Mê đắm 'nữ hoàng' của các bãi tắm

Bãi biển cửa Tùng.(Ảnh: MH)
Bãi biển cửa Tùng.(Ảnh: MH)
(PLO) - Biển Cửa Tùng được mệnh danh là nữ hoàng của các bãi tắm bởi vẻ đẹp mộng mơ, kiêu sa của nó. Em mê mẩn trước vẻ đẹp của bãi biển Cửa Tùng tuyệt vời, cát trắng phau, phẳng mịn, sóng dịu dàng mê mải xô bờ từng đợt, từng đợt tung bọt miên man trắng xóa. Cửa Tùng như một món quà vô giá mà tạo hóa ban cho miền đất nắng gió Vĩnh Linh, Quảng Trị. 

Từ thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị đi về phía bắc tầm 40km là đến bãi tắm Cửa Tùng. Vì đường đến điểm du lịch nổi tiếng này khá dễ đi nên không ít du khách từ thành phố Đông Hà tự thuê xe máy chạy về Cửa Tùng để hưởng không khí mát mẻ của biển nơi đây.

Trên con đường quốc lộ trải dài đến tận bãi biển, từ trên cao đã thấy bãi biển Cửa Tùng cong hình cánh cung. Bãi biển dài chừng 1km, với bờ cát trắng phẳng lặng, thoai thoải dốc và nước xanh biêng biếc. Ngợi ca vẻ đẹp của biển Cửa Tùng, một nhà văn từng ví bờ biển như chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.

Nhìn trên cao, những dải đất đỏ au chạy xô ra biển, tạo nên những vòng tròn ôm lấy biển xanh. Từ Cửa Tùng nhìn ra xa, đảo Cồn Cỏ hiện lên mờ ảo, bởi thế nên Cửa Tùng được ví như nữ hoàng bên làng biển Vĩnh Quang, quanh năm rợp xanh bóng mát tiêu, chè và những rừng phi lao ngày đêm reo với gió.

Em chợt nhớ bài văn viết về Cửa Tùng hầu như học sinh nào cũng thuộc lòng từ cấp 1: “Kỳ lạ thay, trong một ngày Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống nước biển, nước biển nhuốm màu hồng nhạt. Trưa nước biển xanh lơ và khi chiều thì chuyển sang màu xanh lục.” Nghe tả đã diệu kỳ là vậy nhưng phải đến nơi, tận mắt mục sở thị mới cảm nhận hết vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Cửa Tùng. 

Đến với Cửa Tùng sau những buổi thỏa thuê với biển, chúng mình được thỏa thích thư giãn bằng những buổi đi dạo trong những đồi thông mát rượi, hay thuê một chiếc xe đạp men theo con đường ven biển để đến với địa đạo Vĩnh Mốc cách đó chỉ 4km, hay chọn cách an nhàn nằm nghỉ trên chiếc võng dưới những tán phi lao reo mừng, lắng nghe tiếng sóng, thưởng thức những món hải sản nơi đây thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Thêm một lí do nữa để khách du lịch không thể không đến với Cửa Tùng đó là khi đến đây là đến với vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn… những điểm đến lịch sử đã ghi dấu bao năm tháng hào hùng. Sau tour du lịch tâm linh về nguồn, khách được thả hồn với biển Cửa Tùng để được thảnh thơi, thanh lọc. 

Cửa Tùng không chỉ để du khách tắm biển thỏa thích, mà còn là cảnh quan tuyệt vời giúp bao người mãn nhãn ngắm cảnh.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.