Mãn nhãn với màn pháo hoa Việt Nam và Áo khai hội DIFF 2017

Hình ảnh đội pháo hoa Đà Nẵng
Hình ảnh đội pháo hoa Đà Nẵng
(PLO) - Tối 30/4, DIFF 2017 chính thức khai mạc tại sân khấu Ngũ Hành. Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các địa phương bạn, lãnh đạo TP. Đà Nẵng và hàng ngàn người dân, du khách trực tiếp tham dự, thưởng lãm.
 

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bày tỏ: "Ngày 30/4, trong không khí hân hoan kỷ niệm 42 năm ngày non sông Việt Nam thu về một mối và kỷ niệm gày Quốc tế lao động 1/5, thay mặt lãnh đạo TP. Đà Nẵng tôi xin bày tỏ sự phấn khởi và nhiệt liệt chào mừng các vị quan khách, đại biểu và đông đảo đồng bào đã quay trở lại bên bờ sông Hàn thơ mộng, nơi đã trở nên nổi tiếng và gắn liền với Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế hàng năm.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc DIFF 2017
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc DIFF 2017

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 cho phép chúng ta đặt niềm tin mạnh mẽ vào sự thành công tốt đẹp của mùa lễ hội, hứa hẹn mang lại sự hài lòng cho mọi người bằng các buổi đại tiệc nghệ thuật sắc màu, âm thanh và các hoạt động vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn.

Ngoài ra, thành công của năm nay sẽ tiếp tục góp phần khẳng định danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á” mà tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (WTA) từng bình chọn, trao cho Đà Nẵng.

 

Lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ tiếp tục là sự kiện kết nối hàng vạn trái tim của những người yêu quý và cổ vũ cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng. Xin mọi người hãy tạm gác những lo toan công việc và nhọc nhằn của cuộc sống để có được những kỳ nghỉ tuyệt vời, hoà mình với không khí vui nhộn của mùa lễ hội tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, bình yên và trong lành”. 

Trong đêm khai mạc, dọc bờ sông Hàn theo chiều dài của sân khấu 22.000 chỗ ngồi, những mô hình sân khấu nhỏ với những hoạt cảnh liên tục diễn ra.

Sau tuyên bố khai mạc, đội Việt Nam đã mở màn cho đêm trình diễn DIFF đầy ngoạn mục. Với chủ đề “Toả sáng Ngũ Hành Sơn” rất hợp với phong cảnh đất nước Việt Nam cũng như TP. Đà Nẵng với núi Ngũ Hành, với sông Hàn thơ mộng. 

 

Trên nền nhạc của nhạc sỹ Minh Quân được sáng tác riêng cho đội Việt Nam, những màn trình diễn với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn khiến nhiều người bất ngờ, trầm trồ. 

 

Người thưởng lãm được đội Việt Nam dẫn dắt bằng vào câu chuyện Ngũ hành bằng hiệu ứng pháo nước (pháo bắn xuống nước) và pháo tầm cao sẽ mang 5 màu sắc theo ngũ hành. Yếu tố âm nhạc cũng tương xứng với những màn trình diễn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ này. 

Đặc biệt, sân khấu DIFF 2017 đã thực sự bùng nổ sau màn pháo hoa kết thúc đêm Hỏa của đội Áo.  

Với những màn pháo hoa, đội Áo đã đưa người xem theo những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết thưởng thức một bữa "dạ tiệc champagne" bằng mắt có một không hai

Ngoài ra, đội Áo còn có sự kết hợp ngoạn mục của âm thanh và các hiệu ứng pháo hoa kỹ thuật điêu luyện dồn dâp, mạnh mẽ theo chủ đề “Toả sáng ngũ Hành Sơn”.  

Đội Áo còn tiếp tục khuấy động đêm Đà Nẵng bằng những màn phối nhạc "cực chất" được thực hiện bởi các DJ trẻ tên tuổi cùng với nghệ thuật trình diễn ánh sáng và 3D mapping độc đáo.

Một vài hình ảnh về đội pháo hoa Việt Nam: 

 
 
 
 
 
 

Một vài hình ảnh về đội Áo:

 
 
 

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.