Lệ Quyên: “Tôi không nắm quyền trong gia đình”

Lệ Quyên: “Tôi không nắm quyền trong gia đình”
“Người phụ nữ có kiếm được nhiều tiền đến mấy thì họ vẫn mong muốn người đàn ông trong gia đình là trụ cột. Tôi không nắm quyền trong gia đình, mà chỉ là cân nhắc giúp ông xã những gì quan trọng. Mọi việc vẫn phải có tôn ti trật tự trong gia đình” - Ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ khi được hỏi về “tin đồn” chị là người nắm quyền trong gia đình.
Nổi tiếng từ những ca khúc nhạc trẻ, thế nhưng mốc son trong con đường sự nghiệp của ca sĩ Lệ Quyên chính là khi chị thử sức mình với dòng nhạc trữ tình. Chất giọng đặc biệt khi thể hiện những ca khúc nhạc xưa được đông đảo khán giả yêu thích và được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà”.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện khá thú vị  với chị. Cùng nghe chị chia sẻ về cuộc sống gia đình và cả những “sự cố” thời gian qua.
Không muốn trở thành tâm điểm của scandal
- Từng là nghệ sĩ được xem sạch sẽ, không vướng scandal, thế nhưng vô tình lại phải giải quyết chuyện ầm ĩ, cảm nhận của chị lúc đó như thế nào?
Cuộc sống bất ngờ là vậy! Tôi hoàn toàn không muốn những điều vô nghĩa xảy đến với mình nhưng đôi khi cũng có nhiều điều ngoài ý muốn, mình phải biết cách giải quyết. Tôi chỉ cảm thấy mình nên giữ được sự bình tĩnh và tỉnh táo để có thể nhìn nhận sự việc xảy đến ra sao. Tôi không để mình vướng vào vòng xoay của những chuyện không hay để mình trở thành tâm điểm của scandal. Sau nhiều việc, tôi cũng trở nên cứng rắn, thận trọng hơn.
- Không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, còn riêng đối với chị thì sao? Chị thường vượt qua bằng cách nào?
Nói tôi quá mạnh mẽ cũng không hẳn vậy, phụ nữ mà cũng nhiều lúc mong muốn được mềm yếu, được nũng nịu. Tôi vượt qua khó khăn bằng chính sự nỗ lực trong bản thân mình trước, sau là gia đình, mọi người xung quanh giúp tôi có được lời khuyên, hay họ chỉ cho tôi con đường nào thoải mái hơn. Nếu nói một mình mình có thể làm tốt mọi việc, kể cả việc khó thì tôi không phải người hoàn thiện đến như vậy.
- Đến lúc này, điều gì chị cảm thấy hài lòng và không hài lòng cuộc sống của mình?
Hài lòng nhất đó chính là tôi vẫn đang được hát, có khán giả yêu quý, sống "đủ" trong tình cảm mà khán giả dành cho và có gia đình của mình.
Tôi không nắm quyền trong gia đình
- Cũng có không ít “tin đồn” rằng chị là người nắm quyền trong gia đình, bởi chị là người kiếm được nhiều tiền hơn? Chị có chia sẻ gì về những điều này?
Dù người phụ nữ có kiếm được nhiều tiền đến mấy thì họ vẫn mong muốn người đàn ông trong gia đình là trụ cột. Người đàn ông sẽ có những quyết định lý trí hơn phụ nữ chúng tôi. Khi nhìn vào sự mạnh mẽ đó, con cái cũng sẽ trở nên kiên nghị giống cha của mình. Tôi không nắm quyền trong gia đình, mà chỉ là cân nhắc giúp ông xã những gì quan trọng. Mọi việc vẫn phải có tôn ti trật tự trong gia đình.
Lệ Quyên không thích "hơn thua" với chồng.
Lệ Quyên không thích "hơn thua" với chồng.
- Đến thời điểm này, chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình? Bí quyết để chị giữ gìn hạnh phúc của mình trong môi trường đầy thị phi và cám dỗ?
Bí quyết ư? Mỗi người, mỗi hoàn cảnh sẽ có một cách để họ thích ứng để gìn giữ hạnh phúc gia đình của mình. Đôi khi cũng khó chu toàn mọi việc trong ngoài, nhưng may mắn tôi có được gia đình chồng hiểu mình và chia sẻ. Đó chính là điều kiện để tôi giữ được hạnh phúc gia đình.
- Chị quý nhất ở ông xã chị là điều gì? Không thích nhất điều gì?
Tôi quý cả con người ông xã mình và đôi khi cũng không thích cả con người ông ấy (cười). Nói về tình cảm thì phức tạp lắm. Con người có cảm xúc, khi này khi khác, dù có lúc rất vui nhưng cũng có lúc không tránh khỏi cãi vã nhau. Đời sống vợ chồng là vậy, tôi yêu ông xã của mình và tôn trọng anh để cả hai có được cái nhìn quý giá về nhau là được.
- Khi xảy ra tranh cãi, ai sẻ là người phải “xuống nước” trước?
Thường thì cả 2. Nếu lỡ cãi nhau rồi, thì đợi thời điểm thích hợp cả hai ngồi  lại cùng nhau giải quyết vấn đề.
- Chị có thể chia sẻ một chút về cậu con trai của mình?
Đó là một cậu bé ngoan, tình cảm, hiếu động, biết sợ bố mẹ và rất thích nghe mẹ hát.
- Với Q-Show đã rất thành công, với liveshow lần này chị có cảm thấy áp lực không?
Như tôi đã chia sẻ trong buổi họp báo, công việc của mình trong chương trình thuộc dạng “nhẹ” nhất, “khỏe” nhất, chỉ tập trung để hát thật hay còn mọi thứ còn lại đã có những tên tuổi chuẩn bị như cố vấn nghệ thuật Tất My Loan, đạo diễn âm nhạc Đức Trí, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh...
Tuy nhiên, khi thực sự bắt tay vào học lời bài hát, tập dợt cho chương trình, tôi mới thấy một khối lượng công việc không hề nhỏ khiến mình phải đặt gần như toàn bộ thời gian, công sức cũng như tâm huyết. Áp lực với tôi bây giờ để làm một liveshow thì có thể nói không còn như ngày đầu thực hiện Q Show, nhưng trách nhiệm và tinh thần cao độ dành cho phần hát của mình chắc chắn sẽ có. Tôi tập trung cho phần âm nhạc tối đa vì khán giả đến sẽ nghe tôi hát ra sao những ca khúc mà họ yêu thích.
Lệ Quyên đang tập cùng Quang Dũng để chuẩn bị cho liveshow sắp tới.
Lệ Quyên đang tập cùng Quang Dũng để chuẩn bị cho liveshow sắp tới. 
Xin cảm ơn và chúc chị luôn hạnh phúc!
Lệ Quyên không thích "hơn thua" với chồng

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.