'Lật mặt' nam diễn viên gạo cội có hành vi đê tiện

Nam diễn viên Jo Jae Hyun bị nữ diễn viên Choi Jul tố cáo từng quấy rối
Nam diễn viên Jo Jae Hyun bị nữ diễn viên Choi Jul tố cáo từng quấy rối
(PLO) - Thời gian gần đây, hàng loạt nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đã dũng cảm lên tiếng chỉ đích danh những nam diễn viên, đạo diễn và cả giám đốc đài truyền hình đã có hành vi lạm dụng tình dục với mình. Trong số đó không thể không nhắc đến nam diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Jo Jae Hyun, hiện đóng vai chính trong phim truyền hình “Cross”. 

Dũng cảm lên tiếng 

Những ngày gần đây, phong trào Metoo - tiếng nói của nạn nhân bị lạm dụng tình dục - đang bùng nổ tại Hàn Quốc, đặc biệt trong giới nghệ sĩ. Điển hình là nữ diễn viên Choi Jul mới đây đã lên tiếng vạch trần những hành vi khiếm nhã của nam diễn viên Jo Jae Hyun đối với mình trên Instagram. 

Ngày 23/2, cô đăng một bức ảnh chụp của Jo Jae Hyun và viết: “Tôi đang chờ ngày ông sẽ bị phanh phui. Nó đến sớm hơn tôi tưởng. Đây chỉ là bắt đầu thôi. Có rất nhiều những tên rác rưởi ngoài kia. Tôi không thể nói nhiều vì tôi có quá nhiều điều để mất nhưng tôi sẽ tiếp tục nói cho đến ngày tất cả những kẻ biến thái xấu xa, khốn kiếp như thế này hoàn toàn biến mất, #metoo #withyou”. 

Có thể nói sau thời gian im lặng, nữ diễn viên đã quyết định chỉ đích danh tên họ qua màn hình chụp profile của nam diễn viên Jo Jae Hyun. Bài đăng của nữ diễn viên Choi Yul nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên, bài đăng này bị xóa ngay sau đó. Nữ diễn viên cũng thiết lập tài khoản sang chế độ riêng tư. 

Ngay lập tức lên tiếng xin lỗi 

Được biết, Jo Jae Hyun là một diễn viên dạn dày kinh nghiệm diễn xuất trên màn ảnh xứ sở Kim Chi. Những tác phẩm gần đây của anh bao gồm Scandal: A Shocking and Wrongful Incident, Punch, Jeong Do Jeon... Không chỉ thành công trên lĩnh vực diễn xuất, Jo Jae Hyun còn lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn và gặt hái nhiều thành công.

Ngày 24/2, diễn viên Jo Jae Hyun đưa ra tuyên bố thừa nhận hành vi quấy rối tình dục. Sau đó, anh lên tiếng xin lỗi, tự nhận mình là tội đồ, như một con quái vật. Dĩ nhiên, nam diễn viên phải gánh chịu hậu quả nặng nề và chấp nhận sự chỉ trích, mắng mỏ từ dư luận trong và ngoài nước.

Trong tuyên bố chính thức của mình về vụ việc, nam diễn viên 52 tuổi cho biết: “Tôi là Jo Jae Hyun. Các tin đồn đầu tiên cáo buộc một nam diễn viên, đồng thời là chủ sở hữu rạp hát đã hôn một nhân viên trẻ sau khi cô ấy ngồi trên đùi mình.

Khi những tin đồn này xuất hiện, tôi đã lên kế hoạch để giải thích bản thân bởi vì một phần của câu chuyện khác với sự thật và tôi nghĩ rằng nó chỉ là vu khống. Một vài bài báo đã bắt đầu tạo ra những suy đoán giả, vì vậy tôi hy vọng tất cả mọi chuyện sẽ kết thúc. Thay vì suy nghĩ về bản thân tôi, tôi đã dành thời gian để suy nghĩ về những chuyện đáng hổ thẹn”.

Nam diễn viên Jo Jae Hyun
Nam diễn viên Jo Jae Hyun

Nam diễn viên Cross nói tiếp: “Tôi là một con quái vật để tránh những kết quả ngu ngốc và hành động ghê tởm trong quá khứ. Tôi thú nhận. Tôi đã sống một cuộc sống sai trái. Trong suốt 30 năm sự nghiệp diễn xuất của mình, tôi mắc nhiều sai lầm với những lời lẽ, hành động trái pháp luật đối với đồng nghiệp, nhân viên và hậu bối của mình.

Tôi là một tội nhân. Tôi cúi đầu xin lỗi những nạn nhân đã chịu phải nhiều đau khổ. Tôi định từ bỏ tất cả. Tôi sẽ không còn nghĩ về bản thân nữa. Tôi sẽ không cố tránh chuyện này. Tôi sẽ từ bỏ sự nghiệp của mình. Từ giờ trở đi, tôi sẽ nhìn lại cuộc đời mình bằng cả tấm lòng ăn năn, hối hận đối với các nạn nhân. Tôi rất xấu hổ và xin lỗi”. 

Sự nghiệp theo đó “chết yểu” 

Ngay sau khi Jo Jae Hyun thừa nhận những hành vi xấu xa của mình, nhà sản xuất của bộ phim Cross đài tvN cũng xác nhận anh sẽ rời khỏi bộ phim: “Chúng tôi đi đến kết luận rằng việc Jo Jae Hyun ‘rút lui’ khỏi từ bộ phim là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ cố gắng loại bỏ nhân vật của anh khỏi bộ phim càng sớm càng tốt”.

Cụ thể, đại diện nhà sản xuất thông báo: “Chúng tôi đã sửa đổi kịch bản để nhân vật Go Jung Hoon (Jo Jae Hyun), ban đầu được quyết định sẽ chết ở tập 16, sẽ bắt đầu ngừng xuất hiện trong tập 12. Chúng tôi đã cố gắng để loại bỏ nhân vật sớm hơn, nhưng điều này rất khó khăn vì anh ấy chiếm vai trò quan trọng như một nhân vật chính của bộ phim.

Chúng tôi dự định chỉnh sửa các tập 11 và 12 sắp tới theo cách để Go Jung Hoon xuất hiện ở mức tối thiểu cần thiết và hoàn toàn biến mất ở tập 12. Trong tập phim 9, 10 đã phát sóng trước đó, chúng tôi đã cắt giảm các cảnh quay của Go Jung Hoon một cách tối đa sao cho nội dung của bộ phim vẫn có thể hiểu được.”

Bên cạnh đó, những cảnh quay trực diện của Go Jung Hoon sẽ được sửa đổi thành góc nhìn rộng hơn, hoặc bao gồm cả các diễn viên khác. Nam diễn viên chỉ xuất hiện một mình trong một cảnh quay duy nhất không thể thay thế. Thời lượng nhân vật lên hình đang ở mức 40 phút giảm xuống chỉ còn 20 phút. Đồng thời, đại diện nhà sản xuất và đài tvN cũng lên tiếng xin lỗi khán giả bởi sự bất tiện kể trên.

Muốn cân bằng lại cuộc sống

Đến ngày 26/2, nữ diễn viên Choi Yul mở lại tài khoản và đăng một bài viết mới lên Instagram: “Sau tất cả, tôi muốn tiếp tục là một nữ diễn viên, và tôi nghĩ rằng tôi chỉ cần mắt nhắm, ngậm miệng và chịu đựng nó. Thời gian trôi qua, tôi không ngờ rằng dòng trạng thái mà tôi cập nhật trước đó lại thu hút quá nhiều chú ý vì trước đó tôi đã ‘tránh xa’ thế giới nghệ thuật.

Tôi không thể nói bất cứ điều gì để đáp lại sự quan tâm chú ý đột ngột này, và tôi sợ con tôi có thể bị tổn thương. Họ nói rằng họ sẽ tìm tôi và giết tôi, ai mà chẳng sợ hãi điều này chứ? Thế nên đó là lý do tại sao tôi đã xóa bài đăng” - Choi Yul lo sợ những đứa trẻ của cô bị tổn thương bởi sau vụ việc này.

Nữ diễn viên nói tiếp: “Người đó đã thừa nhận mọi lỗi lầm và xin tha thứ, vì vậy sẽ không có bất kỳ sự tiết lộ nào nữa, trước khi những mối đe dọa có thể ‘ập’ tới. Không ghét hay căm thù ai đó, nó chỉ là khó khăn đối với tôi. Tôi chỉ hy vọng rằng con của tôi sẽ không biết những gì đã xảy ra với mẹ chúng trong quá khứ và sẽ lớn lên mà không có bất kỳ vấn đề gì.

Tôi đã đọc tất cả các tin nhắn và nhận xét mà các bạn đã bình luận. Tôi không thể nào hiểu được tại sao mấy người chửi rủa tôi như thế hay tôi đã làm sai gì chứ. Tôi đang tải bài viết này lên để xin mọi người hãy dừng lại”. 

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi nữ diễn viên bị chửi và chịu những bình luận ác ý, song họ cũng ủng hộ, động viên Choi Yul bỏ qua mọi thứ, bắt đầu cuộc sống mới với những điều tốt đẹp hơn.

Sau scandal chấn động, nam diễn viên Jo Jae Hyun đã đệ đơn từ chức tại đơn vị công tác - đại học Kyungsung, đồng thời cúi đầu xin lỗi các nạn nhân của sự việc. Tuy nhiên, làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng và cư dân Hàn Quốc dường như vẫn chưa giảm xuống. Rất có thể sự nghiệp điện ảnh của nam diễn viên kỳ cựu sẽ phải buộc lòng kết thúc từ đây khi không còn là giám đốc điều hành của Liên hoan phim Tài liệu Quốc tế DMZ, chức vụ mà Jo đã đảm nhận từ năm 2009, cũng như giáo sư Đại học Kyungsung.

(còn nữa)

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.