Mai Thu Huyền từng bị săn đuổi suốt 2 năm

Chiều đợi ở cơ quan, tối canh trước cổng nhà, mọi chuyện chỉ dừng lại sau khi "cô Trúc" vào TP.HCM làm việc.
Cô Trúc mới sẽ không liên quan nhiều với quá khứ
Thời gian qua, dự án 'Những ngọn nến trong đêm phần 2' của chị nhận được khá nhiều sự chú ý. Tiến độ bộ phim đến đâu rồi?
- Cho đến giờ, phim đã quay được khoảng 50%. Theo kế hoạch thì chúng tôi sẽ kết thúc giai đoạn quay ở Sài Gòn vào đầu tháng 8, sau đó tiếp tục ra Hà Nội quay nửa tháng nữa. Dự kiến, cuối năm nay là bộ phim hoàn thành phim để sang năm phát sóng.
Chị  gặp những khó khăn gì với bộ phim này?
- Khó khăn nhất có lẽ là khâu chọn diễn viên. Phim này thu tiếng đồng bộ, do đó chúng tôi rất chú trọng những diễn viên có kinh nghiệm và giọng nói tốt. Bên cạnh đó, vì là phim làm về thời trang nên cũng đòi hỏi các diễn viên phải đảm bảo được phần ngoại hình. Rất may, cuối cùng chúng tôi cũng đã có được một dàn diễn viên ưng ý.
Tuy nhiên, sau khi tập hợp được những gương mặt “cứng” với nhau thì khó khăn lại phát sinh thêm. Đó là rất khó để xếp lịch quay cho mọi người vì ai cũng bận. Bình Minh đang đóng 3 phim., Nam Thành lại tham gia Cuộc đua kỳ thú. Chị Mỹ Uyên hay anh Tấn Hoàng thì không thể rời sân khấu kịch. Đinh Y Nhung mới mới nhận một dự án phim của Đức. Bản thân tôi cũng rất bận…
Bên cạnh đó, đạo diễn Khải Anh dù trẻ nhưng rất kỹ tính, luôn cầu toàn. Dù phim rất có rất nhiều cảnh đêm nhưng không bao giờ anh dựng bối cảnh giả đêm để quay. Thế nên có khoảng chục ngày liên tục đoàn quay từ chiều cho đến 4h sáng. Mọi người đều thay đổi giờ sinh học hết.

Ngoài nhân vật cô Trúc, giữa hai phần có gì liên quan với nhau?
- Đúng là 13 năm trước, bộ phim đã rất thành công. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Nếu cứ bê nguyên cái cũ thì sẽ không còn hấp dẫn. Thế nên ở phần 2, phim sẽ chỉ giữ lại một vài nhân vật trước đó như Trúc, Quốc, Văn, Giang.
Trong số này thì cũng chỉ có tôi và anh Bá Anh (vai Văn) là tiếp tục tham gia. Còn Quốc, Giang sẽ được thay thế bằng những diễn viên mới là Đinh Y Nhung và Bình Minh.
Về câu chuyện thì gần như không có gì liên quan. Với những khán giả mới, chưa từng xem Những ngọn nến trong đêm, họ có thể xem đây như một bộ phim độc lập.
Tại sao bối cảnh chính của phần 2 này lại là TP HCM chứ không phải là Hà Nội và Hải Phòng như trước?
- Vì sau 13 năm, cô Trúc đã trở thành một nhà thiết kế tên tuổi, đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt. Do đó, TP HCM là địa điểm thích hợp để làm bối cảnh cho phim. Nơi đây vừa thể hiện được sự hào nhoáng của thế giới showbiz, lại vừa có sự năng động của một thành phố phát triển về kinh tế. 
Từng bị săn đuổi suốt 2 năm
Như chị nói, dường như hình tượng của cô Trúc mới có nhiều điểm tương đồng với chị?
- Thực ra, nhiệm vụ đưa câu chuyện, đưa tình huống, xây dựng nhân vật là của tác giả. Tôi chỉ là diễn viên thôi. Tuy nhiên, đây là bộ phim mà tôi ấp ủ từ lâu nên trước khi thực hiện, tôi cũng có trao đổi với biên kịch Đặng Minh Châu về hai hướng của bộ phim. Thứ nhất, đó là thế giới showbiz với nhiều thị phi và thứ 2 là thương trường, nơi mà cô Trúc sẽ phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt.
Cá nhân chị kỳ vọng gì ở bộ phim này?
- Đã có nhiều người nói tôi mạo hiểm khi làm phần 2 này. Bởi nếu thành công thì tôi tiếp tục được yêu quý, nhưng nếu thất bại thì mất tất. Tôi thì không bi quan đến vậy và có tự tin thì tôi mới dám làm.
Nói về ky vọng, tất nhiên tôi không mong đợi phim tạo tiếng vang lớn như phần 1. Bây giờ, khán giả có quá nhiều lựa chọn. Tôi cũng không mong nhân vật của mình được như xưa. Với tôi, chỉ cần Những ngọn nến trong đêm phần 2 được đánh giá là một bộ phim có tổng thể tốt là đã thành công.
Mai Thu Huyền không kỳ vọng vai diễn của mình thành công như 13 năm trước.
Mai Thu Huyền không kỳ vọng vai diễn của mình thành công như 13 năm trước. 
Chắc hẳn, chị có rất nhiều kỷ niệm với vai Trúc?
- Đúng vậy, thành công của vai diễn này đã mang đến cho tôi không ít chuyện dở khóc dở cười.
Như khi tôi chuẩn bị lấy chồng, lúc đi mời đám cưới, mọi người cứ nghĩ là mình sẽ lấy anh Quốc cơ. Thành ra, dù chú rể của mình đi ngay cùng mà suốt ngày bị hỏi là sao không phải là anh Quốc. (Cười)
Lại có những kỷ niệm ám ảnh đến mức mà có lúc, tôi không muốn nhắc đến tên bộ phim nữa. Có một người hâm mộ tôi cuồng nhiệt, chiều nào cũng chờ ở của công ty, còn tối thì cứ đứng đợi ở trước cửa nhà. Số điện thoại nhà riêng hay văn phòng của tôi đều biết hết.
Suốt hai năm trời, anh ta tìm mọi cách để săn đuổi, tiếp cận tôi. Phải đến khi tôi vào TP HCM, mọi chuyện mới kết thúc. Giờ tôi nghĩ lại vẫn thấy sợ.
Ủng hộ quan điểm dạy con tự do
Là một người bận rộn, chị thu xếp thời gian cho gia đình thế nào?
- Với tôi, gia đình luôn là quan trọng nhất. Tôi chẳng có nhu cầu cá nhân nào khác, kể cả đi café, tán gẫu với bạn bè. Do đó, nếu không phải vì công việc thì thì tôi chỉ dành thời gian cho cho gia đình, đưa các con đi chỗ này chỗ kia.
Trẻ con càng nhỏ càng cần bố mẹ hơn, chứ sau này lớn rồi muốn ở gần con cũng không được. Cũng may, hai bé rất ngoan, rất tự lập, quen với việc bố mẹ bận rộn nên không đòi hòi gì nhiều.
Mà thực ra, đã có một khoảng thời gian 4 năm liền tôi không đóng phim nên có nhiều thời gian tập trung chăm con. Đến giờ, các bé cũng đã cứng cáp, rồi công việc phù hợp nên tôi mới thu xếp để tiếp tục với đam mê của mình.  
Mai Thu Huyền và hai con.
Mai Thu Huyền và hai con. 
Dù sao thì các bé vẫn còn nhỏ, chắc là cũng đã có lúc trách mẹ?
- Có đấy, những lúc tôi đi lâu quá thì cũng trách. Tuy nhiên, tôi là người gần gũi con nhiều, đi đâu cũng đưa con đi theo, vừa để tăng khả năng hòa nhập cho con, vừa để con hiểu hơn về công việc của mẹ. Vậy nên, các bé cũng không bao giờ giận dỗi gì lâu.
Thế còn chồng của chị thì sao?
- Chồng tôi rất hiểu cho công việc của tôi. Chính anh là người luôn ủng hộ, động viên tôi trong mọi việc và chẳng bao giờ trách móc, than phiền gì. Cũng vì thế mà tôi lại càng luôn phải nhắc nhở bản thân chăm lo nhiều hơn cho gia đình.
Quan điểm dạy con của chị là gì?
- Tôi ủng hộ quan điểm dạy con tự do, tôn trọng sở thích, khả năng của con và không áp đặt. Tôi rút ra được điều này từ chính bản thân khi may mắn có ba mẹ hiểu mình và chưa bao giờ cấm đoán.
Tôi đã từng rất muốn các con mình chơi piano, đã mua cả đàn và mời cô giáo về dạy cho con. Tuy nhiên, con lại không thích, học mãi không đánh được một bài. Thấy vậy tôi cũng thôi luôn.
Hiện tại, tôi chỉ muốn xây dựng cho con ở mặt nền tảng cở bản còn những gì thuộc về khả năng thì để con tự phát huy.
Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.