Khám phá 5 đảo đẹp của Đông Nam Á

Khám phá 5 đảo đẹp của Đông Nam Á
(PLO) - Nếu bạn là người yêu biển và muốn khám phá những điểm đến mới lạ, không quá ồn ào, thì 5 hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Koh Rong, Campuchia

Nếu bạn đã từng mơ về một chuyến đi tới một nơi có những bãi biển xanh trong, những cây cầu tàu nối dài ra tới biển, những ngôi nhà nhỏ vắt vẻo trên cây, ẩn sau tán lá hay những chiếc xích đu hướng ra biển, thì hãy xách balo lên và đi ngay đến đảo Koh Rong của Campuchia.

Nhiều du khách đến đây không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của hòn đảo. Những bờ cát trắng xóa nối dài bao quanh lòng biển trong xanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái. Ảnh: Ben bruce

Nhiều du khách đến đây không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của hòn đảo. Những bờ cát trắng xóa nối dài bao quanh lòng biển trong xanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái. Ảnh: Ben bruce

Koh Rong là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville 20 km, là đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng.

Đảo Koh Rong được biết đến là một điểm du lịch thú vị và thu hút bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Đây là nơi thích hợp để bạn tận hưởng không khí trong lành và tĩnh lặng sau những bận rộn của cuộc sống.

Đặc biệt, Koh Rong là hòn đảo từng được NewYork Times bầu chọn là 1 trong 45 điểm đáng đến nhất thế giới năm 2012 và được mệnh danh là “Hawaii của châu Á”.

Ở Koh Rong du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển. Ảnh: Lamtom

Ở Koh Rong du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển. (Ảnh: Lamtom)

Đảo Palawan, Philippines

Đảo Palawan nằm ở phía Tây Nam Philippines, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Đây là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ năm ở Philippines. Gọi là đảo, nhưng Palawan có chiều dài rộng đến 450km với 3 sân bay.

Palawan nổi tiếng với địa hình, địa chất đa dạng. Những hòn đảo với các vách đá dựng đứng, các hang động kì bí, thạch nhũ lởm chởm, các khu rừng rậm và sương mù bao phủ dãy núi. Ảnh: huffingtonpost

Palawan nổi tiếng với địa hình, địa chất đa dạng. Những hòn đảo với các vách đá dựng đứng, các hang động kì bí, thạch nhũ lởm chởm, các khu rừng rậm và sương mù bao phủ dãy núi. Ảnh: huffingtonpost

Palawan được mệnh danh là hòn đảo ‘thiên đường’ của du lịch Philippines, nơi đây sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp với những rạn san hô rực rỡ, những khu rừng nhiệt đới dày đặc và hệ sinh thái vô cùng đa dạng, kể cả trên biển và đất liền.

Du lịch Philippines và ghé thăm hòn đảo Palawan, du khách sẽ không có “cơ hội” buồn chán, bởi những điều mà bạn sẽ được trải nghiệm. Ảnh: huffingtonpost

Du lịch Philippines và ghé thăm hòn đảo Palawan, du khách sẽ không có “cơ hội” buồn chán, bởi những điều mà bạn sẽ được trải nghiệm. (Ảnh: huffingtonpost)

Bali, Indonesia

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu biển và nền văn hóa đặc trưng, từ lâu Bali được du khách ưu ái đặt tên là “thiên đường nhiệt đới” và là địa điểm phải đến ít nhất một lần của mọi tín đồ du lịch. 

Sức hấp dẫn của đảo Bali đến từ những bãi biển xinh đẹp, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, hay những cánh rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm tạo nên cảnh sắc có một không hai tại đảo Bali.

Một góc của khu ruộng bậc thang ở Tegallalang, Bali. Ảnh: kizie.com

Một góc của khu ruộng bậc thang ở Tegallalang, Bali.( Ảnh: kizie.com)

Hơn nữa, với danh hiệu xứ sở của những ngôi đền, Bali có đến 20.000 ngôi đền lớn nhỏ, Khi đến đây, bạn nhớ đừng bỏ qua đền Uluwatu và đền Tanah Lot – đây là những ngôi đền được đánh giá là đẹp nhất trong các ngôi đền ở Bali, cùng tọa lạc trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển, cả hai ngôi đền đều được khách du lịch ưa thích nhờ vị trí địa lý độc đáo đảo mình.

Đền Tanah Lot trong ánh chiều tà. Ảnh: unmotivating.com

Đền Tanah Lot trong ánh chiều tà.( Ảnh: unmotivating.com)

Đảo Krabi, Thái Lan

Những bãi biển thanh bình, không quá đông đúc và thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ khiến Krabi đang trở thành đích ngắm mới của nhiều du khách.

Phong cảnh hoang sơ hút hồn du khách của Krabi. Ảnh: Helminadia Ranford

Phong cảnh hoang sơ hút hồn du khách của Krabi. (Ảnh: Helminadia Ranford)

Nằm phía bờ Tây của khu bán đảo miền Nam Thái Lan, Krabi có những bãi biển đầy nắng, cát mịn, mặt nước trong xanh và những đảo đá rời ngoài khơi. Rừng đước và cây xanh nhiệt đới, những dòng sông và suối nước nóng khiến du khách luôn “bận rộn” với các hoạt động trong thời gian lưu trú tại Krabi.

Krabi có 2 địa điểm nổi tiếng là Krabi Town và Ao Nang. Khách du lịch thường tập trung ở Ao Nang nhiều hơn vì gần biển, thuận tiện cho các chuyến tham quan. Ảnh: fox19044

Krabi có 2 địa điểm nổi tiếng là Krabi Town và Ao Nang. Khách du lịch thường tập trung ở Ao Nang nhiều hơn vì gần biển, thuận tiện cho các chuyến tham quan. (Ảnh: fox19044)

Xung quanh trung tâm Krabi là những dãy núi đá vôi đặc biệt nằm dọc theo bờ biển như những thỏi nam châm, thu hút rất nhiều các tay leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến thử sức. Các điểm leo núi chính chủ yếu tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi những vách đá vôi dựng đứng mang đến góc nhìn không thể đẹp hơn về phía biển Andaman ngoài khơi xa.

Đảo Pulau Ubin, Singapore

Pulau Ubin, nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Bắc Singapore, là một hòn đảo còn khá hoang sơ và ít du khách tìm đến. Phần lớn khách đến đảo là du khách địa phương nhưng gần đây chính phủ đã bắt đầu có những chính sách đầu tư nhằm phát triển du lịch ở Pulau Ubin.

Mặc dù nằm tương đối gần với đất liền nhưng đến Pulau Ubin bạn sẽ có cảm giác được khám phá một Singapore cổ xưa. Hầu hết, diện tích đất trên đảo vẫn là những khu rừng tươi tốt và nhiều ngôi nhà trên đảo vẫn còn dấu tích của kiến trúc cổ.

Một chuyến đạp xe hoặc đi bộ để khám phá khung cảnh thiên nhiên trên đảo sẽ là một trải nghiệm độc đáo ở Singapore dành cho du khách. Ảnh: spintheday

Một chuyến đạp xe hoặc đi bộ để khám phá khung cảnh thiên nhiên trên đảo sẽ là một trải nghiệm độc đáo ở Singapore dành cho du khách. (Ảnh: spintheday)

Để tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành ở đây, du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe dã ngoại. Trên đảo có chỗ cho thuê xe đạp. Những đường mòn để đạp xe đã được nâng cấp với những tiện nghi như các trạm nghỉ, nhà vệ sinh dọc đường.

Đến đây du khách cũng có thể làm một cuộc du lịch khám phá thiên nhiên hoặc tổ chức cắm trại qua đêm, nghe chim hót, chụp ảnh các loài thú hoang dã, câu cá, thả diều, leo đồi…

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.