MC, diễn viên Bình Minh không ngớt lời khen vợ

MC, diễn viên Bình Minh không ngớt lời khen vợ
(PLO) -“Khi mới vào nghề, tôi cũng như nhiều bạn trẻ bây giờ, luôn khát khao và sẵn sàng hy sinh nhiều điều để được nổi tiếng. Điều đó không xấu, nhưng các bạn nên cân bằng mọi thứ và chuẩn bị sẵn tinh thần nếu có cơ hội trở thành người của công chúng. Bởi lẽ, để thành người nổi tiếng đã khó, sống một cuộc sống nổi tiếng càng khó khăn hơn...”, MC, diễn viên Bình Minh.

Từ một chàng sinh viên hàng hải bén duyên với nghề người mẫu rồi sau đó “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh, Bình Minh ngày càng có chỗ đứng trong nghề khi năm 2015, anh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM. Khó ai có thể phủ nhận, ngoài may mắn được “Tổ đãi”, năng lực bản thân cùng với ngoại hình điển trai, Bình Minh đã rất thành công trong showbiz nhờ “hậu phương” vững chắc là bà xã Anh Thơ.

Không thể sống như một người bình thường

Thật khó để có được một cuộc hẹn trọn vẹn với Bình Minh vì anh chạy show liên tục. Sáng ở TP.HCM, chiều đã có mặt ở Hà Nội và sáng sớm hôm sau đã thấy anh đang làm chương trình ở Lạng Sơn... Ở Bình Minh khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một chú ngựa luôn bền bỉ dốc sức trên đường đua chinh phục đỉnh cao của chính bản thân mình.

Bình Minh sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Lạng Sơn. Cha anh làm lái xe chạy tuyến nội tỉnh, mẹ thì mở quán nước trước nhà nuôi hai anh em Bình Minh ăn học. 15 tuổi, Bình Minh và em trai đã theo bố làm lơ xe trên các chuyến xe lên cửa khẩu hoặc các vùng lân cận. Khi lớn hơn, Minh phụ giúp bố khiêng vác hàng cho khách. 

Bình Minh kể, may mắn đến với anh khi năm 2002, anh vào TP.Hồ Chí Minh tham gia dự thi “Tìm kiếm người mẫu thời trang Châu Á” và đoạt danh hiệu “Siêu mẫu ấn tượng”. Giai đoạn đầu, anh cũng giống như những người mẫu nam cùng thời, chưa có nhiều show, nhất là khi ở thời điểm đó nghề người mẫu còn khá mới mẻ. Dần dà, với ngoại hình sáng và chiều cao nổi bật. Bình Minh trở thành gương mặt ăn khách của các sàn diễn lớn nhỏ, các tạp chí thời trang... 

6 năm thăng trầm và quyết bám trụ với sàn catwalk, Bình Minh cùng với siêu mẫu Vũ Thu Phương đạt danh hiệu “Người mẫu xuất sắc” tại Lễ trao giải Người mẫu Việt Nam.

Có thể nói, Bình Minh không thuộc lứa người mẫu nam đầu tiên của làng catwalk trong nước nhưng anh là một trong số ít người mẫu nam nổi trội và thành công ở thế hệ của mình. Sau khi đạt danh hiệu “Người mẫu xuất sắc”, Bình Minh xuất hiện hạn chế hơn trong vai trò người mẫu mà thay vào đó là phát huy khả năng của bản thân trong làng MC, kịch nói, phim ảnh...

Năm 2011, Bình Minh đoạt giải Mai Vàng với danh hiệu “Nam diễn viên chính được yêu thích nhất” qua vai diễn Chí Cùa trong phim “Vật chứng mong manh”. Anh cũng là MC 2 năm liên tiếp đoạt giải Mai Vàng “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”.

Bình Minh cho biết, 14 năm hoạt động nghệ thuật trong làng giải trí, anh đã nếm trải đủ những thăng trầm, có lúc thất bại, có lúc vinh quang. Và cho đến tận bây giờ, anh vẫn không quên được cảm giác ra bến xếp hàng hóa cho khách giữa cái lạnh giá thấu xương của núi rừng miền Bắc hồi ở quê. Khi công việc hoàn thành cũng là lúc môi anh tím tái, răng va vào nhau lập cập, hai tay cứng đơ vì giá rét.

Những ngày tháng gian khó của tuổi thơ đã “tôi luyện” nên một Bình Minh đầy bản lĩnh như ngày hôm nay. Anh biết, có những lúc, anh bị khán giả chê nhạt với lối diễn một màu: gương mặt chỉ một biểu cảm và giọng nói thiếu sắc thái ngoài âm điệu đều đều nhưng bản thân anh cũng không thể làm tất cả mọi người hài lòng, vì một khi đã chấp nhận là người của công chúng, là sẽ có người yêu, người ghét. 

Bình Minh bảo, để trở thành người nổi tiếng đã khó, sống một cuộc sống nổi tiếng càng khó hơn. Khi mới vào nghề, Bình Minh cũng như các bạn bây giờ, luôn khát khao và sẵn sàng hy sinh nhiều điều để được nổi tiếng.

Điều đó không xấu, nhưng cần phải chuẩn bị sẵn một tinh thần vững. Thậm chí, nhiều người sẽ phải “đánh đổi” khi nổi tiếng, đó là: Bị cuốn vào công việc và những hợp đồng. Đến khi đạt được một vị trí nhất định nào đó, ngoảnh nhìn lại, thấy bản thân đánh mất là sức khỏe, là thời gian, là tình cảm ở bên cạnh gia đình... 

“Khi mới vào nghề, ai cũng mong muốn mình có vị trí nhất định trong showbiz. Tuy nhiên, từ chỗ trải qua gian nan cho đến khi đạt được thứ mình muốn, được tận hưởng ánh hào quang, con người có tâm lý hối tiếc và hay hoài niệm. Cũng giống như việc bạn làm lụng cả đời để kiếm tiền, khi về già chỉ muốn tìm một nơi nào đó thật thanh tịnh để không phải bon chen với cuộc sống này”, Bình Minh nói.

Bình Minh thừa nhận, đôi lúc anh không thể sống như một người bình thường. Anh lúc nào cũng phải dè chừng đến mệt mỏi. Muốn đi ăn một quán ăn ngon, anh phải đợi đến khuya hoặc lúc vắng khách nhất. Dù đang rất mệt, gặp khán giả anh vẫn phải tươi cười.

Còn hình ảnh bên ngoài thì luôn luôn phải chỉn chu mỗi khi xuất hiện, từ quần áo đến phụ kiện, giày dép sao cho  hợp với không gian mình đến. Những điều cơ bản để một người có cuộc sống thoải mái thì bản thân anh đều khó có được. Đó là chưa kể, nếu không khéo cư xử, Bình Minh có thể bị dính vào những chuyện thị phi bất cứ lúc nào.

Cuộc sống đôi khi phải biết đủ 

Sau hơn 7 năm kết hôn, vợ chồng Bình Minh - Anh Thơ đang có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc khi sinh được hai cô “công chúa” xinh xắn và dễ thương là An Nhiên và An Như. Mặc những lời dèm pha về chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già”, Bình Minh vẫn hết mực cưng chiều vợ con.

“Ai thích đồn cứ đồn, tôi chẳng việc gì phải đi giải thích. Mà cũng buồn cười thật, mọi người rất thích gán ghép những mô-típ kiểu chân dài cặp kè đại gia, còn nam nghệ sĩ thì phải lấy vợ giàu. Tôi thật sự không quan tâm đến việc người ta đồn gì đâu, để thời gian tập trung cho công việc và gia đình tốt hơn nhiều”.

Ít ai biết được rằng, trong những ngày vợ mang thai và cận kề ngày sinh, Bình Minh luôn ở cạnh vợ, tự tay nấu những món ăn mà Anh Thơ thích. Anh hạn chế nhận đóng phim, nhận show làm MC để được ở cạnh vợ cho đến khi bé thứ hai chào đời. Ở nhà, anh cũng hay chơi với con và hướng dẫn bé từ những thứ nhỏ nhặt nhất.

Tuy vậy, nam MC, diễn viên gốc Lạng Sơn cũng thú thật, bản thân anh đôi lúc hơi lơ là trong việc chăm sóc gia đình của mình. Nhiều khi công việc bận quá, anh không kịp trở về nhà, hoặc có những dự án, lịch trình công việc ở xa thì buộc lòng anh phải sắp xếp mọi chuyện, giao phó hết cho vợ đảm nhận việc chăm sóc gia đình. 

“Nghĩ lại, tôi cũng có phần tệ trong vấn đề này, nhưng cũng không thể nào toàn vẹn hơn được nữa, công việc - gia đình đều quan trọng, nhưng với mọi người đàn ông là trụ cột của gia đình, tôi sẽ lựa chọn tập trung nhiều hơn cho công việc, để cải thiện cuộc sống và kinh tế gia đình”.

Khác với khoảng thời gian đầu vừa mới kết hôn, Bình Minh rất hiếm khi khoe vợ trước công chúng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, anh rất thường xuyên đưa bã xã cùng góp mặt trong các sự kiện giải trí, thậm chí Anh Thơ cũng đang dần được xem là một trong số những “doanh nhân showbiz” nổi tiếng và được yêu mến.

Khi thấy Anh Thơ thường xuyên sánh đôi cùng chồng, có một số ý kiến cho rằng đó là dấu hiệu để nghi ngờ diễn viên Bình Minh vốn rất bị vợ quản lý hơn là được quan tâm, chia sẻ và ủng hộ theo con đường nghệ thuật.

Trước “nghi án” này, Bình Minh cho biết, từ những ngày mới cưới, vợ chồng anh đã thường xuyên xuất hiện cùng nhau rồi, chứ không phải thời gian gần đây mới thường xuyên “kè kè” cạnh nhau. Anh đưa Anh Thơ đi sự kiện cùng vì muốn tranh thủ thời gian giúp vợ có thời gian giải trí sau một ngày làm việc. Quan trọng hơn, từ lâu nay Bình Minh đã xem vợ là “trợ lý độc quyền” phụ giúp chồng trong rất nhiều công việc.

“Tôi chẳng cần phải đính chính hay phân bua gì hết khi người ta đồn mình bị vợ quản lý. Việc nhà mình thì chỉ có mình rõ nhất thôi. Tôi chỉ chia sẻ thêm rằng, nếu lời đồn đó là thật thì liệu tôi có thể thăng hoa trong nghệ thuật và làm được những việc mà tôi đã và đang làm không? Trong đời sống hôn nhân, tôi nghĩ nếu cả hai biêt tôn trọng ý kiến của nhau và biết lắng nghe nhau sẽ ra một kết quả đẹp hơn”, nam MC chia sẻ.

Với nhiều người phụ nữ khác, có lẽ họ sẽ rất khó chịu, hoặc cằn nhằn chồng về sự việc này, nhưng với Anh Thơ, chị luôn thông cảm với công việc của chồng, dành thời gian để chồng có thể chuyên tâm giải quyết công việc, thực hiện đam mê và sở thích. 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi phụ giúp chồng một tay trong công việc làm nghệ thuật. Việc thường xuyên cùng chồng đi làm show hay tham dự sự kiện không chỉ giúp tôi dễ thông cảm hơn cho nghề có giờ giấc thất thường của anh ấy, mà còn giảm bớt phần nào trong lượng công việc vốn có nhiều áp lực của chồng”, Anh Thơ chia sẻ.

Bình Minh nói, bản thân anh rất may mắn có được một người vợ hiểu được tính chất công việc, cũng như tin tưởng chồng tuyệt đối trong cuộc sống. Điều khiến anh yêu và nể phục bà xã hơn cả, chính là cách Anh Thơ quan tâm chăm sóc gia đình, không chỉ với gia đình nhỏ của của mình mà còn chu toàn cả hai bên gia đình nội ngoại.

Đó là một điều khiến Bình Minh luôn tự hào và an tâm về gia đình khi không có mình bên cạnh. Anh Thơ thay chồng đảm nhận và xử lý mọi chuyện lớn nhỏ, từ chuyện đáng lý là trách nhiệm của người người đàn ông của gia đình. 

“Tôi may mắn vì có được người vợ như Anh Thơ. Những lúc tôi mệt mỏi, Thơ thường nấu bữa ăn ngon có nhiều món tôi thích hoặc chúng tôi sẽ ra ngoài ăn những món tôi thích mà cô ấy không thích nhưng vẫn chiều chồng.

Những lúc như vậy tôi cảm thấy Thơ đang san sẻ với tôi sự mệt mỏi. Có được một người vừa là vợ vừa là người bạn đời như cô ấy không dễ gì ai cũng tìm được. Nếu được chấm điểm thì tôi sẽ chấm vợ tôi được 100/100 điểm”.

Hỏi Bình Minh rằng, tham gia showbiz, chuyện gặp gỡ, xã giao với các mỹ nhân là không tránh khỏi, vậy vợ anh có “ghen” không? Anh cười và nói: “Tại sao mọi người cứ hay áp đặt cho những người làm trong giới showbiz, ghen tuông này nọ.

Với cách suy nghĩ của mọi người như thế nào tôi không bình luận, nhưng với vợ chồng tôi, sự tin tưởng của vợ, một mái ấm gia đình hạnh phúc và ấm cúng đã quá đủ đầy, là điều quá đủ với tôi rồi. Cuộc sống này, đôi khi cũng phải biết đủ, với tôi một gia đình hạnh phúc như hiện tại là đã quá đủ rồi”.

Bình Minh còn đùa vui, đôi khi anh còn phải “ghen” với vợ vì ngoài vai trò là vợ, là mẹ của gia đình, Anh Thơ là một doanh nhân khá thành đạt, quản lý nhiều những công việc riêng và cũng rất xinh đẹp. Tuy nhiên, nam diễn viên xứ Lạng cũng chia sẻ, khi Anh Thơ hết mực tin tưởng anh, thì dẫu có những điều tiếng như thế nào đi chăng nữa, anh cũng luôn tin tưởng vào vợ mình.

Nhiều người thắc mắc, khi Bình Minh có một người vợ giỏi giang, xinh đẹp như vậy, liệu anh có bị áp lực khi bị nói là phụ thuộc vào kinh tế của vợ hay so sánh ai là người kiếm được nhiều tiền hơn trong nhà?

Anh bảo, có quãng thời gian áp lực tiền bạc, kinh tế từng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của cả hai. Nhưng vợ chồng anh quan niệm, cuộc sống hạnh phúc xây dựng bằng tình cảm, bằng tình yêu thương, gắn kết nên dù đời sống có ra sao, các thành viên vẫn luôn yêu thương nhau. 

“Riêng với tôi, vai trò của người phụ nữ đóng góp vào thành công của người đàn ông rất đáng được ghi nhận nhưng vợ giỏi không có nghĩa là tôi không nỗ lực. Cho đến lúc này, mọi sự cố gắng của tôi đều được mọi người nhìn thấy và ghi nhận, những thành công nhỏ ở thời điểm hiện tại, đều đi lên từ sự cố gắng của bản thân. Tôi tự hào khi nói điều này”.

Dù hạnh phúc là vậy nhưng gia đình nào mà không có những mâu thuẫn, vợ chồng nào không có những lần bất đồng quan điểm trong cuộc sống, trong chuyện chăm sóc con cái... Nhất là khi Bình Minh là người miền Bắc, Anh Thơ là người miền Nam nên đôi lúc quan niệm khác nhau. 

Bình Minh bảo, đó là một chuyện bình thường, khi cả hai có những mâu thuẫn, hoặc tranh luận, mình không nên đặt cái tôi của mình quá nhiều, cũng phải biết lắng nghe, và xét sự việc. Nếu bản thân anh có lỗi, anh sẵn sàng xin lỗi vợ và cố gắng khắc phục những lỗi lầm đó, nhưng nếu chỉ là một hiểu lầm, thì anh sẽ chờ đợi cơn giận của đối phương giảm xuống, rồi sau đó chủ động giải thích, chia sẻ để mọi người có thể hiểu và thông cảm cho nhau.

“Trong nhà, tôi đóng vai chiều chuộng các con còn Anh Thơ lại nghiêm khắc. Giờ đi đến đâu, tôi cũng nghĩ đến các con đầu tiên. Tôi thường mua áo đầm, dây cột tóc vì hai cháu đều là bé gái và rất thích mặc áo đầm. Tôi rất thích các cháu sau này trở thành giáo viên giống mẹ, vì tôi rất yêu hình ảnh cô giáo mặc áo dài đứng trên bục giảng”, Bình Minh chia sẻ.

Khó ai có thể phủ nhận, cho đến lúc này mái ấm gia đình hạnh phúc của nam MC kiêm diễn viên điển trai Bình Minh đã ít nhiều khiến công chúng bớt hoài nghi về độ bền trong cuộc sống hôn nhân của giới nghệ sĩ. Từ đầu đến cuối, anh luôn dành cho vợ mình những lời nói yêu thương hết mực.

“Đến bây giờ, tôi vẫn có những hành động lãng mạn như tặng hoa, tặng quà để khiến Anh Thơ vui. Tôi thấy điều đó không khó, mà có khó thì để làm vợ mình vui, mình cũng chẳng ngại gì. Huống hồ bây giờ cả hai còn có thêm sợi dây kết nối là hai cô công chúa nhỏ nữa nên ngày càng thấy có trách nhiệm, gắn bó với nhau hơn”, MC, diễn viên Bình Minh nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.