Khiếu Thị Huyền Trang thích… đóng giả con trai

 Thích đi giày thể thao, cùng với đó là sở thích... đóng giả con trai là một trong những tâm sự của người mẫu Khiếu Thị Huyền Trang - Top Model 2010 với phóng viên PLVN Online.

Gặp người mẫu Khiếu Thị Huyền Trang sau gần 5 tháng giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự quyến rũ và chuyên nghiệp lên từng ngày của cô.

Để hiểu thêm về sở thích và tính cách của cô gái mang biệt danh“vịt bầu hóa thiên nga” này, PV Báo PLVN đã có buổi trò chuyện vô cùng thú vị với cô.

Sắp tới, chị sẽ lên đường tham gia khóa đào tạo catwalk kéo dài 2 tuần tại New York, chị đã chuẩn bị những gì để sẵn sàng bước vào môi trường chuyên nghiệp này?

- Tôi có lịch tập luyện hàng ngày và học thêm tiếng Anh. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia trình diễn các show thời trang và chụp hình để nâng cao kỹ năng của bản thân. Tôi cảm thấy thật sự thích thú khi làm công việc này.

Huyền Trang và Tuyết Lan trong đêm chung kết Vietnam Next Top Model 2010
Huyền Trang và Tuyết Lan trong đêm chung kết Vietnam Next Top Model 2010
Giải thưởng lớn như vậy, chị “tẩu tán” đi đâu hết rồi?

- Woa, giải thưởng của tôi tuy lớn thật nhưng gần hết là hiện vật. Sau cuộc thi, tôi đã mua quà đến tặng các em nhỏ khuyết tật tại trung tâm ở địa phương trong dịp Tết và chia sẻ với người thân, bạn bè.

Kể cho độc giả PLVN về quãng thời gian vật lộn với “ghế đẩu” của chị?

- “Ghế đẩu”? Ý bạn muốn nói đến giày cao gót - vật thể cao hơn 10 phân và có gót nhọn?! (Cười) Nói thế nào nhỉ, chiếc "ghế đẩu" những ngày đầu đối với tôi thật là khó khăn, bước đi thật không vững vàng, đi nhiều là bị khớp nhưng tôi cố gắng ngày nào cũng tập, tập đi riết rồi cũng quen. Tôi nghe nhạc, tập theo dần và giờ thì thấy hoàn toàn thoải mái. Tôi cũng có lời khuyên cho các bạn gái hay mang giày cao là khi nào cần thì mang, còn không thì mang dép thấp, như vậy sẽ tốt hơn cho chân về sau này.

Đến giờ, chị có còn phải tập luyện đi giày cao gót mỗi ngày?

- Với tôi giờ đây việc đi giày cao gót là thường xuyên, dù nhiều hôm đi nhiều quá đến nỗi phồng và xước cả da chân nhưng hiểu nghề nghiệp của mình nên tôi coi nó như một người bạn.

Thích đi giầy thể thao như vậy, chắc hẳn chị cũng rất thích giống con trai?

- Đúng thế. Trước cuộc thi, loại giày mà tôi thường đi hàng ngày là giày thể thao. Tôi thấy thoải mái và rất năng động khi đi như vậy. Cùng với đó là sở thích… đóng giả con trai (Cười lớn). Như bạn biết đó, trong cuộc thi có một phần thử thách chụp hình mà tôi được đóng vai một “boy”. Điều đó thật là thú vị.

Chị có vẻ là cô gái rất mạnh mẽ và nam tính?

- Tôi là một cô gái mạnh mẽ. Đôi khi vì điều đó nên mọi người nghĩ tôi nam tính chăng?!

Huyền Trang đóng giả con trai đưa "người yêu" Tuyết Lan đi chơi trong tâp 13 chương trình VNTM 2010
Huyền Trang đóng giả con trai đưa "người yêu" Tuyết Lan đi chơi trong tâp 13 chương trình VNTM 2010
21 tuổi, chị chia sẻ rằng mình chưa từng yêu một ai. Lý do là gì vậy?

-   Tôi xin trả lời. Một điều dễ hiểu với nhiều người là vì họ chưa gặp được ai phù hơp hay họ chưa muốn. Tôi thì là cả hai.

Chàng hoàng tử mà “Cô bé lọ lem” của VNTM muốn gửi trọn cuộc đời sẽ là người như thế nào?

- Một anh chàng cao, mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Quan trọng hơn hết là hiểu tôi và tất nhiên không thể thiếu một từ… “yêu” tôi.

Chị nghĩ sao về xu hướng chân dài – đại gia?

- Tôi nghĩ đây không phải xu hướng mà chỉ là một chuyện xảy ra giữa vô vàn vấn đề của xã hội. Bạn có quyền thích ai đó và trùng hợp khi đó là một đại gia, và nó trở thành vấn đề, cũng có thể khác. Nhưng giờ có nhiều người cố gắng để chứng tỏ tới mọi người rằng họ có thể làm và khẳng định mình mà bỏ qua câu chuyện có tên chân dài – đại gia.

Mục tiêu lớn nhất trong nghề người mẫu của chị là gì?

- Hiện giờ tôi vẫn cần học hỏi và rèn luyện nhiều. Tôi muốn làm việc thật tốt tại Việt Nam và nếu có thể sẽ được làm việc tại môi trường quốc tế. Tôi muốn thành một siêu mẫu thực thụ.

Nếu không chiến thắng ở VNTM 2010 thì bây giờ sẽ là một Huyền Trang như thế nào?

- Nếu không qua cuộc thi này thì giờ này tôi vẫn là một cô sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường đại học và đón chờ mùa thứ 2 của chương trình phát sóng để theo dõi. (Cười lớn)

Thế còn, cảm giác về tin đồn mua giải gần đây thì sao?

- Một câu hỏi quen thuộc. Trên truyền hình bất kì ai cũng có thể nhận ra gia đình tôi không phải dạng gia đình kinh tế có thể mua được giải thưởng này. Bố mẹ tôi đều là bộ đội và tôi cũng đã từng yêu thích việc trở thành một quân nhân.

Tối 6/5 vừa qua, người mẫu Tuyết Lan đã giành chiến thắng trong cuộc thi Asian Model Search tại Singapore. Ngay hôm sau, Lan đã lên chuyến bay về Việt Nam. Đón cô ấy tại sân bay là rất nhiều người thân, bạn bè và cả người hâm mộ nhưng lại không có mặt chị. Phải chăng tin đồn về mối quan hệ không tốt giữa hai người sau cuộc thi là có thật?

... và mặc trang phục đóng giả con trai trong cuộc thi
... và mặc trang phục đóng giả con trai trong cuộc thi
Ồ, nếu vậy cho tôi xin đính chính một chút. Tôi đã hỏi rõ giờ Lan về đến Việt Nam và dự định đến đón Lan. Nhưng do tôi bận lịch chụp hình và phỏng vấn từ trước nên không thể sắp xếp đến được. Tôi đã gửi lời chúc tới cậu ấy.

Asian Model Search là cuộc thi người mẫu lớn ở châu Á, được tổ chức dành cho những người mẫu chưa đạt giải thưởng lớn trong nước. Vậy chị có nghĩ việc đăng quang VNTM lại là sự thiếu may mắn của mình khi cơ hội ở đấu trường lớn này rơi vào tay người bạn Tuyết Lan?

- Tôi không nghĩ đó là sự thiếu may mắn. Về cơ hội, tôi và Lan đều có những cơ hội riêng của mình và cảm ơn rằng cả hai đã chiến thắng.

Trong xã hội còn rất nhiều người ác cảm với nghề người mẫu, chị sẽ nói gì với họ?

- Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã cho khán giả một cái nhìn sâu sắc hơn về nghề người mẫu như một nghề chuyên nghiệp. Người mẫu không chỉ lên trình diễn và xuống là hết. Đó là đam mê mà khi làm việc, mỗi khi chụp hình họ phải tập trung và bỏ hết mình vào đó. Việc duy trì vóc dáng và tập đi catwalk cũng không phải dễ, còn nhiều điều khác nữa. Nếu những bạn trẻ nào đam mê với nghề người mẫu thì hãy thử sức mình, bởi nghề gì cũng vậy, không khó mà cũng không dễ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

Đông Anh

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.