MC Danh Tùng: 'Tình cảm giữa tôi và MC Thùy Linh còn hơn cả tình yêu'

(PLO) - Đây chính là lời chia sẻ của MC Danh Tùng về gia đình, công việc tại VTV và mối quan hệ với MC Thùy Linh....

- Là một MC nổi tiếng, mỗi lần lên hình đều xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, hơn nữa lại chuyên đóng những vai công tử, hào hoa thế nhưng anh cũng dám mạo hiểm đóng vai phản diện. Anh không e ngại mình sẽ làm hỏng hình ảnh "soái ca" mà anh xây dựng bao lâu nay?

- Thực sự tôi không lo sợ. Điều tôi lo sợ nhất đó chính là có diễn ra chất nhân vật mình đảm nhận hay không. Nếu mình khiến khán giả ghét nhân vật đó, có nghĩa mình đã thành công.

 mc danh tung: "tinh cam giua toi va mc thuy linh con hon ca tinh yeu" hinh anh 1 

MC Danh Tùng

Tôi biết, có một số là khán giả ruột của mình không thích mình đóng những dạng vai phản diện nhưng sau đó khán giả sẽ hiểu.

Tôi đã có hơn 10 năm làm nghề diễn viên, nếu chỉ mãi một hình ảnh thì bản thân mình cũng cảm thấy nhàm chán huống hồ là khán giả yêu quý, luôn theo sát mình. Nếu bản thân mình không thay đổi thì tự khán giả thấy chán và một ngày tự hỏi không biết vì sao họ chán.

- Khi bắt đầu chạm ngõ vào truyền hình, các vai diễn của anh đều là những dạng vai công tử, con nhà giàu có, vì thế khán giả tò mò, phải chăng MC Danh Tùng cũng xuất phát là một “cậu ấm”?

- Bố mẹ tôi đều là cán bộ viên chức Nhà nước. Vì thế tôi luôn có một quan điểm, mình phải có sự chuẩn mực trong cuộc sống. Tôi làm gì cũng nghĩ đến kết quả, thấy bước tiến để còn có bước lùi. Có thể không bao giờ lùi nhưng sẽ cho mình một tâm thế rất tốt để mình đối diện với thử thách.

 mc danh tung: "tinh cam giua toi va mc thuy linh con hon ca tinh yeu" hinh anh 2 

MC Danh Tùng - MC Thùy Linh là một trong những cặp bạn dẫn được yêu thích tại VTV

Tôi không phải sinh ra trong gia đình giàu có như lời đồn. Tài sản bố mẹ cho tôi là sự tự lực để mình có thể cố gắng trong mọi hoàn cảnh. 

- Có một số tin đồn cho rằng, những người làm ở VTV thì cát-sê khi tham dự sự kiện sẽ rất cao, thực hư thông tin này thế nào?

- Đây chỉ là lời đồn. Tôi rất hạn chế đi dự sự kiện mà chỉ đến sự kiện khi mình có một công việc cụ thể. Ví dụ đi dẫn chương trình, hoặc vai trò diễn viên đến truyền thông cho bộ phim. Thực sự tôi không quan tâm đến số tiền đi sự kiện mà quan trọng công sức, sự nỗ lực, tâm huyết bỏ ra mình nhận có xứng đáng hay không. Nhiều người thường nói, xuất hiện trong sự kiện, dẫn trong chương trình đó chỉ nói “dăm câu, ba điều” là xong.

 mc danh tung: "tinh cam giua toi va mc thuy linh con hon ca tinh yeu" hinh anh 3

Mối quan hệ giữa tôi và Linh hơn cả một tình yêu

Nhưng thực tế, để có được buổi như vậy, trước khi xuất hiện trước khán giả chúng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ từ trang phục, thậm chí còn phải có những nhà tạo mốt để chọn trang phục phù hợp trước đám đông. Công việc dẫn chương trình không phải cứ đến giờ là lên dẫn. Chúng tôi phải làm việc với ban tổ chức trước cả tháng và tổng duyệt chương trình cật lực

- Anh nghĩ thế nào khi có nhiều người thường bàn luận với nhau, để vào được VTV làm việc phải là những người có mối quan hệ?

- VTV đó chính là niềm mơ ước của Danh Tùng cho đến ngày hôm nay. Để bước qua cánh cổng VTV và chào mọi người như những đồng nghiệp của mình thì đó chính là sự phấn đấu của tôi trong suốt thời gian vừa qua.

 mc danh tung: "tinh cam giua toi va mc thuy linh con hon ca tinh yeu" hinh anh 4

Từ một diễn viên tay ngang, MC Danh Tùng đã ngày càng trưởng thành trong diễn xuất và có những vai diễn đa sắc màu được khán giả ghi nhận

Tôi và lớp MC cùng thời chính là minh chứng cho việc, nếu bạn có khả năng, bạn yêu nghề và sẵn sàng hy sinh cho sự vất vả trong công việc thì VTV luôn chào đón bạn. Không chỉ riêng tôi mà nhiều bạn trẻ khác không làm công việc lên hình vẫn được VTV đón đợi. Tuy nhiên bạn không đáp ứng được thì phải chia tay.

Có nhiều bạn trẻ hồ hởi đi vào nhưng phải lặng lẽ rút lui. Môi trường làm việc ở VTV rất chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp đến mức bạn phải lao động thực sự và không có cơ hội để bạn chọn lại lần thứ hai. Phải rất cố gắng và nỗ lực - đó chính là việc mọi người đã thấy, khi làm việc ở VTV thì tôi luôn ý thức giữ gìn hình ảnh. Ngay cả việc đóng phim tôi cũng phải giảm tải đi rất nhiều. Có nhiều người nói sao tôi không xuất hiện trong các phim như trước kia - đó chính là tôi muốn dành phần lớn thời gian ở VTV.

- Với lịch quay dày đặc từ việc đóng phim, làm tại VTV nhưng anh vẫn dành thời gian cho công việc lồng tiếng khiến nhiều người bất ngờ, anh có thể chia sẻ thêm về thông tin này?

- Đã có nhiều người thắc mắc tại sao tôi vẫn đi lồng tiếng, dù công việc này không có nhiều tiền. Thậm chí, có một số ý kiến cho rằng, việc lồng tiếng là dành cho nghệ sĩ hết thời, lui lại hậu trường nên tìm lối đi mới. Tuy nhiên, đối với tôi thì không bao giờ có quan điểm đó. Tôi đóng phim là niềm đam mê và sẽ đi theo nghề diễn viên đến cùng. Phải trở thành một diễn viên chuyên nghiệp không chỉ diễn qua màn ảnh còn phải thấu đáo qua lời nói của mình trong vai diễn.

Vì thế, dù thời gian eo hẹp nhưng tôi vẫn dành thời gian cho việc lồng tiếng. Nghề diễn không chỉ diễn trước ống kính, còn phía sau ống kính nên nghề lồng tiếng rất quan trọng. Khi bước chân vào nghề lồng tiếng, tôi càng trân trọng những người lồng tiếng cho mình phía sau. Vậy nên khi diễn tại bối cảnh, tôi đã thoại nhấn nhả chữ rõ nét nhất để người làm hậu kỳ lồng tiếng không vất vả.  

- Anh và “cô gái có nụ cười đẹp nhất VTV” – MC Thùy Linh luôn có tin đồn là một “cặp tình nhân”. Anh phản ứng gì về điều này?

- Cho đến bây giờ tôi có thể khẳng định, MC Thùy Linh và tôi có mối quan hệ thân thiết, gắn bó và rất hiểu nhau. Khi có chuyện vui hay buồn đều chia sẻ với nhau. Có thể nói,  mối quan hệ đó còn hơn cả tình yêu. Có những quãng thời gian tôi gặp Linh nhiều hơn các thành viên trong gia đình.

Chúng tôi có cùng chung môi trường làm việc và quan điểm sống nên rất hiểu nhau. Đây chính là may mắn để có cặp bạn dẫn ăn ý Danh Tùng và Thùy Linh.

Với cá nhân mình, tôi không muốn khán giả hay truyền thông và những người xung quanh hy vọng điều gì đó. Vì khi hy vọng sẽ gây cản trở mối quan hệ giữa tôi và Linh rất nhiều. Hãy để mọi chuyện phát triển tự nhiên.

- Xin chân thành cảm ơn MC Danh Tùng!

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.