Không có chuyện hủy cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

 Cuộc họp báo khởi động Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Ảnh: BTC
Cuộc họp báo khởi động Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Ảnh: BTC
Đó là khẳng định của Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn – đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - trước một số thông tin gần đây cho rằng công ty này giải thể dẫn đến hủy bỏ cuộc thi đã được Bộ VH,TT&DL cấp phép.
Vừa qua, công ty Hoàn Vũ Nha Trang (do Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tháng 9/2007) thông báo phá sản do thua lỗ sau khi tổ chức xong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2008. Điều này khiến công luận băn khoăn về số phận cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa được họp báo công bố rầm rộ vào tháng 5/2015 với kinh phí tổ chức lên tới 30 tỉ đồng.
Chiều 16/7, nhà tổ chức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (trụ sở tại 600 Điện Biên Phủ - Phường 22 – Quận Bình Thạnh – TP. HCM) đã có công văn báo cáo gửi Bộ VH,TT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn để cung cấp thông tin chính xác về sự việc trên. 
Cụ thể, Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn khẳng định là đơn vị được Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới ủy quyền nắm giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam từ năm 2010. Hiện công ty đang hoạt động bình thường và nộp thuế đầu đủ từ khi thành lập đến nay. 
Công văn của Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn
Công văn của Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn 
Công ty này cũng cho biết, Công ty CP Hoàn Vũ Nha Trang và Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn là hai đơn vị có pháp nhân độc lập. Nên việc Công ty CP Hoàn vũ Nha Trang làm thủ tục giải thể sau khi hoàn tất nhiệm vụ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 theo đúng quy định của pháp luật không liên quan tới hoạt động cũng như công tác tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 của Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn.
Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hoàng – TGĐ Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn – cũng khẳng định, đơn vị này đang triển khai công tác tuyển sinh và chuẩn bị cho vòng sơ khảo, bán kết, chung kết cuộc thi đúng như đề án đã được cấp phép. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.