Lần đầu tiên tổ chức “Ngày hội lân” tại kinh đô Huế

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Ngày hội Lân 2018 nhân dịp Tết Trung thu
Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Ngày hội Lân 2018 nhân dịp Tết Trung thu
(PLO) -  Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết sẽ tổ chức “Ngày Hội Lân Huế năm 2018” vào 2  ngày 19/9 và 20/9/2018. Đây là sự  kiện về Lân lần đầu tiên được tổ chức tại Huế.

Ngày Hội Lân Huế 2018 sẽ được diễn ra tại Khu vực Bia Quốc Học, đường Lê Lợi, TP. Huế. Với sự tham gia của những đội lân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh thành miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Bình…

Hoạt động được tổ chức với mục đích khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội; Đồng thời, nhằm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách; giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế đầy sáng tạo đến với khách du lịch.

Tại đây, các đội lân với những kỹ năng điêu luyện sẽ thể hiện thần thái uy dũng của Lân – một loại linh thú được biết đến nhiều trong các huyền thoại và trang trí mỹ thuật liên quan đến văn hóa cung đình Huế. Các phần thi sẽ đem đến cho khán giả, du khách những màn biểu diễn vui nhộn, mãn nhãn với “Địa Bửu” mang tính truyền thống hay mạo hiểm. Kịch tính với nội dung “Mai Hoa Thung” đương đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ.

Được biết trong khuôn khổ ngày hội sẽ có các hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực, biểu diễn lân sư rồng tập thể…

Ngày hội sẽ mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng không khí của mùa “Tết trung thu” giữa lòng Cố Đô, hướng đến việc lựa chọn các lễ hội đặc thù sẽ tổ chức hàng năm.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.