“Mẹ chồng” Lan Hương tiếp tục “khó tính” khi nhận xét thí sinh Quyền lực ghế nóng

(PLO) - Đêm thi thứ 11 của Quyền lực ghế nóng phát sóng vào tối 29/11 trên kênh VTV3 chủ đề "Khát vọng". Giám khảo của đêm thi là “ông trùm phán xử” NSND Hoàng Dũng, “mẹ chồng khó tính” NSND Lan Hương và NSƯT Chí Trung.

Chương trình mở đầu với ca khúc "Tự nguyện" với phần thể hiện của Giáng My, thí sinh Minh Mẫn bày tỏ sự thích thú với cách dàn dựng toàn màu trắng trên sân khấu bởi nó giống như tinh thần tự nguyện đầy trong trẻo, nhất quán của thanh niên.

1. Hoa hau den Hung Giang My the hien ca khuc Tu Nguyen (1)

Là một thạc sĩ ngôn ngữ, một cô giáo dạy Văn, cũng là một đại diện trẻ ưu tú, Mộng Tuyền đưa ra một sự cảm nhận khác về bài hát. Cô cho biết nếu được sửa lời bài hát này, cô xin mạn phép sửa câu “là người tôi sẽ chết cho quê hương” thành câu “là người tôi phải sống cho quê hương”. 

Thí sinh Quốc Việt cho biết trong câu cuối của bài hát “chết cho quê hương”, anh thấy yếu tố hành động để cống hiến cho quê hương đất nước. Để làm được điều đó thì động cơ chính là lòng ái quốc. Bình thường, anh nghe bài hát theo kiểu hàn lâm kinh viện nhưng khi nghe Hoa hậu đền Hùng Giáng My thể hiện bài hát này một cách nhẹ nhõm, anh thấy thấm được tình yêu nước.

5. Thi sinh Dieu Anh va Minh Man (2)

Thí sinh Diệu Anh cho rằng Giáng My là một Hoa hậu, một người đẹp rất đa tài và là một người đi làm tự nguyện rất nhiều do vậy “không có lý do gì mà tuổi trẻ chúng ta không đi theo tinh thần tự nguyện đó. Tuổi trẻ cần phải cống hiến giống như tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” để phát huy tinh thần cống hiến đó”.

Nhận xét về phần thi mở màn của các thí sinh, Giám khảo Chí Trung khen Mộng Tuyền và Quốc Việt rất xuất sắc. Theo anh, Mộng Tuyền đưa ra một ý rất thú vị đó là phải sống để cống hiến nhưng Quốc Việt có ý kiến tổng hòa rất tốt và anh rất thích luận điểm của Quốc Việt.

4. Ban Giam Khao

Giám khảo Hoàng Dũng đánh giá Minh Mẫn có sự liên hệ rất hay và lý giải cho Mộng Tuyền câu “tôi sẽ chết cho quê hương” trong bài hát không phải là chết thật mà mang ý nghĩa là sự “hết mình”, sự “đến cùng”, sự “dấn thân”. Còn về Diệu Anh thì lại nặng về phân tích Giáng My. “Theo tôi, Giáng My tuy không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, sự run rẩy một chút trong khi hát của chị lại tạo được cảm xúc chân thật, đi đến lòng người hay hơn” - NSND Hoàng Dũng.

Giám khảo Lan Hương nhận xét: “Tôi đã nghe bài hát "Tự nguyện" rất nhiều lần và tôi thích ý tưởng của Minh Mẫn là mang bài hát này đi khắp các vùng miền và cất lên một cách hồn nhiên, tôi thích cảm giác đấy.Tôi ngạc nhiên vì mọi người phân tích được rất sâu bài hát nhưng bây giờ “tôi hơi mẹ chồng một chút”, tôi thích ý kiến của 2 chàng trai hơn”.

Tiết mục thứ hai là ca khúc "Hai mươi" được Quán quân Tình Bolero 2017 Hà Thu thể hiện với giọng hát trong sáng, dễ thương. Thí sinh Diệu Anh khen cho Á hậu Hà Thu có nhiều tố chất của người trẻ đó là tài năng, vẻ đẹp, chấp nhận những sai lầm, đương đầu với rất nhiều thử thách trên đấu trường sắc đẹp. Và chị mong rằng, tuổi trẻ nên dám sai lầm, dám thử thách, dám đương đầu, dám thành công và dám tỏa sáng.

2. Miss Earth Vietnam 2017 Ha Thu the hien ca khuc Hai Muoi (6)

Thí sinh Mộng Tuyền cho rằng: Tuổi thanh xuân rất đẹp, không chỉ có Hà Thu mà còn có những bạn trẻ ở tuổi 20 đã làm được rất nhiều điều. Tuy nhiên, không phải tuổi 20 nào cũng đẹp và có những tuổi 20 chông chênh, lạc hướng, sai đường. Độ tuổi nào cũng có thể thành công, độ tuổi nào, đặc biệt là nhan sắc cũng có thể chín muồi theo năm tháng, tình yêu sau tuổi 20 cũng trưởng thành và bền bĩ hơn. Cô nghĩ rằng: “Cuộc đời hạn hẹp lắm, chúng ta không thể sống lâu hơn 100 tuổi nên chúng ta phải sống sâu hơn 100 lần để mỗi phút giây trôi qua, dù là ở tuổi nào dù là 20 lần thứ nhất hay 20 bất kỳ lần nào trong đời đều đầy ý nghĩa”.

5. Thi sinh Mong Tuyen (1)

Thích thú trước bình luận của Mộng Tuyền, MC Cù Trọng Xoay cũng bật mí về tuổi 20 mà anh nhận định là giai đoạn lầm lạc của mình đó là việc anh tham gia thi một cuộc thi ca hát. Thí sinh Minh Mẫn bày tỏ sự bất ngờ về tài năng của Hà Thu khi cô có thể hát bolero và nhạc trẻ. Anh nhận định Hà Thu đã mang đến một phiên bản “Hai mươi” rất dịu dàng, nữ tính, mềm mại, nhẹ nhàng. Dù không biết được tương lai Hà Thu có thành công trên con đường ca hát không nhưng theo anh điều anh quý nhất ở Hà Thu đó chính là dám làm, dám đem tuổi trẻ và niềm đam mê của mình ra để thử.

Anh thậm chí theo dõi một bài phỏng vấn mới nhất của nữ “chiến binh trái đất” mà trong đó cô chia sẻ “ngày nào khán giả chưa gọi Hà Thu là ca sĩ, Thu không nhận mình là ca sĩ”. Theo anh, đó là thái độ cầu thị rất đáng trân trọng mà mỗi người trẻ nên quan tâm bởi vì chúng ta trẻ, chúng ta có thể quyết liệt, có thể có một chút ngông cuồng nhưng chúng ta cần biết đâu là điểm dừng, mình là ai và ở vị trí nào. Thí sinh Quốc Việt nhận xét bài hát Hai mươi không chỉ là tuổi trẻ mà còn triết lý về tình yêu chân chính rất hay. Mùa xuân đời người chỉ qua 1 lần nhưng tình yêu là mùa xuân vĩnh cửu nên ai yêu hết mình, căng tràn hết mình, tận hưởng hết mình dù có bao nhiêu tuổi cũng cảm thấy như tuổi 20.

5. Thi sinh Quoc Viet va Mong Tuyen (1)

Trước nhận xét cũng như những lời khen của các thí sinh dành cho mình, Hà Thu rất vui. Cô nhận mình là một người rất lãng mạn nên đồng cảm với quan điểm của cô giáo dạy Văn hơn nên đã dành cho Mộng Tuyền 1 điểm cộng.

Giám khảo Lan Hương thích phần bình luận của Mộng Tuyền nhất nhưng theo chị, Mộng Tuyền cần thả cảm xúc ra và không cần triết lý quá. Giám khảo Chí Trung cho rằng Diệu Anh bị rơi về mặt thời gian, Minh Mẫn thì hùng biện quá, còn lại anh thích phần bình luận của Quốc Việt và Mộng Tuyền. Tuy nhiên, anh vẫn cho rằng các thí sinh đã sai khi chăm chăm phân tích ca sĩ, nên phân tích hơi thở của ca khúc đưa về. “BTC không lý gì mà không thể mời được Mỹ Tâm nhưng tại sao lại là Hà Thu? Các bạn lại không phân tích điều đó. Các bạn phải phân tích cái hồn bài hát và sức sống mà chương trình mang lại” - NSƯT Chí Trung.

4. Giam khao - NSND Lan Huong (3)

Tiết mục cuối cùng là ca khúc "Khát vọng" (sáng tác: Phạm Minh Tuấn) được thể hiện bởi ca sĩ Đông Đào và nữ doanh nhân thành đạt Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát. Chị chia sẻ: “Khát vọng không phân biệt chúng ta đến từ một môi trường như thế nào, khát vọng đến từ mỗi cá nhân, mỗi con người. Làm sao chúng ta sống hết mình, cống hiến và làm được tối đa những gì mà chúng ta có thể. Khi chúng ta cố gắng, nỗ lực, sẽ mang đến cho chúng ta những kết quả rất bất ngờ”.

3. Ca si Dong Dao va doanh nhan Tran Uyen Phuong (2)

Ở tiết mục cuối, phần bình luận của các thí sinh chưa chinh phục được giám khảo Chí Trung. Anh cho rằng những bình luận mà 4 thí sinh đưa ra chưa được hay lắm. 

Kết thúc đêm thi thứ 11, Quốc Việt và Mộng Tuyền là 2 thí sinh bước vào chung kết xếp hạng để tranh danh hiệu Quán quân của chương trình. Điều thú vị là cả 2 đều là giảng viên, Quốc Việt là giảng viên ngành biên kịch điện ảnh, còn Mộng Tuyền là cô giáo dạy Văn cấp 3.

Đêm Chung kết của Quyền lực ghế nóng với chủ đề “Những trào lưu của tuổi trẻ” sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 thứ 4 ngày 6/12 trên kênh VTV3. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.