Johnny Depp - Đa tài, đa tình, đa… bê bối

Johnny Depp và Amber Heard
Johnny Depp và Amber Heard
(PLO) -Johnny Depp có lẽ là một trong những diễn viên đa tài nhất Hollywood thời của anh. Ngoài diễn xuất đa dạng, ấn tượng, anh còn có giọng hát hay. Đời tư vị “thuyền trưởng” đặc biệt này cũng không ít sóng gió.

Johnny Depp tên thật là John Christopher Depp II sinh ngày 9/6/1963. Anh nổi danh sau khi xuất hiện trong phim truyền hình 21 Jump Street những năm 80, trở thành thần tượng tuổi teen.

Ăn khách

Depp khắc họa thành công nhiều dạng nhân vật, từ vai phụ trong phim Platoon (Trung đội) về chiến tranh Việt Nam (1986), vai chính trong phim giả tưởng lãng mạn Edward Scissorhands (1990), phiêu lưu giả tưởng Sleepy Hollow (1999), và đặc biệt là vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim Pirates of the Caribbean. Anh đã cộng tác với đạo diễn, nhà sản xuất, người bạn Tim Burton trong 9 phim.Anh cũng lồng tiếng nhân vật chính trong phim hoạt hình Rango (2011).

Depp được coi là một trong những diễn viên điện ảnh tên tuổi nhất thế giới. Anh được giới phê bình toàn cầu đánh giá cao khi thể hiện hình ảnh đạo diễn-biên kịch Ed Wood trong Ed Wood, đặc vụ FBI Joseph Pistone trong Donnie Brasco, nhà báo Raoul Duke trong Fear and Loathing in Las Vegas, ông trùm cocain George Jung trong Blow, nhà văn-nhà viết kịch J. M. Barrie trong Finding Neverland, tội phạm sừng sỏ mà lụy tình John Dillinger trong Public Enemies, gangster Whitey Bulger trong Black Mass…

Những phim có sự tham gia của Depp có tổng doanh thu hơn 3,2 tỷ USD (tại Mỹ), trên 8 tỷ USD (toàn cầu). Phim thành công nhất về mặt thương mại là Pirates of the Caribbean (doanh thu phòng vé 3 tỷ USD). Những phim ăn khách khác gồm Alice in Wonderland (1 tỷ USD), Charlie and the Chocolate Factory (474 triệu USD), The Tourist (278 triệu USD)…

Depp từng được đề cử nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có 3 đề cử Oscar hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Anh giành giải Quả cầu vàng với vai thợ cạo sát nhân trong Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street và giải SAG (Hiệp hội Diễn viên Mỹ) với vai thuyền trưởng khác người trong Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl. Depp có tên trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2012 – nam diễn viên được trả thù lao cao nhất – 75 triệu USD. Năm 2015, anh được coi là một huyền thoại của Disney.

Chơi nhạc

Depp chào đời ở bang Kentucky, là em út trong gia đình 4 con của cặp vợ chồng kỹ sư xây dựng-phục vụ bàn. Hồi bé, Depp theo gia đình xê dịch khắp nơi, sống ở hơn 20 nơi khác nhau, rồi an cư tại bang Florida từ năm 1970. Khi Depp 15 tuổi, bố mẹ ly dị. Giống mẹ, Depp chơi guitar rất cừ, 12 tuổi bắt đầu chơi cho các ban nhạc rock địa phương.

Một năm sau khi bố mẹ chia tay, Depp bỏ học để trở thành ca sĩ, nhạc sĩ. Hai tuần sau khi bỏ học, Depp nỗ lực trở lại trường, nhưng hiệu trưởng khuyên nên theo đuổi giấc mơ âm nhạc. Depp chơi cho The Kids – ban nhạc rock ít tên tuổi ở địa phương, rồi khi nhóm này tan rã, anh hợp tác với ban nhạc Rock City Angels.

Năm 1983, Depp cưới Lori Anne Allison – chị của một thành viên ban nhạc.Sau khi cưới người phụ nữ hơn mình 6 tuổi, Depp chật vật kiếm sống, trong đó có việc tiếp thị bút, còn vợ anh làm nghề trang điểm. Vợ Depp giới thiệu anh với tài tử Nicolas Cage – người khuyên anh theo đuổi nghiệp diễn. Năm 1985, hai vợ chồng Depp đường ai nấy đi.

Áp phích phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (ra rạp Việt Nam từ 26/5)
Áp phích phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (ra rạp Việt Nam từ 26/5)

Đổi vợ

Cuối thập niên 80, Depp hẹn hò lần lượt với hai diễn viên Jennifer Grey và Sherilyn Fenn, đến năm 1990, anh cầu hôn bạn diễn Winona Ryder (phim Edward Scissorhands).Anh xăm dòng chữ “WINONA FOREVER” (Mãi mãi Winona).Depp thuộc tuýp người thích xăm trổ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1993, Depp kể lại chuyện thích tự gây thương tích cho mình.“Cơ thể tôi giống như tờ báo, cuốn tạp chí vậy.Nó giống như những người thủy thủ thường làm, nơi mọi hình xăm đều có ý nghĩa riêng của nó, một thời điểm cụ thể trong đời khi bạn đánh dấu nó lên bản thân mình.Chỉ là vấn đề bạn làm điều đó với con dao hay với một nghệ sĩ xăm hình chuyên nghiệp mà thôi”, anh nói.

Từ năm 1994 tới năm 1998, Depp hẹn hò với siêu mẫu Anh Kate Moss.Sau khi chia tay Moss, đóng phim The Ninth Gate ở Pháp năm 1998, anh mê đắm diễn viên-ca sĩ Pháp Vanessa Paradis. Sống chung như vợ chồng, Depp và Paradis sinh được hai con - Lily-Rose Melody Depp (sinh năm 1999) và John Christopher Depp III (sinh năm 2002).

“Có con khiến tôi có được nền tảng thực sự, nơi chốn vững chắc thực sự để sống, để làm việc, để làm mọi thứ… Làm cha là một phần chuyến đi tuyệt vời mà tôi tham gia”, anh nói.

Năm 2007, con gái Depp phải nhập viện ở London vì nhiễm khuẩn E.coli nghiêm trọng, bị suy thận cấp. Sau khi con gái hồi phục, Depp tới bệnh viện trong trang phục thuyền trưởng Jack Sparrow, dành nhiều giờ trò chuyện với trẻ em. Một năm sau, anh tặng bệnh viện 1 triệu bảng Anh.Năm 2012, Depp và Paradis tuyên bố ly thân.

Sau đó, Depp bắt đầu hẹn hò diễn viên, người mẫu Amber Heard.Trước đó, họ gặp nhau lần đầu tiên trên phim trường The Rum Diary.Hai người cưới nhau năm 2015.Một năm sau, Heard đệ đơn xin ly dị. Năm ngày sau khi nộp đơn, cô xin lệnh hạn chế Depp tới gần mình và được chấp thuận. Heard nói với tòa, Depp thường xuyên bạo hành cô cả về thể xác lẫn tinh thần.

Cô trưng ra ảnh chụp mặt cô tím bầm.Năm 2016, hai bên đạt được thỏa thuận ly hôn - Heard nhận 7 triệu USD và hủy lệnh hạn chế Depp.Heard tuyên bố sẽ hiến tặng toàn bộ số tiền cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ và Bệnh viện Nhi Los Angeles.

Bị bắt

Năm 1989, Depp bị bắt ở thành phố Vancouver của Canada vì tội tấn công một nhân viên bảo vệ sau khi cảnh sát tới để giải tán một bữa tiệc ồn ào trong phòng khách sạn của anh. Năm 1994, Depp cũng bị bắt ở thành phố New York của Mỹ, sau khi làm hư hại phòng khách sạn anh đang ở cùng siêu mẫu Kate Moss. Năm 1999, anh bị bắt ở thủ đô London của Anh vì xô xát với một tay săn ảnh bên ngoài nhà hàng nơi anh đang ăn tối với Paradis.

Năm 2012, giáo sư y khoa Robin Eckert kiện Depp và ba công ty bảo vệ với lý do bà bị các vệ sĩ của Depp tấn công tại một buổi hòa nhạc ở thành phố Los Angeles năm 2011. Bà nói mình bị còng tay, kéo lê trên sàn khiến khuỷu tay bị thương. Cuối cùng, Depp và bà Eckert tự dàn xếp vụ việc; số tiền bồi thường không được tiết lộ.

Năm 2003, Depp nói với tạp chí Đức Stern: “Nước Mỹ ngớ ngẩn, sống như con chó con ngớ ngẩn rang to có thể cắn và làm đau bạn, rất hung hăng”.Sau đó, Depp tuyên bố Stern dẫn lời anh không đúng và tách khỏi ngữ cảnh, nhưng tạp chí Đức vẫn bảo vệ quan điểm của mình là trích dẫn không sai…/.

Johnny Depp trong vai Donald Trump
Johnny Depp trong vai Donald Trump

Đóng vai ứng viên Donald Trump

Năm 2016, Depp đóng vai doanh nhân, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump trong phim châm biếm Donald Trump's The Art of the Deal: The Movie. Sắp tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến anh hóa thân thành nhân vật Người Vô hình Invisible Man– phiên bản reboot (làm mới) của The Invisible Man.

Cướp biển Vùng Caribe 5 ra rạp Việt từ 26/5

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 26/5 với tên gọi Cướp biển Vùng Caribe: Salazar báo thù. Trong phim, hồn ma của thuyền trưởng Salazar trở về và dự định tiêu diệt mọi cướp biển dám đi lại trên biển, kể cả Jack Sparrow.

Để sống sót, Jack Sparrow phải đi tìm cây đinh ba của hải vương Poseidon để có thể điều khiển đại dương theo ý muốn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.