Lý do bất ngờ khiến Lý Nhã Kỳ coi thiện nguyện là “công việc cả đời”

Lý Nhã Kỳ giao lưu với các bạn sinh viên.
Lý Nhã Kỳ giao lưu với các bạn sinh viên.
(PLO) - Theo lời mời của Đại học Mở TP Hồ Chí Minh, Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng các bạn sinh viên về chủ đề “Tuổi trẻ khởi nghiệp, hội nhập quốc tế và gắn kết cộng đồng”. Tại buổi giao lưu, Lý Nhã Kỳ đã bật khóc và chia sẻ nhiều bí mật chưa từng được công bố.

Ngày 5/3/2016, mặc dù hơn 9h sáng chương trình mới bắt đầu nhưng các bạn sinh viên đã tề tựu từ 8h sáng, háo hức chờ đợi cựu Đại sứ du lịch. 

Không phụ sự kỳ vọng, Lý Nhã Kỳ sau đó đã khiến hàng ngàn sinh viên “ngây ngất” vì sự gần gũi, dí dỏm và tài ứng biến thông minh, tinh tế của cô trước những câu hỏi khá nhạy cảm và hóc búa.

Lý Nhã Kỳ đặc biệt chia sẻ cùng các bạn sinh viên câu chuyện khởi nghiệp của mình từ khi là cô bé đã biết “làm ăn” để kiếm chút tiền phụ mẹ chăm sóc gia đình. 

Những câu chuyện về những ngày đầu tiên, những khi Lý Nhã Kỳ cùng gia đình gặp vô vàn khó khăn, những khi chuyện làm ăn thất bại khiến cô tay trắng... đã khơi gợi lại trong chính Lý Nhã Kỳ những hồi ức khiến cô xúc động rơi nước mắt trên sân khấu. 

Đặc biệt, kinh nghiệm quý báu mà Lý Nhã Kỳ chia sẻ chính là khuyên các bạn sinh viên luôn biết đặt cho mình những mục tiêu gần, vừa sức mình và dần dần vươn lên, vượt qua từng dấu mốc. 

“Không nên đặt những mục tiêu quá xa xôi, bởi nếu thất bại sẽ khiến các bạn nản chí. Chinh phục từng mục tiêu gần, không lùi bước trước khó khăn chính là con đường ngắn đi đến thành công”, Lý Nhã Kỳ nói.

Cũng trong buổi giao lưu, có nhiều câu chuyện lần đầu tiên được Lý Nhã Kỳ tiết lộ về quá trình khởi nghiệp khó khăn, những năm tháng vừa học vừa làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền vất vả ở nước Đức, những chặng đường khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam... đã khiến các bạn sinh viên xúc động. Những trải nghiệm của Lý Nhã Kỳ thực sự là món quà quý giá cho hành trang của bạn trẻ khi bước vào cuộc sống. 

Trước những câu hỏi về bí quyết thành công cũng như tại sao lại có nhiều mối quan hệ quốc tế như vậy, Lý Nhã Kỳ nói: “Trong kinh doanh có thể thành công hay thất bại, có thể mất rất nhiều thứ nhưng tuyệt đối không được mất một thứ, đó là uy tín. Bởi mất uy tín cũng là mất tất cả”.

“Sau này khi các bạn đi làm việc, ngay cả ngày mai công ty đóng cửa thì hôm nay vẫn phải giữ uy tín với đối tác. Ngày mai bạn làm đơn xin nghỉ việc thì hôm nay vẫn phải làm tốt công việc được giao để giữ uy tín cho mình. Khi bước ra thế giới, câu chuyện về uy tín và sự chân thành cũng là điểm mấu chốt để tạo nên thành công như vậy”. 

Trong buổi trò chuyện, Lý Nhã Kỳ cũng đặc biệt lần đầu tiên chia sẻ về một trong những “xuất phát điểm” khiến cô coi công việc thiện nguyện là công việc cả đời. Đó chính là bởi cô đã được sống trong sự ấm áp của căn nhà tình nghĩa do cơ quan Nhà nước và những nhà hảo tâm trao tặng cho gia đình cô. 

Gia đình Lý Nhã Kỳ trước đây thuộc diện gia đình chính sách, bố cô là bộ đội đặc công rừng Sác, là thương binh nặng, hoàn cảnh gia đình từng gặp nhiều khó khăn. 

Vào thời khắc cả gia đình hạnh phúc, hân hoan nhận căn nhà tình nghĩa, cô bé Lý Nhã Kỳ ngày đó đã thầm ước rằng, mai này khi lớn lên, cô sẽ trở thành nhà hoạt động xã hội, vì cộng đồng để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa, bởi cô thấu hiểu rằng một sự giúp đỡ đúng đắn có thể thay đổi cả một số phận. 

Căn nhà tình thương này hiện tại gia đình Lý Nhã Kỳ vẫn giữ gìn, như một kỷ niệm mãi mãi đi theo mỗi thành viên trong gia đình. 

Trong không khí háo hức của các bạn sinh viên, Lý Nhã Kỳ đã “thổi” thêm lửa nhiệt huyết bằng cách tự xuống sân khấu, trò chuyện thật gần, trực tiếp với sinh viên, đã để lại trong lòng các bạn sinh viên những dấu ấn khó quên. 

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu: 

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong sự chờ đợi của hàng ngàn sinh viên.
Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong sự chờ đợi của hàng ngàn sinh viên.
Chụp hình cùng thần tượng.
Chụp hình cùng thần tượng.
Tiến vào hội trường.
Tiến vào hội trường.
Lý Nhã Kỳ chăm chú lắng nghe các bạn sinh viên phát biểu.
Lý Nhã Kỳ chăm chú lắng nghe các bạn sinh viên phát biểu.
Hình ảnh tại buổi giao lưu.
Hình ảnh tại buổi giao lưu.
Lý Nhã Kỳ phát biểu.
Lý Nhã Kỳ phát biểu.
Bật khóc khi nhắc về câu chuyện cuộc đời.
Bật khóc khi nhắc về câu chuyện cuộc đời.
Bật khóc khi nhắc về câu chuyện cuộc đời.
Bật khóc khi nhắc về câu chuyện cuộc đời.
Giao lưu cùng các bạn sinh viên.
Giao lưu cùng các bạn sinh viên.
Giao lưu cùng các bạn sinh viên.
Giao lưu cùng các bạn sinh viên.
Hình ảnh tại buổi giao lưu.
Hình ảnh tại buổi giao lưu.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.