Kiều Thanh đón chờ tình yêu!

 Với khuôn mặt góc cạnh đầy cá tính, khả năng diễn xuất nội tâm tốt, Kiều Thanh đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt Nam qua những vai diễn trong các phim “Phía trước là bầu trời”, “Những giấc mơ dài”, “Dòng sông phẳng lặng”, “Cuồng phong”, “Vệt nắng cuối trời”...

Với khuôn mặt góc cạnh đầy cá tính, khả năng diễn xuất nội tâm tốt, Kiều Thanh đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt Nam qua những vai diễn trong các phim “Phía trước là bầu trời”, “Những giấc mơ dài”, “Dòng sông phẳng lặng”, “Cuồng phong”, “Vệt nắng cuối trời”. Nhân buổi ra mắt bộ phim hài “10A8 - Những phóng viên vui nhộn”, cô chủ tòa báo dí dỏm trong phim đã có cuộc trò chuyện thân mật với PLVN.

Kiều Thanh đón chờ tình yêu! ảnh 1
 

Kiều Thanh đóng phim hài

Với tần suất lên hình dày dặc trong thời gian gần đây, Thanh có sợ hình ảnh của mình bị nhàm trong mắt khán giả?

Là diễn viên, thật hạnh phúc khi được tham gia nhiều phim. Tôi không sợ mình bị nhàm đâu. Mà quan trọng là diễn viên có hóa thân được nhiều vai khác nhau, đa dạng và khám phá ra nhiều góc khuất trong chiều sâu của tâm hồn mỗi nhân vật hay không chứ đâu phải lên hình nhiều hay ít.

Hầu hết những vai trước đây của tôi là những vai hơi lệch chuẩn, với nhiều tính cách khác nhau, những cung bậc tình cảm và đời sống nội tâm vô cùng phức tạp, nhưng có một điểm chung là luôn hướng thiện.

Luôn muốn làm mới mình, bởi thế Thanh đã thử sức với nhân vật hài hước - bà chủ tòa báo xinh đẹp và hài hước trong sê-ri phim tuổi teen “Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn”.

Thấy Thanh có vẻ rất hứng thú với dự án phim này?

Vai diễn lần này có nhiều điểm mới lạ và hấp dẫn tôi. Đây là phim hài nên tôi không phải “căng” mình ra diễn xuất nội tâm như những vai diễn trước đây. Hơn nữa, được làm việc cùng dàn diễn viên tuổi teen cũng là điều thú vị, bởi tôi có dịp chia sẻ nhiều kinh nghiệm về diễn xuất cho lứa đàn em lần đầu tiên bước vào điện ảnh. Còn các em sẽ cho tôi thêm sự tươi trẻ, nhiệt huyết và năng động. Kiều Thanh dám chắc là mình sẽ... trẻ hơn sau khi được đóng vai này.

Sau “Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn”, Thanh sẽ mong được đóng vai gì để đột phá?

Tôi đang chờ đợi một vai phản diện, càng “quái” càng tốt, chẳng hạn một vai “ác từ bản chất ác ra” để khám phá mình có thể đi tận cùng của sự gai góc tâm lý hay không. Nếu có kịch bản như vậy tôi sẽ chuẩn bị sẵn tâm lý để mỗi khi ra đường sẽ bị...  “mắng chửi” (cười).

 

Muốn bước tiếp thì phải đam mê

Giờ Kiều Thanh đã thành danh trong làng điện ảnh Việt Nam, chị có thể “bật mí” về người đã tạo nên bước đệm thành công cho mình?

Là thầy giáo của tôi ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Mấy kỳ học đầu tôi luôn tự ti vì mình là người kém cỏi nhất lớp. Thấy vậy, thầy giáo buông lời nhận xét: “Trông cô chả có tí nhiệt huyết nào để làm diễn viên”. Câu nói của thầy giáo chủ nhiệm khiến tôi phải suy nghĩ. Nghệ thuật đâu phải là nơi cho người ta dạo chơi mà nó là con đường gian khổ. Muốn bước tiếp, cách duy nhất là phải đam mê. Với ý nghĩ đó, tôi quyết tâm phấn đấu.

Hay “xâm nhập” vào các nhân vật có tâm lý phức tạp với tình duyên trắc trở éo le, vậy Thanh có sợ vai diễn vận vào người?

Không, tôi nghĩ công việc không ảnh hưởng gì đến cuộc sống, duyên phận của mình.

Tình yêu không có công thức

Vậy tại sao đến giờ Thanh vẫn còn ôm gối với “những giấc mơ dài”?

Bất cứ người phụ nữ nào dù giỏi đến đâu cũng cần cho mình một mái ấm gia đình, một người đàn ông để nương tựa. Tôi cũng không là ngoại lệ, Có chăng là vì chưa tìm được ý trung nhân của mình thôi. Mọi chuyện nên từ từ chứ không nên quá vội vàng.

Nhiều đồng nghiệp đi đóng phim có người đưa đón còn Thanh vẫn tự lái xe lưu diễn đi sớm về hôm, Thanh có thấy tủi thân?

Dù chưa có ai nhưng tôi vẫn vui vẻ là... “dòng sông phẳng lặng”!

Với vẻ bề ngoài xinh đẹp, cuốn hút với đôi mắt biết nói và dáng đi gợi cảm, lối diễn xuất với chiều sâu tâm lý, Kiều Thanh khiến nhiều đấng mày râu phải “đau tim”, vậy khuôn mẫu đàn ông nào làm Kiều Thanh thấy... “tim đau”?

Theo tôi, trong tình yêu không có công thức. Với tôi, hai người đến với nhau cần có cảm xúc, một tình yêu chân thành. Tôi đang đón chờ tình yêu đó!

Xin cảm ơn Thanh!

Thùy Dương

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.