Khám phá khách sạn Vua và Hoàng hậu Nhật nghỉ tại Huế

Khách sạn La -Residence được Nhà vua lựa chọn để nghỉ ngơi trong chuyến thăm Cố đô Huế
Khách sạn La -Residence được Nhà vua lựa chọn để nghỉ ngơi trong chuyến thăm Cố đô Huế
(PLO) - Chiều 3/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến Huế. Khách sạn La-Residence được lựa chọn là nơi nghỉ ngơi của Vua và Hoàng hậu.

Trong thời gian ở Huế, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ thăm Thành nội Huế, nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường, tiếp nhân viên tình nguyện JICA và Nhà tưởng niệm Cụ Phan Bội Châu.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ ở tại một trong những phòng Suite của khách sạn  La-Residence.

Trước đó một tháng, đoàn công tác từ Nhật Bản đã đến Huế khảo sát rất kỹ nhiều địa điểm trước khi lựa chọn khách sạn La-Residence là nơi nghỉ ngơi của Nhà vua, Hoàng hậu và đoàn tùy tùng.

Công tác an ninh được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng khách sạn chuẩn bị cẩn mật, máy soi an ninh hành lý và các vật liệu gây nổ được lắp đặt tại các cửa ra vào.

Đích thân  Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao và Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Lê Quốc Hùng đã đến khách sạn La-Residence để kiếm tra công tác an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho phái đoàn và tùy tùng.

Soi bóng bên dòng Hương Giang, khách sạn La-Residence được thiết kế nhằm bảo tồn những tiện nghi và không gian của tòa villa thời thuộc địa Pháp. Nơi đây trước kia là một phần của dinh thự Thống đốc Pháp trong thời kỳ thuộc địa vào những năm đầu của thập kỷ 1930. Thiết kế kiến trúc và nội thất của khách sạn theo phong cách Đông Dương cũ sang trọng và thanh lịch.

Khách sạn bao gồm 122 phòng, mang đậm dấu ấn của trào lưu nghệ thuật trang trí nhiệt đới art-deco. La-Residence từng được độc giả CN Traveler bình chọn là top 20 khu nghỉ mát hàng đầu châu Á và lọt vào danh sách top 500 khách sạn tốt nhất thế giới do tạp chí Travel & Leisure bình chọn.

Spa, bể bơi ngoài trời, sân tennis, trung tâm thương vụ, các tiện nghi phục vụ hội họp, nhà hàng, quầy bar ngoài tiền sảnh, Internet WIFI khu vực hành lang và công cộng. Khách sạn với diện tích 2 hécta nằm ngay tại trung tâm thành phố Huế bên bờ sông Hương thơ mộng, chỉ mất khoảng 7 phút đi xe là đến kinh thành Huế, đây là một trong số ít những khách sạn 5 nằm trong trung tâm thành phố Huế, thuộc sở hữu của Tập đoàn Bitexco. 

Một số hình ảnh tại khách sạn La - Residence:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.