'Hoàng tử Boléro' Trung Quang: 'Tôi đã 'ủ mưu' để tấn công showbiz'

 Quán quân Thần tượng Boléro Trung Quang.
Quán quân Thần tượng Boléro Trung Quang.
(PLO) -Trở thành Quán quân Thần tượng Boléro mùa đầu tiên, gia đình và người thân đang trong tâm trạng tự hào, nhưng Trung Quang vẫn quyết định đi từ từ, tránh “sốc” trước những điều còn quá mới mẻ.
 

Không khác khi trình diễn trên sân khấu, Ngô Trung Quang ngoài đời cũng có vẻ điềm tĩnh, ít nói, rụt rè như thế. Ngay khi cuộc trò chuyện chưa bắt đầu, chàng trai 18 tuổi đã không giấu được sự bối rối. Tuy nhiên, chính sự hiền lành, nhút nhát này cũng là một trong những yếu tố giúp học trò Đan Trường chiếm cảm tình của khán giả trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. 

“Dân nhà nghề” thích hát Bolero 

Cảm xúc của Trung Quang lúc này như thế nào sau khi đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero?

Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Lúc này, tôi chỉ muốn cảm ơn ekip chương trình, HLV Đan Trường cùng đông đảo khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Nếu không có họ, Trung Quang vẫn mãi là một cái tên xa lạ chưa thể thực hiện được ước mơ ca hát của mình. Sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mọi người. 

Khi MC xướng tên Trung Quang giành giải Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng phản ứng của bạn khá bình thản như đã biết trước kết quả?

Tôi hoàn toàn không hề hay biết về kết quả Bolero, bản thân tôi cũng rất bất ngờ khi được MC Thanh Bạch, Thanh Thảo xướng tên, vì trước đó tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ được đi sâu vào các vòng trong, thậm chí may mắn trở thành Quán quân tại cuộc thi này.

Dù trong lòng rất vui sướng, hồi hộp nhưng tôi vẫn có thể kìm nén cảm xúc khá tốt và không thể hiện điều đó ra bên ngoài. Với những ai đã từng tiếp xúc hay gặp gỡ tôi, họ sẽ hiểu sự trầm tính, bình tĩnh vốn là cá tính quen thuộc của tôi từ trước đến nay. 

Không ít người cho rằng Trung Quang lên ngôi Quán quân hầu hết đều nhờ vào sự ủng hộ từ lượng fan đông đảo của Đan Trường. Điều đó có khiến bạn cảm thấy áp lực để thoát khỏi cái bóng của HLV?

Tôi cảm thấy mình may mắn nhiều hơn áp lực, vì nhờ có sự hỗ trợ, nâng đỡ hết mình từ anh Đan Trường và các fan của anh ấy, tôi mới có được thành công và kết quả như hôm nay. Nhưng tôi tin khán giả luôn là người công tâm nhất, dù là fan của ai, họ vẫn sẽ không vì thế mà nhắn tin ủng hộ cho những thí sinh chưa thực sự thuyết phục. 

Trung Quang theo học khoa Opera - Thính phòng tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, duyên cớ nào đưa bạn đến với dòng nhạc Bolero? 

Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng nông thôn tỉnh Thanh Hóa, từ nhỏ tôi đã được nghe những ca khúc trữ tình nổi tiếng do mẹ tôi hát, rồi nó thấm vào người lúc nào không hay. Khi lên Hà Nội học, mỗi khi nhớ nhà tôi thường hát những ca khúc mà trước kia mẹ hay hát cho tôi nghe để vơi đi nỗi nhớ. Mặc dù học và nghiên cứu về dòng nhạc Opera thính phòng nhưng trong tim tôi luôn có một phần dành cho Bolero.

Là một ca sĩ trẻ Trung Quang có bị ảnh hưởng gì từ những người đi trước? Hay nói rộng hơn, nền âm nhạc Việt Nam trước bạn có bồi đắp gì được trong phong cách âm nhạc của bạn hiện nay?  

Một điều chắc chắn là mình sinh sau đẻ muộn thì mình ảnh hưởng và được thừa hưởng của những người đi trước. Tôi luôn tự mày mò tìm các ca khúc Bolero trên mạng rồi hát theo. Với tôi, đi theo không có nghĩa là rập khuôn. Để tạo ra sự khác biệt trong phong cách cũng như giọng hát tôi đã nghiên cứu thêm rất nhiều lối hát, cường độ âm thanh phát ra để khi thể hiện mỗi ca khúc, tôi là chính tôi chứ không phải bản sao của một ai đó. 

Thần tượng Bolero, ngã rẽ cuộc đời

Trung Quang trước và sau cuộc thi Thần tượng Bolero, có gì khác biệt? 

Khác nhiều chứ. Trước đó tôi vẫn còn đang loay hoay đi tìm cho mình một con đường , một thể loại, một phong cách riêng. Nhưng sau cuộc thi, tôi đã định hình được cho mình theo hướng nào và hình ảnh của mình sẽ ra sao. 

Trong thời gian tới đây, bạn có tuyệt chiêu gì để thu hút hay “hạ gục” khán giả? 

Tôi nghĩ mình không có tuyệt chiêu gì cả. Đơn giản là cháy hết mình thì sẽ nhận lại được sự quan tâm của khán giả. Nếu chỉ hời hợt biểu diễn và quá chăm chút vào trang phục mà quên đi chất lượng âm nhạc thì chắc chắn mọi người sẽ quay lưng lại ngay. Tuy nhiên, tôi cũng cần phải biết làm mới lại những ca khúc “đã cũ” để người nghe không bị nhàm. 

Hiện nay, Quán quân của một vài cuộc thi truyền hình thực tế đều khá mờ nhạt sau khi đăng quang. Bạn có lo sợ mình sẽ tiếp tục dẫm lên vết xe đổ đó? 

Mỗi người có một lộ trình đi riêng của bản thân, tôi không biết rõ nên không bình luận về người khác. Với riêng cá nhân tôi, tôi đã “ủ mưu” để tấn công showbiz.

Nếu có thể quay ngược thời gian, để trở lại với Thần tượng Bolero, Trung Quang muốn được làm lại hay làm tốt hơn điều gì? 

Thật ra, để có được những gì tốt nhất, hoàn thiện nhất tôi đã nỗ lực và làm hết mình, bởi trong suốt cả chặng đường tham gia cuộc thi tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mình rằng phải cố gắng để làm mọi việc trong khả năng tốt nhất có thể. Vì vậy, tôi thấy mình không cần điều ước nếu thời gian có quay trở lại (Cười).

Mà cái chính là bản thân Quang trong thời gian tới sẽ đóng góp và để lại dấu ấn gì sao cho xứng đáng với tất cả tình cảm mà công chúng đã dành cho mình. 

Trung Quang hát rất ngọt những bản Bolero chứ không phải nhạc trẻ, nhạc thị trường bây giờ, tại sao vậy? Trung Quang có nghĩ rằng nếu mình hát nhạc thị trường sẽ càng có đông người hâm mộ hay không? 

Bolero rất sâu lắng, trữ tình. Các ca khúc mang âm hưởng Bolero đôi khi rất phù hợp với tâm trạng của tôi. Tôi cũng không biết mình đã “say” bolero từ bao giờ. 

Tôi nghĩ sẽ không có nhạc nào được gọi là nhạc thị trường và sẽ đều được trân trọng nếu như bạn hát bằng cảm xúc của mình, được nhiều người đón nhận. Bolero với tôi là một niềm đam mê bất tận. 

Nam tiến để lập nghiệp

Trung Quang đã có dự định nào cho riêng mình sau khi lên ngôi Quán quân Bolero?

Trước mắt, Tôi sẽ vào TP.HCM sinh sống để chuẩn bị cho quá trình Nam tiến. Song song với công việc đi hát mỗi đêm, tôi cũng sẽ cố gắng học tập để trau dồi thêm kiến thức thanh nhạc trước khi lấn sân ca hát chuyên nghiệp.  

TP. HCM được coi là mảnh đất màu mỡ của giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều ca sĩ trẻ sở hữu ngoại hình chuẩn, giọng  hát hay cộng thêm vũ đạo điêu luyện, bạn có cảm thấy lép vế? 

Tôi không nghĩ thế vì mỗi người có một thế mạnh riêng, gu âm nhạc khác nhau cũng như đối tượng khán giả khác nhau. Thế nên tôi vô tư lắm, ai còn yêu quý mình thì mình vẫn sẽ tiếp tục cống hiến. 

Rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đang có xu hướng đến với âm nhạc bằng con đường vòng, hay nói cách khác là nhờ “thảm họa”, “chiêu trò” để câu khán giả. Từ góc độ một ca sĩ trẻ Trung Quang nghĩ sao? 

Cá nhân tôi cho rằng, cái gì cũng có luật nhân quả. Mỗi người đều có quyền lựa chọn có thể làm cái này cái kia. Dĩ nhiên, khi mình có quyền lựa chọn thì mình phải có trách nhiệm với quyền lựa chọn đó. Bởi khi các bạn trẻ lựa chọn làm như vậy, bản thân các bạn cũng có những sự dự tính của riêng mình. Và khi đã có trách nhiệm với những gì đã chọn thì phải chấp nhận những gì kéo theo đó. Thế thôi! 

Phương châm sống và làm nghề của bạn là gì? 

Đó là sự hồn nhiên. Hồn nhiên để làm nghề, để đối diện với mọi chuyện diễn ra. Bên cạnh sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, thái độ sống vô cùng quan trọng. Khi mình có sự hồn nhiên mình sẽ luôn có tình yêu và hướng đi đúng đắn để làm tất cả mọi việc.

Cảm ơn Trung Quang về cuộc trò chuyện!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.