MC Trác Thúy Miêu bốp chát “thô lỗ” và bài học trong văn hoá ứng xử

Cuộc "đấu khẩu" giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Thúy Miêu
Cuộc "đấu khẩu" giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Thúy Miêu
(PLO) -Tối qua (7/9), trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 9, nhà báo, MC Trác Thúy Miêu đã có những phản ứng bị cho là thô lỗ và thiếu tôn trọng khi “bốp chát” đạo diễn Lê Hoàng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Điều đáng nói là cả Lê Hoàng và Trác Thúy Miêu đều những người viết báo, làm MC cho các chương trình truyền hình và được đánh giá là những người rất sắc sảo và từ trước tới giờ họ không hề xích mích hay đối đầu với nhau bao giờ.

Tuy nhiên, trong đêm liveshow trực tiếp Bài hát yêu thích tối qua, họ lại tỏ ra rất căng thẳng với những màn đấu khẩu gay gắt. Đặc biệt đối với nhà báo, nhà văn Trác Thúy Miêu, nhiều khán giả đã cho rằng cô có hành xử thiếu khéo léo khi cướp ngang lời bình của đạo diễn Lê Hoàng. Với cương vị là khách mời bình luận, đánh giá các ca khúc tham gia bài hát yêu thích tháng 9, nhưng những lời phản kháng thiếu tôn trọng đồng nghiệp của Trác Thúy Miêu cho thấy cô có cách hành xử không đúng mực với đạo diễn Lê Hoàng.

Màn đấu khẩu bắt đầu với ca khúc “Bán” của Pha Lê, đạo diễn Lê Hoàng tỏ lời khen ngợi về việc đầu tư trang phục đối với cô ca sĩ đất Cảng. Tuy nhiên, anh hơi tiếc một chút ở phần vũ đạo của cô để tiết mục hoàn hảo hơn. Đạo diễn Lê Hoàng cũng đã dành lời khen ngợi cho cặp đôi Hoàng Tôn và Bảo Anh bởi tiết mục này họ hát rất tình cảm.
Tiết mục của Pha Lê và Hoàng Tôn - Bảo Anh mở màn cuộc "đấu khẩu"
 Tiết mục của Pha Lê và Hoàng Tôn - Bảo Anh
 mở màn cuộc "đấu khẩu" 

Trong khi đó, Trác Thúy Miêu cho rằng đạo diễn Lê Hoàng đã quá “Nam Cường” thì chị sẽ “Nam Cao” tức “Chí phèo” lại với anh. Nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng: “Đã nói, anh không biết khiêu vũ thì đừng có chấm nhảy đầm, người ta làm nhạc, anh làm talkshow thì lại lôi học thuật ra bàn” – Thúy Miêu “bốp chát” thiếu tôn trọng Lê Hoàng.

Cuộc khẩu chiến gay gắt hơn khi đạo diễn Lê Hoàng nhận xét hai ca khúc “Gần lắm Trường Sa” do Long Nhật trình bày và ca khúc “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” do Hoàng Bách thể hiện. Đạo diễn Lê Hoàng thì cho rằng Long Nhật không phù hợp khi thể hiện ca khúc này: “Trong tất cả các ca khúc tôi vừa nghe, tôi không thích bài của anh Long Nhật. Bởi giọng hát của anh Long Nhật không truyền tải hết nội dung bài hát này. Hình ảnh và giọng hát của anh không ăn khớp với nhau. Hình ảnh minh họa rất hùng tráng, khỏe khoắn trong khi giọng hát của anh lại rất yếu,”. – Lê Hoàng nhận xét.

Ngay lập tức, nhà báo Trác Thúy Miêu phản kháng cho rằng: “Lê Hoàng rất có vấn đề về thưởng thức âm nhạc. Tại sao hát về biển đảo phải trầm hùng, hành khúc phải đùng đùng. Long Nhật là ca sĩ đầu tiên đưa được dòng nhạc quê hương vào ca khúc biển đảo”- Trác Thúy Miêu tỏ ra bênh vực Long Nhật.
Ca khúc của Long Nhật và Hoàng Bách đưa cuộc đấu khẩu lên đến đỉnh điểm
 Ca khúc của Long Nhật và Hoàng Bách
 đưa cuộc đấu khẩu lên đến đỉnh điểm

Không chỉ đạo diễn Lê Hoàng, mà nhiều khán giả theo dõi chương trình cũng tỏ ra không hài lòng với phần hát live rời rạc của Long Nhật. Có thể nói, đây là đêm thi không thành công đối với chàng ca sĩ này.

Tuy nhiên, khán giả chỉ là những người nghe, thưởng thức âm nhạc, song họ không thể thẩm định chuyên môn âm nhạc, hình ảnh hay sân khấu một cách sâu sắc. Nhưng, hành động giật micro, ngắt ngang lời người khác khi họ đang đưa ra ý kiến, quan điểm riêng của họ như nhà báo Trác Thúy Miêu đã làm với đạo diễn Lê Hoàng cho thấy một bài học trong văn hóa ứng xử.

Nên chăng, trước khi mời “khách mời bình luận” ban tổ chức cũng phải xem ngoài đời họ có “kỵ nhau” hay không? Mặt khác, ban tổ chức cũng nên đưa ra “nguyên tắc” cho khách mời bình luận để họ không nên làm trò cười cho khán giả, đặc biệt đối với một chương trình đang phát sóng trực tiếp./.
Xem lại cuộc đấu khẩu giữa đạo diễn Lê Hoàng và Nhà báo Trác Thúy Miêu trong Liveshow Bài hát yêu thích.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.