Hương Dung đối mặt với cú sốc vỡ nợ

Hương Dung đối mặt với cú sốc vỡ nợ
"Khi phát hiện họ bị vỡ nợ tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Bên ngoài cố gượng cười, hàng ngày vẫn đi làm nhưng đêm về thì không ngủ được vì nghĩ đến khoản tiền lớn bị mất", diễn viên Hương Dung nhớ lại.  
Gọi điện hẹn gặp Hương Dung, ban đầu chị từ chối khéo với lý do: "Sao bạn không viết về các diễn viên mới, các em chân dài lấy đại gia cho hot? chứ mình già rồi, có gì hấp dẫn đâu". Cuộc trò chuyện với diễn viên Hương Dung diễn ra tại nhà riêng của chị vào lúc sáng sớm, khi vợ chồng chị đang bận bịu làm việc nhà.
Nghe tiếng chị đã lâu, rằng Hương Dung nổi tiếng sắc sảo, cộng với những vai diễn ghê gớm chị từng thể hiện trong 'Chạy án', 'Cầu vồng tình yêu'... không khỏi khiến người viết có chút e dè khi phỏng vấn. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ kéo dài cả tiếng sau đó lại cho ấn tượng về một Hương Dung sắc sảo nhưng cũng dễ mềm lòng.
Hương Dung đã qua tuổi hưu được 3 năm và cũng đã lên chức bà ngoại từ lâu. Ở tuổi gần 60 chị vẫn bận rộn đi làm đủ việc, lúc đóng phim, lúc lồng tiếng, khi đi dạy diễn xuất... Hương Dung nói chị đi quen rồi, cứ ở nhà lâu là ốm nên có đợt bị treo chân ở nhà, chị như phát điên.
Đã về chế độ được 20 năm, cũng là chừng đó thời gian Hương Dung đóng phim truyền hình nhiều. Không xuất hiện trên màn ảnh thì giọng nói của chị cũng xuất hiện thường xuyên với vai trò diễn viên lồng tiếng có khả năng biến hóa đa dạng. 30 năm làm diễn viên, Hương Dung nói việc trở thành diễn viên của chị gần như là sự sắp đặt bởi từ nhỏ Hương Dũng đã thích nghề diễn. 
Hương Dung bảo chị có may mắn là có chồng hậu thuẫn, lo cơm nước nhà cửa nên chị yên tâm đi làm. Gia đình chồng chị cũng ủng hộ công việc vốn bị coi là 'xướng ca vô loài' của chị. Tự nhận mình là người "rất mạnh mẽ, rất đàn ông", có thể tự làm mọi việc, kể cả những việc của đàn ông nhưng Hương Dung thừa nhận dù sống lý trí nhưng cũng có lúc chị không vượt qua được tình cảm.
Những tưởng về già sẽ được sống yên thân nhưng cách đây vài năm chị đã phải trải qua một cú sốc tưởng không đứng dậy nổi. Tích cóp được vài trăm triệu, chị đứng ra bảo lãnh tiền của bạn bè để cho người hàng xóm vay, những mong kiếm thêm tiền chợ những lúc khó khăn. Nhưng rồi người hàng xóm vỡ nợ, số tiền 1,2 tỉ đồng đến giờ mới lấy về được số lẻ. "Lúc đó con trai tôi đang học CĐ Nghệ thuật HN. Con gái lớn đang chuẩn bị có cháu thứ 2. Con út thì đang đi học cấp 2.
Gia đình Hương Dung.
Gia đình Hương Dung. 
Khi phát hiện họ bị vỡ nợ tôi gần như suy sụp hoàn toàn. Bên ngoài cố gượng cười, hàng ngày vẫn đi làm nhưng đêm về thì không ngủ được vì nghĩ đến khoản tiền lớn bị mất. Sau này khi biết chuyện mọi người bảo sao tôi chịu đựng giỏi thế. Từ đó đó tôi lâm vào cảnh giật chỗ nọ vá chỗ kia, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện bán đi căn nhà 6 tầng đang ở", Hương Dung nuốt nước mắt tâm sự.
Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại? Hương Dung trả lời chị vui vì đến lúc này các con đều ngoan ngoãn và bằng lòng với cái hiện tại dù có những nỗi buồn không thể chia sẻ với cả. Cuộc sống ai cũng có tâm tư, nỗi lòng. Ai lý trí và vượt qua được tình cảm thì làm được điều mình muốn, còn lại không vượt được thì phải chấp nhận", chị khép lại cuộc trò chuyện kéo dài hơn dự kiến để đến trường quay./.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.