đi mới cho quán quân của Giọng hát Việt năm nay. Bên cạnh đó, tôi sẽ không từ chối nếu có học trò nào cần đến sự giúp đỡ của mình. 
- Trước giờ chung kết, có nhiều dự đoán về việc Tố Ny sẽ giành quán quân, điều này ảnh hưởng đến chị thế nào?
- Để chuẩn bị cho đêm gala và công bố kết quả, tôi khá bận rộn nên không để ý đến những tin tức ấy. Đồng thời, tôi rất tự tin về khả năng của Đức Phúc và luôn động viên học trò biểu diễn hết mình.
Mỹ Tâm chia sẻ cô có lòng tin vào khán giả Việt và hy vọng thời gian tới Đức Phúc sẽ đem đến làn gió tươi mới, dễ chịu cho thị trường nhạc trẻ.
Mỹ Tâm chia sẻ cô có lòng tin vào khán giả Việt và hy vọng thời gian tới Đức Phúc sẽ đem đến làn gió tươi mới, dễ chịu cho thị trường nhạc trẻ. 
- Đức Phúc sẽ là Yasuy thứ hai, cảm nhận của chị khi nghe được nhận xét đó?
- Câu hỏi này đã được đề cập ở đêm thi trước và tôi không muốn nhắc đến. Theo tôi hãy cứ để thời gian trả lời, tôi hy vọng khán giả sẽ luôn theo dõi để cảm nhận được Đức Phúc sẽ làm được gì sau khi bước ra khỏi cuộc thi.
- Phản ứng của chị trước tin nhắn nặc danh đề cập đến chuyện Đức Phúc đạt giải nằm trong thoả thuận khi chị đồng ý tham gia The Voice 2015?
- Tôi không biết gì về việc này và cũng không phải là gương mặt đại diện của nhà tài trợ nên không thể đưa ra điều gì mang tính quyết định đến kết quả.
- Còn về việc chị đòi hỏi được biểu diễn ở vị trí ‘vedette’ trong chương trình thì thế nào?
- Tôi không đòi hỏi hay đưa ra những yêu cầu về việc xuất hiện biểu diễn trong chương trình. Câu hỏi này có lẽ dành cho anh Hồ Hoài Anh sẽ phù hợp hơn, vì với vai trò giám đốc âm nhạc anh ấy quyết định kết cấu, thứ tự các tiết mục trong từng liveshow. Có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên đã dẫn đến hiểu lầm, thực chất màu sắc âm nhạc là yếu tố quan trọng để dàn dựng chương trình, điều này nhằm tạo nên không khí và mang đến điểm nhấn cho đêm diễn. 
Ví dụ như liên khúc ABBA là một ca khúc vui tươi, không thể để sau nó lại là những bài buồn được. Tôi cũng có gợi ý để liên khúc này kết lại đêm chung kết bởi ai cũng muốn kết chương trình bằng điều gì đó vui tươi, đọng lại trong lòng khán giả là sự hân hoan, vui vẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tất cả mọi người cùng chung tay làm cho chương trình tốt hơn chứ không có chuyện so đo ai hát trước hát sau.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.