Mẫu nhí nổi tiếng Hàn Quốc dừng cao vì lạm dụng mỹ phẩm quá sớm

(PLVN) - Bước vào showbiz từ khi còn nhỏ, Lee Eun Chae thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm, lịch hoạt động dày đặc khiến em bị ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất.

Với đôi mắt to tròn, sống mũi cao cùng gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu, Lee Eun Chae (sinh năm 2011) là một trong những mẫu nhí đình đám tại Hàn Quốc. Cô bé hiện là gương mặt đại diện, người mẫu cho nhiều nhãn hàng thời trang trẻ em và xuất hiện trong nhiều quảng cáo.

 

Năm 6 tuổi, Eun Chae bắt đầu được biết tới khi xuất hiện trên trang cá nhân của mẹ. Vẻ ngoài xinh xắn của cô bé nhanh chóng "gây bão" mạng xứ kim chi và nhiều nước châu Á. Trang Koreaboo còn gọi em là "cô bé 6 tuổi xinh nhất thế giới".

 

Vì là beauty blogger, mẹ Eun Chae cho con gái trang điểm, chăm sóc da từ sớm. Từ khi nổi tiếng, trong khi các bạn đồng trang lứa chỉ biết vui chơi, bắt đầu đi học, cô bé sinh năm 2011 đã có lịch làm việc dày đặc, từ quay quảng cáo đến chụp mẫu, livestream.

Không thể phủ nhận vẻ ngoài xinh xắn của Eun Chae song nhiều người lo ngại sự nổi tiếng sớm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm, sinh lý của cô bé.

 

Những ngày qua, thông tin mẫu nhí 9 tuổi của Hàn Quốc từng được mệnh danh là em bé xinh đẹp nhất thế giới - Lee Eun Chae, nhận kết luận từ bác sĩ sẽ không thể phát triển chiều cao được nữa  khiến nhiều bậc cha mẹ hoang mang lo lắng.

Câu chuyện bắt đầu từ việc mẹ của Eun Chae phát hiện gần đây con gái mình không tăng chiều cao. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết tuổi xương của Eun Chae hiện tại đã đạt tới mức 16 tuổi, phát triển hoàn thiện và khó có thể cao thêm.

Bất ngờ hơn khi bác sĩ chỉ ra nguyên do khiến mẫu nhí xinh đẹp gặp phải tình trạng này chính là do lịch làm việc dày đặc, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thiếu khoa học và quan trọng nhất là việc bé gái này đã sử dụng mỹ phẩm trong một thời gian quá dài, bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Điều đó dẫn đến kích thích nội tiết tố nữ, khiến cơ thể trưởng thành sớm hơn các bạn cùng trang lứa và tuổi xương vượt mức tuổi thật.

 

Khi biết được thông tin này, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối dành cho cô bé xinh đẹp, dễ thương, sớm có tên tuổi trong lĩnh vực quảng cáo và trở thành mẫu nhí. Nếu những dự đoán như hiện tại về chiều cao diễn ra thật thì quả là đáng tiếc cho một tài năng nhí.

 

Bên cạnh đó, một số người nhanh chóng lục tìm những hình ảnh về gương mặt mộc, tự nhiên không son phấn của Eun Chae thì khá bất ngờ, cô bé quả thực có nét đẹp "mặt mộc" trong trẻo như thiên thần. Họ cho rằng với thần thái chuyên nghiệp sẵn có cùng gương mặt mộc thánh thiện, Eun Chae hoàn toàn không cần quá lạm dụng mỹ phẩm cũng ăn đứt nhiều đàn chị, được các nhãn hàng tới tấp lựa chọn làm gương mặt thương hiệu.

 
 
 

Đáng tiếc, mẹ của cô bé không nhận ra điều đó để sớm điều chỉnh cho con gái. Trên trang cá nhân có hơn 10 nghìn người theo dõi của cô bé, Eun Chae rất ít khi xuất hiện với hình ảnh đời thường mặt mộc mà thay vào đó là những bức ảnh lung linh chụp hình quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.