Kinh hãi vụ án "xuất khẩu hộp sọ gái đồng trinh"

Kinh hãi vụ án "xuất khẩu hộp sọ gái đồng trinh"
(PLO) - Với mục đích luyện bùa ngải, một đối tượng Việt kiều Mỹ đã điện về Việt Nam nhờ người thân tìm một hộp sọ gái đồng trinh.
Từ “đơn” hàng đặc biệt này, một hành trình lừa đảo, trộm cắp hộp sọ nhẫn tâm được đám phu mộ khởi động. Mọi việc tưởng như êm xuôi thì bất ngờ cơ quan công an phát hiện tang vật lúc sắp sửa được chuyển lên máy bay xuất ngoại. Vụ án “xuất khẩu sọ người” này đã gây chấn động dư luận TP.HCM một thời.
Từ chiếc hộp sọ chuẩn bị xuất ngoại
Vụ án “vô tiền khoáng hậu” này diễn ra cách đây gần 10 năm nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi rùng mình. Sự phát hiện tình cờ của các cán bộ thuộc chi cục hải quan Bưu điện trung tâm TP. HCM đã hé lộ một đường dây cung cấp vật phẩm phục vụ mê tín dị đoan xuyên quốc gia. Cũng từ đây, một vụ án lừa lọc, trộm sọ người tại tỉnh Long An đã được bóc gỡ. Quá trình gặp gỡ các điều tra viên, các nhân chứng, PV đã lật lại những tình tiết ít biết của vụ án để độc giả thấy, dù ở xã hội hiện đại nhưng trong cuộc sống vẫn còn những thành phần mê tín đến ngu muội.
Một ngôi mộ từng bị trộm sọ
 Một ngôi mộ từng bị trộm sọ
Ngày 13/7/2005, tại gian giao dịch dành cho khách gửi hàng đi ngoại quốc của bưu điện trung tâm TP. HCM, có một người đàn ông trẻ làm thủ tục gửi hàng đi Mỹ. Kiện hàng của vị khách được gói kỹ bằng thùng carton, khối lượng nặng hơn 9 kg, gồm những thứ rất bình thường. Đáng chú ý là một tượng Thần tài bằng thạch cao màu trắng, cao khoảng 50 cm, rộng 30 cm, dài 40cm. Sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục, vị khách ra về. Khoảng 15h cùng ngày, kiện hàng được chuyển sang bộ phận hải quan kiểm tra lần cuối để chuyển lên máy bay đi Mỹ.
Thế nhưng, trong lúc để tại gian hàng thì bức tượng bị… chảy nước từ bên trong. Nhân viên bưu điện đã lần theo biên nhận thì phát hiện, đây là hàng của khách hàng tên Đoàn Ngọc Phăng, CMND số 300975962, ngụ khu phố 1 (thị trấn Vĩnh Hưng, tỉnh Long An). Hàng sẽ được gửi đến người nhận là Dương Trùng Dương (địa chỉ: 9892 Westminster Avenue, Suite 320, Garden Grove, CA 92844 – USA). Cơ quan hải quan đã triệu tập khách hàng này đến để kiểm tra bên trong có gì.       
Đúng 8g sáng ngày 14/7, với sự có mặt của Đoàn Ngọc Phăng, hai nhân viên hải quan là anh Châu Vũ Tuấn và anh Nguyễn Hồng Thiện trực tiếp mở gói hàng. Khi kiểm tra ruột bức tượng, họ phát hiện một xương hộp sọ đã ngả màu đen, hàm răng phía dưới bị tách rời khỏi hộp sọ. Ngoài ra còn có trà khô, hoa nhài dùng để chèn lót xung quanh, một gói củ riềng nặng 318 gram. Chiếc đầu lâu trọc lóc, hàm răng nhẵn bóng khiến ai nấy khiếp hồn bạt vía. Riêng anh Tuấn và Thiện quá sợ hãi đã nôn ói, ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Vụ việc được báo cáo lên Cục Hải quan TP. HCM và Công an TP. HCM. Nhận thấy có nhiều bí ẩn và dấu hiệu phạm tội, cơ quan công an đã tạm giữ Đoàn Ngọc Phăng để phục vụ điều tra.
Sau khi bưu điện rà soát lại những đơn hàng của Phăng từng gửi đi nước ngoài thì phát hiện, người này đã bắt đầu có những lô hàng kỳ lạ gửi đi từ ngày 6/4/2005. Phía công an yêu cầu Phăng giải thích về chiếc hộp sọ cùng những thứ anh ta đã chuyển trong thời gian qua. Phăng khai: “Đây là hàng gửi cho anh trai ở nước ngoài. Bản thân Phăng nhận hàng tại vệ đường cạnh cây xăng từ một người ở Long An. Do chỉ liên lạc với người đó qua số điện thoại nên Phăng không hề biết mặt hay địa chỉ cụ thể “nguồn hàng” ”.
Tuy nhiên, qua nhiều ngày điều tra, sự thật đã được phơi bày. Tất cả số hàng hóa trên được Phăng gửi cho Dương hành nghề cúng bái. Cũng theo khai báo của Phăng thì Dương cần hộp sọ cho việc luyện bùa Thiên Linh Cái - một dạng bùa dân gian vẫn lưu truyền những kiểu luyện vô cùng rùng rợn. Theo quan niệm của phái bùa này, người nào muốn luyện thành công, chỉ có thể sử dụng đầu của những thiếu nữ đồng trinh…
Chân dung “đám kền kền” nghĩa địa
Dương Trùng Dương (tên thật là Đoàn Ngọc Dưỡng) đang định cư tại Mỹ, là anh trai của Đoàn Ngọc Phăng. Ở Mỹ, Dương hành nghề thầy bùa nhưng muốn cao tay hơn nữa nên chuyển sang luyện bùa Thiên Linh Cái. Theo gã “pháp sư” này thì chỉ có dùng sọ người của gái đồng trinh mới giúp luyện phép hiệu nghiệm. Và một khi thành công thì chủ nhân có thể dùng linh hồn của gái trinh này sai khiến người khác tùy mục đích chánh tà của mình. Gã đã điện về Việt Nam nhờ Phăng tìm hộp sọ gửi sang.
Chạy ngược chạy xuôi, cuối cùng Phăng cũng tìm được một thầy cúng, ông này khuyên y về huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tìm hộp sọ. Tại Bến Lức, Phăng tìm gặp S. “bịch mũ” (nay đã ra tù, xin được giấu tên) là một “trùm xác chết” nổi tiếng trong vùng. Dưỡng đã đưa ra lời đề nghị tìm sọ gái đồng trinh để mua với mức giá 1,7 triệu đồng. Tên S. “bịch mũ” “ngửi thấy mùi tiền” nên gật đầu ngay và hẹn ngày chủ động liên lạc lại với Phăng để “giao hàng”.
Làm trong nghề lâu năm, S. “bịch mũ” có khá nhiều đàn em cũng như đồng nghiệp làm trong giới hốt xác nghĩa địa, trong đó có một người tên là Đoàn Văn Tứ ở xã Thạnh Đức. Tứ là kẻ chuyên kiếm tiền bằng nghề đánh trống, thổi kèn thuê ở các đám tang. Ngoài những lúc bận rộn trên, y cũng chui nhủi khắp nghĩa địa trong huyện để làm nghề bốc mộ, dời cốt hay lặn sông tìm xác chết đuối. Được S. “bịch mũ” đề nghị chia chác phần trăm khi trộm được sọ, Tứ nhanh chóng nhận lời và lên kế hoạch lùng sục “hàng”.
Biết mảnh đất của nghĩa trang Bà Ốc ở ấp 6 (xã Thạnh Đức) đang nằm trong diện giải tỏa để làm đường cao tốc Trung Lương - TP. HCM nên Tứ đến thăm dò. Lân la mãi, y biết nhà ông Trần Văn Rạng và bà Lê Thị Hoe ở ấp 6 (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) đang có 2 ngôi mộ bị “dính” vào diện phải di dời, đó là mộ mẹ ông Rạng và cô con gái mới 18 tuổi, chưa lập gia đình. Tứ âm thầm tìm đến nhà ông Rạng đặt vấn đề hốt cốt thuê với giá “hữu nghị” là 500 nghìn đồngbao trọn gói. Nhà ông Rạng vốn thuộc diện nghèo nên nghe giá cả phải chăng thì đồng ý ngay.
Để có thể thực hiện âm mưu trộm sọ được êm xuôi, S. “bịch mũ” cử thêm cháu mình là Đặng Văn Lành sang bốc cùng. Ngày  10/7/2005, Tứ quyết định bốc mộ, thế nhưng lấy cớ ngày xấu nên y bảo những ai thuộc gia đình ông Rạng không được trực tiếp chứng kiến, nếu không muốn sau này gặp đại họa. Tưởng thật, gia đình ông Rạng răm rắp nghe theo, con cháu chẳng ai dám ló mặt ra nghĩa địa xem sự tình thế nào.
Nhờ đó, âm mưu rùng rợn này đã diễn ra trót lọt mà không bị gia đình ông Rạng nghi ngờ. Sau đó vài ngày, con trai ông Rạng là Trần Văn Cu (41 tuổi) đang trên đường đi làm ghé mua một tờ báo, vô tình đọc được bài viết về vụ phát hiện chiếc hộp sọ bí ẩn tại Bưu điện TP. HCM. Càng đọc, anh Cu càng thấy nội dung có quá nhiều điều trùng hợp đến ngôi mộ của nhà mình vừa nhờ người bốc. Anh nhanh chóng đem tin này báo cho cha mẹ và cùng cha quyết định nhờ người khai quật mộ.
Ngày khai quật mộ có sự chứng kiến của công an và những kẻ liên quan. Thoạt đầu, khi đào mộ của bà nội anh Cu, mọi người đều hồi hộp, lo sợ nhưng kết quả là bộ hài cốt vẫn còn y nguyên. Khi khai quật mộ em gái, quả nhiên anh Cu chỉ thấy một bộ cốt không đầu. Bà Lê Thị Hoe (75 tuổi) nhớ lại: “Lúc nhìn thấy hài cốt con gái không đầu, tôi vô cùng choáng váng khuỵu ngay tại chỗ, còn chồng tôi không nói được lời nào. Không thể tin được, sống gần trọn cuộc đời chỉ thấy người ta trộm vàng, bạc chứ chưa từng nghe đến chuyện trộm sọ người”.
Thời khắc gia đình ông Rạng, bà Hoe ngỡ ngàng chứng kiến cảnh con gái bị “mất đầu” thì cũng là lúc những tên phu mộ bị bắt. Từ lời khai của đám “kền kền nghĩa địa” này, một đường dây buôn bán vật phẩm phục vụ mê tín xuyên quốc gia bị bại lộ. Đối tượng Đoàn Ngọc Dưỡng và những tên phu mộ sau đó bị đưa ra xét xử vì tội “xâm phạm xác chết” và phải nhận án phạt thích đáng của cơ quan pháp luật.
 Ngày 28/3/2006, TAND H. Bến Lức (Long An) đã xét xử sơ thẩm vụ án trộm sọ người. Các bị cáo tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi phạm pháp của mình. Kết quả phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt: Huỳnh Thái S. (S. “bịch mũ”)  24 tháng tù, Đoàn Ngọc Phăng 18 tháng tù, Đặng Văn Lành 15 tháng tù, Đoàn Văn Tứ 12 tháng tù (cùng án treo) về tội danh “xâm phạm thi thể mồ mả hài cốt”; cùng chịu bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 12 triệu đồng./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.