Lâm Vinh Hải giãi bày sau ồn ào ly hôn Lý Phương Châu

Vũ công cho biết anh đang gây dựng lại sự nghiệp sau cuộc chia tay ồn ào với người vợ 11 năm - Lý Phương Châu. 

- Vì sao anh im lặng một thời gian dài từ khi chia tay vợ cũ vào tháng 8 năm ngoái?

- Tôi ý thức mình là người của công chúng, gặp chuyện ồn ào sẽ có người thương, kẻ ghét nên giữ im lặng là tốt nhất. Ngoài ra, tôi là đàn ông nên không muốn lên tiếng đôi co, thanh minh. Vả lại, tôi nghĩ chưa chắc lên tiếng mọi người đã tin mình. Tôi là người thế nào, sống ra sao, những người thân của tôi hiểu và tin tưởng là đủ. 

- Việc anh sớm công khai tình cảm với người mẫu Linh Chi sau khi ly hôn khiến anh bị nhiều chỉ trích. Anh nói gì về điều này?

- Nhiều người cũng bảo việc tôi công khai tình cảm với người mới đẩy sự việc đến những ồn ào ngoài kiểm soát. Nhưng tôi không hối hận về những gì mình làm. Điều tôi tiếc duy nhất là không giữ được một gia đình đúng nghĩa cho con của mình thôi.

Tôi và những người liên quan đến tôi đều là những người trưởng thành, có quan điểm, cảm xúc riêng và cần được tôn trọng. Tôi chưa bao giờ can thiệp vào cảm xúc của Linh Chi hay Lý Phương Châu. Tuy nhiên, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình.

Lâm Vinh Hải và bạn gái - người mẫu Linh Chi.
Lâm Vinh Hải và bạn gái - người mẫu Linh Chi.

- Anh làm gì để bù đắp tình cảm cho con gái?

- Tôi có lỗi khi thời gian qua đi quay phim suốt ở Nha Trang, ít có thời gian về thăm con. Phương Châu nhắc tôi điều này nhưng tôi giải thích do bận công việc chứ không bỏ bê con cái. Còn chuyện bố mẹ chia tay, tôi không biết vợ cũ chia sẻ với con thế nào. Riêng tôi, tôi thấy Kỳ Kỳ - con gái của chúng tôi - còn quá nhỏ để hiểu được những vấn đề phức tạp của người lớn. Tôi sẽ chờ đến khi con đủ trưởng thành và trò chuyện trực tiếp để bố con hiểu nhau hơn. 

- Mối quan hệ giữa anh và vợ cũ giờ ra sao? 

- Ban đầu, khi mới chia tay, chúng tôi vẫn hy vọng đồng hành cùng nhau trong công việc và giữ quan hệ ở mức bạn bè. Tuy nhiên, đến khi ồn ào xảy ra, việc hợp tác khó khăn hơn tôi nghĩ. Châu không còn là quản lý của tôi như dự định nữa. Những gì thuộc về tài sản chung của cả hai, như vũ đoàn MTE - tôi để lại hết cho Châu. Nếu có ai liên hệ về công việc liên quan đến nhóm, tôi cũng bảo họ hãy gọi cho Châu. Nói cách khác, tôi bắt đầu mọi thứ với hai bàn tay trắng. Chúng tôi chỉ còn mối quan tâm chung duy nhất là Kỳ Kỳ. 

Vinh Hải và vợ cũ không có tranh chấp về tài sản sau ly hôn. Anh đang sống ở nhà mẹ ruột.
Vinh Hải và vợ cũ không có tranh chấp về tài sản sau ly hôn. Anh đang sống ở nhà mẹ ruột.

- Anh gặp khó khăn gì khi bắt đầu lại mọi thứ ở tuổi gần 30?

- Tôi thừa nhận công việc có nhiều thứ đi xuống. Trước đây, tôi có một vũ đoàn, có vợ cũ quản lý mọi thứ nên đầu óc thoải mái, chỉ cần tập trung vào chuyên môn. Giờ chỉ có một mình, trở về con số không, tất nhiên mọi thứ không còn dễ dàng nữa. Tuy nhiên, tôi cố gắng vượt qua giai đoạn này bằng cách tập nhảy lại để có thể quay về vai trò vũ công. Ai nhớ đến tôi và gọi show trong thời điểm này tôi đều quý. 

Ngoài ra, công việc đóng phim của tôi có nhiều khởi sắc. Tôi vừa hoàn thành xong phim điện ảnh Mẹ chồng, dự kiến cuối năm này ra rạp. Hy vọng đây sẽ là vai diễn đánh dấu một Lâm Vinh Hải khác so với trước đây. Tuy nhiên, dù có thế nào tôi cũng sẽ không bỏ nghề vũ công vốn là đam mê ăn vào máu mình rồi. 

Lý Phương Châu và Lâm Vinh Hải quen nhau từ thời còn đi học. Từ hai bàn tay trắng, họ vượt qua mọi khó khăn để có được sự nghiệp. Vợ cũ của vũ công quán xuyến gia đình để anh chuyên tâm nhảy múa.

Lâm Vinh Hải sinh năm 1989, được biết đến là thành viên vũ đoàn MTE, nhảy minh họa cho ca sĩ Mỹ Tâm. Năm 2012, anh đăng quang "Thử thách cùng bước nhảy". Sau khi có danh hiệu, anh được mời làm huấn luyện viên giám khảo cho nhiều cuộc thi nhảy chuyên nghiệp.

Tháng 8/2016, cả hai ly hôn sau 11 năm bên nhau. Ban đầu, vợ cũ Lâm Vinh Hải cho biết sau khi ly hôn, họ vẫn là cộng sự, bạn bè. Cô vẫn tiếp tục làm quản lý cho chồng cũ. Tuy vậy, đầu năm nay, Phương Châu lên tiếng tố Lâm Vinh Hải ngoại tình với người mẫu Linh Chi trước khi ly dị cô. Trong khi đó, Lâm Vinh Hải khẳng định chuyện anh và vợ chia tay không liên quan đến người thứ ba. Người mẫu Linh Chi cũng khẳng định cô không cướp chồng người khác.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.