Lương Thùy Linh diễn thuyết bằng tiếng Anh trên sân khấu Bill Gates từng xuất hiện

Hoa hậu Lương Thùy Linh tự tin diễn thuyết bằng tiếng Anh.
Hoa hậu Lương Thùy Linh tự tin diễn thuyết bằng tiếng Anh.
(PLVN) - Xuất hiện trong đoạn clip ngắn của TEDx Talks, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh kể về ước mơ trở thành người mẫu Victoria’s Secret qua bài diễn thuyết bằng tiếng Anh.

Đăng quang "Miss World Vietnam 2019", Lương Thuỳ Linh được biết đến là một hoa hậu không chỉ nổi trội về ngoại hình mà còn có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Với trình độ của mình, cô nhiều lần xuất hiện trên các chương trình về tri thức như: Ielts Face Off, Ai là triệu phú và đều để lại ấn tượng đặc biệt.

Mới đây cô còn trở thành một trong những diễn giả trong sự kiện TEDx Youth@Hanoi và khẳng định khả năng ngoại ngữ của mình.

Xuất hiện trên sân khấu của chương trình, Lương Thuỳ Linh đã chuẩn bị một bài diễn thuyết hoàn toàn bằng tiếng Anh khi nói về chủ đề “Befriending Jealousy” (Kết bạn với đố kỵ). Với trình độ Ielts 7.5 cùng khả năng dẫn dắt vô cùng lưu loát, hoa hậu gốc Cao Bằng đã khiến cho bài diễn thuyết của mình trở thành một buổi trò chuyện và chia sẻ đầy tự nhiên.

Trong chủ đề này, Lương Thuỳ Linh giúp người nghe hiểu rõ hơn về 2 loại ganh tỵ là “evil envy” và “joyful jealousy”. Cô chia sẻ: “‘Evil envy’ là sự ganh tỵ đầy khó chịu với thành quả của những người khác và mình coi họ là đối thủ, kẻ thù. ‘Joyful jealousy’ cũng là ganh tỵ nhưng mình coi họ như động lực để phấn đấu. Mặc dù ganh tỵ thường bị coi là xấu nhưng nó là 1 gia vị rất quan trọng trong cuộc sống mỗi người cũng như sự phát triển của loài người. Vì có ganh tỵ nên loài người mới cạnh tranh, và có cạnh tranh mới có sự phát triển, cải tiến”.

Người đẹp gây bất ngờ khi chia sẻ ước mơ thời bé của mình là trở thành người mẫu của show thời trang Victoria's Secret.
 Người đẹp gây bất ngờ khi chia sẻ ước mơ thời bé của mình là trở thành người mẫu của show thời trang Victoria's Secret. 

Để cho những luận điểm tăng thêm tính thuyết phục, người đẹp còn lồng ghép vào đó những câu chuyện thực tế của bản thân. Đây cũng là dịp hiếm hoi mà cô chia sẻ về khát khao lúc bé của mình đó chính là trở thành người mẫu của show thời trang Victoria's Secret.

Mặc dù không thể chạm đến mong ước đó nhưng Lương Thuỳ Linh cũng chia sẻ trong buổi diễn thuyết rằng mình luôn cố gắng khắc phục thiếu sót để trở thành phiên bản tốt nhất. Bằng chứng là cô đã ngày càng hoàn thiện mình và trở thành một cái tên "hot" trong làng thời trang khi liên tục đảm nhiệm vị trí vedette tại các show diễn đình đám. Ngoài ra, khán giả được hiểu hơn về hoa hậu sinh năm 2000 cũng như hành trình trở thành Miss World Vietnam 2019 của cô.

Lương Thuỳ Linh cũng bày tỏ thích thú và tự hào khi được xuất hiện tại hoạt động lần này của TED - một tổ chức cộng đồng uy tín với bề dày hơn 30 năm. Đặc biệt, các diễn giả mà TEDx mời đến tham gia đều là những người xuất chúng trong mọi lĩnh vực khác nhau. Một trong số đó phải kể đến như Bill Gates, Larry Page. Bill Clinton... Việc được đứng trên sân khấu của sự kiện vừa qua không chỉ giúp cô được chia sẻ quan điểm mà còn là cơ hội để chứng tỏ bản lĩnh và vốn kiến thức của mình.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.