Mẹ chồng U50 của Kiều Anh vẫn bỡ ngỡ khi mang thai đôi

Ngày con trai Văn Quỳnh cưới, con dâu tung hoa trúng mẹ chồng. Không ngờ sau đó, bà nội Văn Thùy Dương tìm được duyên mới và sắp có cặp sinh đôi.

"Ngày xưa con dâu tung hoa trúng mẹ chồng, cứ tưởng chuyện đùa vui thôi vì tôi từng nghĩ sẽ không tin bất cứ người đàn ông nào khác ngoài bố và con trai. Rồi anh đến làm tôi thay đổi. Sau này Kiều Anh và Quỳnh có con, tôi hay nói vui rằng: 'Tụi bay cứ giữ rịt con, không cho mẹ chơi với cháu nhiều, mẹ tự đẻ tự chơi'. Ai ngờ tất cả những chuyện đó đều thành sự thật", chị Văn Thùy Dương - mẹ chồng của nữ ca sĩ Kiều Anh, không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động khi bắt đầu kể về hành trình mang thai đôi ở tuổi gần 50 của mình.

Chị gọi đó là điều kỳ diệu mà người bố - Phó giáo sư, nhà giáo Văn Như Cương, ở trên trời phù hộ cho chị.

Khoảnh khắc chị Văn Thùy Dương nhận bó hoa cưới từ con dâu và từ đây mở ra những điều khiến con tim chị vui trở lại.

Khoảnh khắc chị Văn Thùy Dương nhận bó hoa cưới từ con dâu và từ đây mở ra những điều khiến con tim chị vui trở lại.

Sau 21 năm mới lại có cảm giác mang trong mình mầm sống bé nhỏ, không chỉ một mà tới hai em bé, chị Văn Thùy Dương bảo mọi chuyện hệt như ngày đầu chị có Văn Quỳnh và Tô Sa (con trai và con gái của chị). "Mới tinh và đầy bỡ ngỡ", chị thỉnh thoảng cũng "làm nũng" chồng, con và kêu ca một chút. Đôi lúc, chị nhớ lại chuyện ngày xưa mang bầu như thế nào rồi lại tủm tỉm cười.

Bước sang tuần thai thứ 19, chị Thùy Dương hầu như không có thay đổi gì trong lịch sinh hoạt, làm việc, ngoại trừ việc tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ, uống vitamin tổng hợp mỗi ngày và thăm khám đúng lịch vì mang bầu khi tuổi đã lớn, chị thấy cần thận trọng hơn.

Buổi sáng, chị vẫn lái xe đến trường làm công việc của hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh. Buổi trưa, chị ở lại trường với học sinh; họp hành vào buổi chiều hoặc xử lý những công việc khác. Hết giờ làm, chị lo cơm nước và chờ ông xã về ăn cùng. Cuối tuần, nếu không lên trang trại chăm sóc cây, chị sẽ đi xem phim hoặc giải trí tại nhà. "Bà nội xì-tin" đang chờ đến ngày đón hai con trai chào đời, mong các con sẽ cao to và thông minh như anh cả - Văn Quỳnh.

Có con là mong muốn chung của vợ chồng chị Văn Thùy Dương nhưng thời điểm đưa ra quyết định khiến chị suy nghĩ rất nhiều. Chị bảo: "Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau lần hai, nếu thiếu vắng đứa con cũng mất đi hạnh phúc. Đứa trẻ mới sẽ gắn kết các anh chị của chúng từ hai gia đình trước đây xa lạ trở thành gần gũi, tăng tình yêu thương và trách nhiệm đối với nhau". Nghĩ là vậy nhưng ban đầu, chị không biết phải "làm công tác tư tưởng" như thế nào cho các con. Đến khi tất cả đều ủng hộ thì chị Dương và ông xã cảm thấy "hạnh phúc vô bờ". 

Lần làm mẹ này, chị Dương cảm thấy tràn đầy năng lượng và mọi người trong nhà đều chăm sóc cho ba mẹ con. "Mẹ tôi ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm, các chị thấy tôi thèm quả gì là mua và gửi cho ngay. Con dâu mua thuốc cho mẹ, con gái mua kem chống rạn. Kiều Anh - Văn Quỳnh còn dặn bé Soup (cháu nội của chị Dương - PV) không trèo lên người bà, thường xuyên nhắc nhở tôi ăn uống đầy đủ. Ông xã sáng nào cũng hôn bụng vợ và bảo: 'Bố chào hai thằng nhé, nhớ trông mẹ cho bố đấy'. Ở tuổi này, mấy ai có được niềm hạnh phúc, thiêng liêng như thế", mẹ chồng ca nương Kiều Anh chia sẻ.

Chị Văn Thùy Dương đang có một thai kỳ thuận lợi, khỏe khoắn và vui vẻ; chỉ đôi lúc chị thấy sợ khi nghĩ đến việc phảimổ đẻ.

Chị Văn Thùy Dương đang có một thai kỳ thuận lợi, khỏe khoắn và vui vẻ; chỉ đôi lúc chị thấy sợ khi nghĩ đến việc phải mổ đẻ. Ảnh: NVCC.

Chị Thùy Dương cũng luôn tin vào "luật hấp dẫn", rằng nếu muốn một điều gì đó đến với mình thì dành thời gian suy nghĩ về nó mỗi ngày. Chuyện mang bầu như một kỳ tích này cũng vậy. Chị bảo cuộc đời chị từng gặp rất nhiều khó khăn và khổ cực, lận đận tình duyên nhưng cảm giác đau khổ không ở lâu trong chị. Nguồn cảm hứng từ công việc, gia đình và các học sinh giúp chị tìm lại được hạnh phúc. Vì thế, chị cũng mong những người phụ nữ đang cố gắng xây dựng hạnh phúc từ đổ vỡ có thể sống lạc quan, giữ vững niềm tin. "Hạnh phúc hay sung sướng rốt cuộc đều do mình cả thôi. Phải biết buông bỏ những năng lượng xấu để tìm đến nguồn năng lượng tích cực và khỏe khoắn", chị Thùy Dương nói.

Ăn những thứ mình thích, uống vitamin, massage thư giãn và thiền trong công việc (tập trung cao độ khi làm việc), duy trì suy nghĩ tích cực là những bí quyết mà chị Thùy Dương áp dụng để luôn cảm thấy khỏe mạnh khi mang bầu, không bị ốm nghén hay mệt mỏi. Đối với những người đặt điều nói xấu, chị cũng chẳng để bụng bởi hiện tại, nhìn các con cười nói vui vẻ về những ngày sắp tới với sự có mặt của hai thành viên nhí là đủ "thấy sướng" rồi. 

"Có hôm bỗng nhiên Quỳnh nói: 'Con nghĩ rồi, không bao giờ con sợ hai thằng này cả vì khi nó 20 tuổi, con đã 48 tuổi rồi, quát cho một cái là rúm ró vào ý chứ'. Còn Kiều Anh bảo: 'Sau này, con sẽ ngồi rung đùi duyệt người yêu cho 3 đứa, lúc đó mẹ không duyệt được đâu. Rồi anh Quỳnh sẽ phải rèn chúng nó vì chúng nó sẽ qua mặt mẹ hết bởi lúc đó mẹ... già rồi. Ha ha'. Hin (Tô Sa) thì bảo cuối cùng con cũng vẫn là con gái duy nhất của mẹ", chị Văn Thùy Dương bật cười kể lại.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.