Lợi dụng "cặp núi đôi khác thường" để hành nghề mê tín

Bà Thơm, người có 2 gò “bồng đảo”
Bà Thơm, người có 2 gò “bồng đảo”
(PLO) - Bà Trần Thị Thơm (SN 1954, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) sinh ra đã là một đứa bé “khác người” khi có tới 4 bầu vú. Điều đáng buồn là thời gian gần đây, lợi dụng đặc điểm khác biệt này, bà Thơm có dấu hiệu hành nghề mê tín dị đoan, hành nghề chữa bệnh trái phép.
2 cặp núi đôi “khác người”
Những ngày mới sinh, câu chuyện về cô bé có hai cặp “núi đôi” khác người này đã khiến làng trên xóm dưới ồn ào. Người mê tín khen cô bé “chẳng giống ai” này sẽ có biệt tài khác người. Kẻ dị đoan khác thì nói “biết đâu cặp vú ấy là bộ phận của một “sinh linh” khác đến gieo tai họa”.
Đứa bé cứ thế lớn lên mà không hề ái ngại, sợ sệt, còn lấy đó làm thú vui, nhiều khi tốc áo chạy quanh xóm “nhát” các bạn cùng trang lứa . Có đứa trẻ sợ tái mặt, đứa nhỏ hơn thì khóc thét những lúc nhìn thấy vết chàm xanh đen, to tướng từ bờ vai xuống gần cổ tay, cộng thêm hai bầu vú mà lũ trẻ trong xóm luôn ví “như hai cục thịt thừa”.
Bà Thơm cho rằng, chính 2 cặp “bồng đảo” đã khiến bà “khác người”, có những “biệt tài”. “Thời ấy tôi ăn ít mà vẫn lớn nhanh như thổi, cả làng thấy lạ nhưng chẳng ai giải thích được. Không những vậy, tôi còn có tài bắt cá ai cũng phải thán phục. Hễ không đi thì thôi, mà đi là bắt được đầy cả mấy giỏ”, bà kể.
Năm 15 tuổi, Thơm nhập ngũ. Hòa bình lập lại, khi ấy Thơm đã 21 tuổi, cô gặp và kết duyên với người chồng hiện tại, lúc đó ông là thương binh và đang công tác tại ngân hàng huyện.
Biết chuyện vợ có 2 đôi gò “bồng đào”, người chồng không ái ngại mà lấy đó làm hãnh diện. Hai người có với nhau 4 mặt con và cặp vú “thừa” ấy không hề ảnh hưởng gì. Bà Thơm cho biết, những ngày cho con bú, ngoài cặp vú chính, cặp vú nhỏ vẫn tiết sữa bình thường.
Năm 1981, khi đã sinh được 2 người con, bà Thơm vướng vào vòng lao lý, chịu án 10 năm tù. Thiếu phụ ngậm ngùi nhớ lại: “Thời điểm đó, tôi buôn vải và khách hàng từ miền Nam ra mua rất nhiều. Tôi chịu án “đầu cơ tích trữ” 10 năm tù. Do tôi cải tạo tốt, chỉ 3 năm tôi được mãn hạn”.
Lợi dụng điều “khác người” để hành nghề mê tín dị đoan?
Theo ghi nhận của PL&TĐ, thiếu phụ “khác người” này thời gian gần đây có dấu hiệu lợi dụng đặc điểm “khác người” của mình để có những hành vi mê tín dị đoan.
Bà Thơm cho rằng “nếu ai dám đụng vào tôi thì sẽ mang “họa sát thân”.Ngồi kế bên, người chồng cũng cho rằng: “Nói đâu xa, ở làng này cũng có người “mang họa” vì ăn cắp chiếc quạt máy, nồi áp suất của nhà tôi. Người làng biết vậy nên có ai dám làm chuyện gì có lỗi với bà ấy đâu”.
Bà Thơm cũng cho rằng, mình còn có biệt tài chữa bệnh nhờ “ơn trên”: “Tay, chân chồng tôi ngày trước mọc những cái mụn nhọt rất to như quả trứng gà. Chạy chữa khắp các bệnh viện, tới khi ra bệnh viện K Hà Nội, họ kết luận bị ung thư trả về.
Chính tay tôi đã chữa khỏi bệnh cho ông ấy bằng cách đắp lá và quan trọng nhất là nhờ “bề trên” ban phước. Chỉ vài ngày sau đó, những cái mụn được nặn và bệnh cũng hết. Sau lần này, chồng tôi mới “tâm phục khẩu phục” để tôi đi chữa bệnh cứu người”.
Những chứng bệnh như tự kỷ, liệt người, bệnh thâm thần hay vết thương lở loét… bà Thơm đều cho rằng mình chữa khỏi được. Thiếu phụ này tiếp tục nói những thông tin khó có thể kiểm chứng: “Bệnh “âm” thì tôi chữa được còn bệnh “trần” thì may rủi. Bệnh đau lưng, hay liệt, tôi sẽ đứng trên lưng họ, hai tay chắp lạy, miệng lẩm nhẩm rồi đi vài vòng trên lưng”.
Theo tìm hiểu của PL&TĐ, việc bà Thơm lợi dụng đặc điểm cơ thể “kỳ dị” để có những hành vi mê tín dị đoan, hành nghề chữa bệnh trái phép… chính quyền xã biết chuyện, nhiều lần xuống kiểm tra, nhưng bà Thơm đều cho rằng “đó là anh em họ hàng, người quen từ xa tới chơi”.
Thực chất, theo một bác sĩ, vú phụ là một tật lành tính do dị dạng của tuyến vú, mang tính bẩm sinh. Một số người ngoài cặp vú bình thường, còn có thêm một hoặc nhiều vú.
“Tỷ lệ này chiếm khoảng 5% trong dân số, ở cả nam lẫn nữ. Đây là chuyện bình thường, hoàn toàn không có chuyện những người có vú phụ thì có khả năng hơn người như bà Thơm đồn thổi nhảm nhí”, vị bác sĩ khẳng định.
Bác sĩ này giải thích: Loài người tiến hóa từ loài động vật có vú. Trong quá trình phát triển, phôi thai loài người ban đầu cũng có nhiều đôi vú được phân bố trên thành bụng, thường gọi là cái “nền ban đầu của vú”.
Đến tuần lễ thứ chín của thai kỳ, “nền ban đầu của vú” tự thoái hóa mất đi, chỉ để lại hai vú trên ngực là phát triển thành vú bình thường. Vì một lý do nào đó, các “nền ban đầu của vú” không thoái hóa, khi đó sẽ phát triển thành vú phụ./.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.