'Kiều' của Mai Thu Huyền khởi chiếu sớm hơn dự định

Phim điện ảnh "Kiều" đổi lịch chiếu lần 2.
Phim điện ảnh "Kiều" đổi lịch chiếu lần 2.
(PLVN) - Phim điện ảnh "Kiều" sẽ khởi chiếu từ ngày 9/4 tới thay vì 16/4 như đã công bố trước đó.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền có sự góp mặt của dàn diễn viên nhiều thế hệ của điện ảnh Việt, trong đó, Trình Mỹ Duyên - Lê Anh Huy là hai gương mặt mới sẽ đảm nhận vai Kiều và Thúc Sinh trên màn ảnh.

Hoạn Thư sẽ do nữ diễn viên Cần Thơ - Cao Thái Hà hóa thân. NSND Lê Khanh trở thành “mẹ chồng quốc dân” trên màn ảnh với vai Hoạn Bà. Ca sĩ Phương Thanh trở lại với vai Tú Bà. Diễn viên Long Đẹp Trai giữ vai Mã Giám Sinh. Vai Hiền Bá được tác giả kịch bản Phi Tiến Sơn “đo ni đóng giày” cho diễn viên Hiếu Hiền. Lê Thu An vào vai Thị Liên - một kĩ nữ Kiều gặp được ở lầu xanh.

Không chỉ sở hữu một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp sáng giá, bộ phim còn có nhiều cảnh quay đẹp với bối cảnh trải dài ở cả 3 miền Bắc (Cao Bằng, Phú Thọ) - Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị) - Nam (TP HCM).

Thúy Kiều và Thúc Sinh trên màn ảnh.
 Thúy Kiều và Thúc Sinh trên màn ảnh.

Kịch bản phim điện ảnh cổ trang “Kiều” được chắp bút bởi NSƯT Phi Tiến Sơn với nội dung xoay quanh giai đoạn Thúy Kiều bắt đầu bị đẩy vào lầu xanh của Tú Bà và mối tình tay ba giữa Thúy Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư. Với thời lượng của phim chiếu rạp chỉ khoảng 90 phút nên bộ phim cần một cốt chuyện cô đọng, do đó những hoàn cảnh, tình huống, quan hệ phù hợp đã được tác giả lựa chọn để có thể phát huy tối đa sức mạnh của thể loại phim truyện chiếu rạp.

Tuy không kể hết được quãng đường 15 năm lưu lạc của nàng Kiều nhưng bộ phim vẫn mong muốn thể hiện được tinh thần chính của “Truyện Kiều”, đó là giá trị nhân văn, khát vọng về quyền sống, khát vọng tự do, khát vọng tình yêu hạnh phúc.

Việc nhà sản xuất đưa ra quyết định khởi chiếu "Kiều" sớm hơn dự định, lại còn ngay tâm điểm phim Việt đang khá “nóng” sẽ mang đến những khó khăn nhất định, nhưng tựu chung vẫn mở ra cơ hội mới cho dòng phim cổ trang Việt Nam.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.