Mãn nhãn với Liveshow 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng

Mãn nhãn với Liveshow 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng
(PLO) -Liveshow kỷ niệm 20 Năm Ca Hát của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng với tên gọi “Diamond Show” đã được diễn ra vào 20h tối 1/10 tại Nhà hát Hòa Bình.

Mãn nhãn phần nhìn

“Diamond Show” được ví như là một sân khấu thu nhỏ tại Las Vegas cùng với tên gọi của các chương trình giải trí nức tiếng tại Mỹ và trên thế giới ở đó.

Bên cạnh yếu tố âm nhạc cốt lõi: các ca khúc vàng son thập niên 80,90 nằm trong danh sách Quốc Tế Ca, đây còn là một show diễn hội tụ một số loại hình nghệ thuật như: múa; nhạc cảnh; xiếc; kịch; kỹ xảo ánh sáng; nghệ thuật thị giác… làm đa dạng và phong phú các phần trình diễn, đặc biệt khiến khán giả không ngán mà trái lại, họ luôn bị kéo theo nhất cử nhất động các chi tiết được biến đổi liên tục trên sân khấu.

“Diamond Show” mở màn bằng một nhạc cảnh, với bối cảnh chính là một lễ hội của muôn thú, muôn người trong khu rừng tại một ngôi làng.

Các vũ công hóa thân đa dạng trong vai muôn thú; các thổ dân; tù trưởng (do diễn viên Thanh Vân đóng)… cùng các vũ công xinh đẹp trong những bộ váy lông vũ quyến rũ, tất cả tạo nên một bức tranh sống động, hoang dã, đầy màu sắc-âm thanh và tràn ngập ánh sáng khiến sân khấu Nhà hát Hòa Bình biến thành một vùng sáng rực. 

Mr Đàm bước ra từ viên kim cương được thiết kế cách điệu hoành tráng trên nền nhạc của ca khúc Quando Quando trước sự vỗ tay không ngớt của khán giả.

Sau đó là một chuỗi ca khúc trữ tình, ballad còn có khá nhiều các bài hát quá đỗi quen thuộc với người yêu nhạc cách đây cả 10 năm, 20 năm như Ảo Ảnh; Yêu Nhau Đi (ca khúc này được Mr Đàm viết lời từ bài hát Besame); Tình Cho Không Biếu Không...

Trong liveshow lần này, Mr.Đàm chứng tỏ được rằng tuy vũ đạo trước đó chưa bao giờ là thế mạnh của anh nhưng nếu luyện tập nghiêm túc, anh vẫn có thể thể hiện được rất nhiều thể loại, ngay cả với vũ điệu Tango trong ca khúc này.

Cả khán phòng đã có những giây phút rùng rợn xen lẫn sợ hãi khi lần đầu tiên chứng kiến những hình nhân không đầu xuất hiện trên sân khấu trong ca khúc Một Thuở Yêu Người.

Ca khúc này cộng với hiệu ứng của những hình nhân không đầu thể hiện nội dung câu chuyện của một cặp tình nhân yêu nhau thắm thiết, không may cô gái mất trong sự hối hận và lầm lỗi của chàng trai.

Hiệu ứng sân khấu kết hợp đã giúp cho tiết này trở thành một dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ vì sự độc đáo, có một không hai.

Phần nhạc EDM kết thúc đêm nhạc trong sự sôi động của loạt bài hit: Mãi Mãi Bên Em; Đừng Tìm Lại; Tình Nhạt Phai; Let’s Get Loud…Ở phần này, Mr Đàm một lần nữa chứng tỏ thành quả của anh trong suốt nhiều tháng luyện tập vũ đạo – vốn trước đó không là thế mạnh của mình. Cộng với các tiết mục từ đầu chương trình, Mr Đàm đã phải hát và nhảy tổng cộng gần 30 ca khúc.

Đầy tính giải trí

Không chỉ tập trung cho chủ nhân đêm nhạc, các tiết mục của khách mời cũng được đầu tư không kém với đại cảnh hoành tráng trong phần mở màn hay ca khúc “Baby one more time” của Thanh Thảo với dàn vũ công vài chục người trên sân khấu trong trang phục tiếp viên hàng không.

Ở tiết mục “Triệu đóa hồng”, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Ngọc diễn tả câu chuyện tình của chàng thi sĩ và nữ ca sĩ bên vườn hoa hồng nở đẹp mắt. Hay trong tiết mục “Bài ca tình nhớ” của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà, 5 cây đèn laser tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt khiến nhiều người phải trầm trồ.

Sân khấu được thiết kế với bàn xoay tự động, mô hình viên kim cương khổng lồ, màn hình led bao phủ..., gây hiệu ứng về thị giác.

Chương trình không có MC, khán giả được dẫn dắt từ một không gian này sang không gian khác bởi kỹ thuật chuyển cảnh sân khấu nhờ hiệu ứng phông nền hay màn hình led.

“Bởi có những khoảng nghỉ giữa hai tiết mục, nhân vật chỉ được thay trang phục trong tích tắc vài giây. Nhân viên phục vụ cũng phải hát và bắt kịp nhịp di chuyển của nhân vật chính”, đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Trong thời buổi sân khấu ca nhạc trong nước khá khó khăn về mặt ý tưởng dàn dựng lẫn mức độ đầu tư, liveshow Đàm Vĩnh Hưng cho thấy một nỗ lực gây dấu ấn với người xem.

Tuy thế, Đàm Vĩnh Hưng và êkip cho rằng họ không chủ định khẳng định thương hiệu hay danh tiếng, đơn thuần muốn truyền tải thông điệp: “Chúng tôi không là ai cả, chỉ là người yêu cuồng nhiệt cái đẹp”.

Như vậy với âm nhạc của “Diamond Show”, có thể thấy rằng trên nền tảng là những bản tình ca vàng quốc tế ở thập niên 80, đầu 90 được cả khán giả Việt Nam cũng như người nghe nhạc trên thế giới yêu thích Mr Đàm chia bài hát của cả tổng thể show diễn thành các phần khác nhau:

Dòng ca khúc hơi hướng la-tin; ca khúc nhạc Ngoại lời Việt; ca khúc nhạc Việt Nam thập niên 80, 90; Nhạc Âu-Mỹ và cả EDM…Tất cả các bài hát đều được phối lại mới mẻ: ballad; jazz; blue jazz; nhạc nhẹ; pop; pop ballad…

Về mặt sân khấu, Tổng Đạo Diễn Trần Vi Mỹ sử dụng hợp lý các công nghệ, thủ thuật như trình chiếu mapping; laser; màn gouze hiệu ứng ảo…kết hợp với cảnh trí; các hình thức múa tương tác để tạo nên những phần trình diễn có hiệu quả về thị giác, khiến người xem mãn nhãn.

Phần phục trang cho liveshow rất đa dạng, phong phú với sự hỗ trợ của NTK Tuấn Trần, NTK Tăng Thành Công. Hầu hết các trang phục đều được đính kết tỉ mỉ, cầu kì. Ý tưởng “kim cương” là chất liệu chính trong hầu hết tất cả các thiết kế trang phục trong liveshow lần này. 

Có thể nói, “Diamond Show” là một liveshow thỏa mãn nhiều nhu cầu của khán giả cả về tính nghệ thuật lẫn tính giải trí.

Số tiền đầu tư 12 tỷ tạo nên đẳng cấp bởi nó được đầu tư vào những thứ chi tiết, tỉ mỉ nhất nhằm đem lại hiệu quả tổng thể lớn nhất, chưa kể đến những thứ lớn lao như nhân lực, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, kĩ thuật…và một yếu tố quan trọng nữa, đó chính là phần âm nhạc với những ca khúc đi vào lòng người.

Chỉ dài hơn 2,5 tiếng đồng hồ, “Diamond Show” được đánh giá là một kịch bản ngắn gọn nhưng súc tích, vừa đủ đầy, tròn trịa, đủ khiến khán giả xem xong vẫn còn cảm giác “thòm thèm”.

Mr Đàm và ekip đã thực hiện đúng lời hứa về phần nghe và nhìn của chương trình, khi show diễn kết thúc, rất đông khán giả vẫn nán lại chưa muốn về.

Đây thực sự là một liveshow mãn nhãn đối với giới mộ điệu nói chung và fan hâm mộ Mr Đàm nói riêng.

20h hôm nay 2/10, đêm thứ hai của “Diamond Show” tiếp tục công diễn tại Nhà hát Hòa Bình.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.