Làm gì để 'trị bệnh' nghệ sĩ tố nhau dai dẳng?

Nam ca sĩ Nathan Lee livestream “tố” nhiều nghệ sĩ trong showbiz. (Ảnh chụp màn hình).
Nam ca sĩ Nathan Lee livestream “tố” nhiều nghệ sĩ trong showbiz. (Ảnh chụp màn hình).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hàng loạt vụ nghệ sĩ tố cáo nhau dài kì, “mạnh miệng” sẽ nhờ pháp luật can thiệp nhưng vẫn kéo dài dai dẳng, để lại sự mệt mỏi cho chính người hâm mộ.

Nghệ sĩ khẩu chiến

Vừa qua, cộng đồng mạng dường như ngập chìm trong những “drama” của nghệ sĩ.  Khi bộ phim 1990 còn chưa kịp công chiếu, đạo diễn Nhất Trung đã lên tiếng tố một nữ diễn viên trẻ bị “bệnh ngôi sao” thiếu hợp tác, khiến đoàn làm phim ảnh hưởng, phải dời lịch công chiếu. 

Sự hé lộ của đạo diễn giúp dư luận dễ dàng đoán ra nữ diễn viên “bệnh ngôi sao” kia chính là Nhã Phương. Sự việc tiếp tục gây ồn ào khi vị đạo diễn liên tục có những thông tin mang tính “bóc phốt”, nói về nỗi bức xúc và thiệt hại của anh cùng đoàn phim. Cụ thể, ngoài thái độ không hay, bắt chẹt đạo diễn, nữ diễn viên này còn thiếu trách nhiệm, không thực hiện điều khoản đã kí trong hợp đồng như quảng bá cho bộ phim. 

Một số đạo diễn khác cũng bày tỏ sự đồng tình vì đã từng va chạm với nữ diễn viên trên. Thậm chí, có đạo diễn cho biết mình từng bị nữ diễn viên này “hành hạ” trong suốt thời gian hợp tác cho chương trình. 

Sự việc đôi co, “bóc phốt” nói trên kéo dài dai dẳng và vị đạo diễn vẫn tiếp tục tung những bằng chứng từ clip, hình ảnh hay hợp đồng để cho thấy nữ diễn viên đã có hành xử gây tổn thất cho bộ phim.

Cũng thời gian này, chuyện nam ca sĩ Nathan Lee liên tục tố ekip Ngọc Trinh bịa chuyện, hành nghề không trong sáng và cả “vô ơn”. Từ câu chuyện vạch trần này, Nathan Lee tiếp tục “khẩu chiến” với hàng loạt nghệ sĩ khác trong làng giải trí. Sau khi “vạch tội” họ, anh cho biết đã thu thập những bằng chứng vi phạm pháp luật và đạo đức của những nghệ sĩ này và có thể tung ra bất cứ lúc nào. Đồng thời, nam ca sĩ cũng cho biết đang thu thập hồ sơ để tiến hành khởi kiện, đòi bồi thường vì bị đối phương xúc phạm nhân phẩm.

Cả cuộc “khẩu chiến” của đạo diễn Nhất Trung với nữ diễn viên “ai cũng biết đấy là ai” lẫn của Nathan Lee và hàng loạt nghệ sĩ trong làng giải trí đều kéo dài hàng tháng trời với những cuộc đôi co qua lại, thông tin ngày một nhiều và nhiễu loạn. Trong khi đó, sản phẩm nghệ thuật không thấy ra đời, nhưng ngôn ngữ nặng nề thì liên tục được ném vào nhau và ném vào cả cộng đồng mạng.

Nên giải quyết bằng pháp luật

Trong câu chuyện tố cáo dài kì của đạo diễn Nhất Trung, ban đầu dư luận “dậy sóng” tò mò. Nhưng dần dần, với quá nhiều thông tin mập mờ kéo dài, công chúng ngày càng tỏ ra chán nản và cho rằng đây chỉ là những “chiêu trò” nhằm “câu view” cho bộ phim sắp tới. Trong giới nghệ thuật cũng đã có những người lên tiếng góp ý: Nếu có thể giải quyết, hãy đóng cửa bảo nhau, đừng đem câu chuyện của bản thân ra làm “mồi” cho dư luận. Còn nếu không thể giải quyết bằng tình nghĩa thì hãy lấy hợp đồng, thỏa thuận hợp tác ra làm việc trước pháp luật để mọi thứ được rõ ràng. 

Những vụ tố nhau sau khi hợp tác “cơm không lành, canh không ngọt” đã nhiều. Như vụ việc ca sĩ Orange, Ly Ly tố nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - Chủ tịch Công ty Superbrothers mập mờ trong vấn đề tài chính, không có bất cứ đường hướng phát triển cụ thể nào cho ca sĩ mà hoàn toàn chỉ hoạt động theo cảm tính. Hay vụ đình đám nam ca sĩ Jack bị Công ty ICM “lợi dụng”. Đó đều là những vụ tố cáo dài kì, kéo theo tranh luận, chửi bới lẫn nhau giữa fan hai bên, gây náo loạn mạng xã hội. Nhưng cốt lõi vấn đề ai đúng, ai sai rốt cục cũng không thể giải quyết rõ ràng, dù ban đầu ai cũng “mạnh miệng” sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Hoặc những vụ nghệ sĩ phơi bày đời tư cá nhân lẫn nhau cũng xảy ra không ít. Thế nhưng, sau những hăm dọa rất đao to búa lớn, sự việc cuối cùng kết thúc trong im lặng, để lại muôn vàn câu hỏi chưa được giải đáp cho người hâm mộ. 

Có vẻ, nhiều nghệ sĩ lên tiếng, tung hê mọi thứ trên mạng xã hội cũng chỉ muốn thỏa mãn cái tôi, muốn được quan tâm, chú ý, được fan hâm mộ an ủi. Còn ý thức về mặt pháp luật thì… gác sang một bên. Những mâu thuẫn cứ tiếp diễn, tranh luận vẫn tiếp tục mà không có một cách giải quyết văn minh và hợp lý.

Chỉ khổ cho người hâm mộ, không lâu lại bị làng giải trí “ném rác thông tin”, rồi ồn ào, bàn tán, đấu khẩu… Nhưng cái họ cần được thụ hưởng nhất là những sản phẩm nghệ thuật chất lượng từ tài năng và trái tim nghệ sĩ thì lại hiếm hoi. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.