Khởi động Cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021

Hợp báo công bố khởi động Cuộc thi Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021 tại Đà Nẵng
Hợp báo công bố khởi động Cuộc thi Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021 tại Đà Nẵng
(PLVN) - Ban tổ chức (BTC) thông tin về vòng bán kết, vòng chung kết Cuộc thi Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021 diễn ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 6 và tháng 7/2021.

Chính thức khởi động từ hôm nay, 20/3, Cuộc thi "Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021" được tổ chức sẽ tiếp nối, duy trì truyền thống các cuộc  thi sắc đẹp Việt Nam nhằm tôn vinh quảng bá vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách lối sống, rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam.

Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò, năng lực của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng văn hóa, tiềm năng du lịch, truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách tâm hồn con người, nền hòa bình thịnh vượng Việt Nam đến với bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển toàn cầu.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy làm giám khảo cuộc thi
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy làm giám khảo cuộc thi 

Cuộc thi còn là hoạt động văn hóa nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa Khôi Hòa Bình, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch, trong những năm qua, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sự kiện được diễn ra tại đây. Có lẽ vì vậy mà các đơn vị, doanh nghiệp đã rất ưu ái khi chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức, đặc biệt là các cuộc thi sắc đẹp.

"Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tiếp nhận 5 cuộc thi người đẹp và một trong điểm nhấn mới trong năm nay chính là cuộc thi "Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021". Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp nữ giới thế hệ trẻ nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, cùng khát vọng "Tuổi trẻ cống hiến vì hòa bình", tôi hi vọng cuộc thi "Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021" sẽ tạo được sân chơi, môi trường giáo dục lành để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi, chủ động hơn, sáng tạo, độc lập hơn và sống cống hiến, có ích cho cộng đồng", bà Nguyễn Thị Hội An chia sẻ.

Cuộc thi "Hoa Khôi Hòa Bình Việt Nam 2021" có ba giải thưởng chính: Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam, Á khôi 1 và Á khôi 2. Các giải thưởng phụ: Người đẹp nhân ái; Người đẹp áo dài; Người đẹp truyền thông; Người đẹp ảnh; Người đẹp tài năng; Người đẹp Biển; Người đẹp Du lịch; Người đẹp Ứng xử; Người đẹp Cộng đồng và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giá đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng cho biết cuộc thi nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giá đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng  cho biết cuộc thi nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam 

Dự kiến có 35 thí sinh vào vòng chung kết sẽ chia theo nhóm mỗi nhóm 5 thí sinh đảm nhiệm một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án.

Thành phần Ban Giám khảo gồm các nhà hoạt động chính trị, xã hội, nhà báo, văn nghệ sỹ, hoa hậu có uy tín: Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; Nhạc sĩ Huy Tuấn, Nhà thiết kế áo dài Sỹ Hoàng, Nhà báo Ngô Bá Lục.

Giải thưởng cuộc thi gồm: Hoa khôi được trao vương miện (luân lưu); Giấy chứng nhận và giá trị giải thưởng 100 triệu đồng; Á khôi 1 là 80 triệu đồng; Á khôi 2 là 60 triệu đồng; các danh hiệu khác của cuộc thi cùng Giấy chứng nhận và phần quà của nhà tài trợ tổng giải thưởng  trị giá 20 triệu đồng và danh hiệu.

Ban tổ chức sẽ trích một phần chi phí dành tặng cho các cụ già neo đơn tại thành phố Đà Nẵng và thăm hỏi các gia đình có công cách mạng, và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt bị bỏ rơi, bạo hành.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.